Tesla khó đánh bại xe điện Trung Quốc trên sân nhà
Dù là thương hiệu ôtô điện dẫn đầu tại châu Âu, Tesla vẫn không thể vượt qua BYD, hãng xe nội địa Trung Quốc, khi cạnh tranh ở thị trường đông dân nhất thế giới.
554 kết quả phù hợp
Dù là thương hiệu ôtô điện dẫn đầu tại châu Âu, Tesla vẫn không thể vượt qua BYD, hãng xe nội địa Trung Quốc, khi cạnh tranh ở thị trường đông dân nhất thế giới.
Thị phần chung của nhóm ôtô truyền thống nước ngoài tại Trung Quốc đã sụt giảm nhanh chóng trong giai đoạn 2020-2022, nguyên nhân được cho là xuất phát từ xu hướng điện hóa.
Trong năm 2022, Trung Quốc đứng đầu danh sách ôtô nhập khẩu phải khử khuẩn khi vào Australia với gần 11.000 xe.
Dây chuyền sản xuất Suzuki Jimny ở Ấn Độ sẽ chỉ bắt đầu từ tháng 4 trước khi quá trình bàn giao xe cho khách hàng được khởi động từ tháng 5.
Hyundai Mufasa Adventure Concept là bản xem trước của mẫu xe thương mại mới sẽ xuất hiện tại Triển lãm Thượng Hải vào tháng 4 tới đây.
Honda WR-V tại Thái Lan có 2 phiên bản là SV và RS. Đây là đối thủ trực tiếp của Toyota Raize và Kia Sonet ở nhóm SUV hạng A.
Sau một năm bùng nổ, ngành ôtô Trung Quốc phải đối diện với không ít khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2023.
Thái Lan, Hàn Quốc hay Trung Quốc đều coi công nghiệp cơ khí là một trong những lĩnh vực mũi nhọn để chuyển đổi nền kinh tế, vươn lên trở thành nước phát triển.
Các nhà sản xuất xe hơi đến từ Trung Quốc đang lấp đầy khoảng trống tại thị trường Nga, sau khi nhiều doanh nghiệp ôtô lớn của phương Tây dần rút khỏi quốc gia này.
Sau khi các doanh nghiệp phương Tây rút khỏi Nga, những hãng công nghệ như realme, Xiaomi hay các nhà sản xuất ôtô như Chery Automobile, Geely nhanh chóng chiếm lấy thị trường.
Lượng SUV bán ra chiếm gần 42% tỷ trọng doanh số ôtô mới trong năm 2022. Trào lưu SUV dường như chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt.
Một năm sau khi xung đột ở Ukraine nổ ra, kinh tế Nga không thiệt hại nặng nề như dự báo. Trung Quốc vẫn mua năng lượng từ Nga và thay phương Tây cung cấp máy móc, đồ điện tử.
Bất chấp lo ngại CEO Elon Musk bận điều hành Twitter, Tesla đang trở lại mạnh mẽ với tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong số các nhà sản xuất ôtô đứng đầu.
Giá bán là yếu tố then chốt quyết định tương lai của phân khúc ôtô điện mini tại thị trường Việt Nam.
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Hệ thống điện của mẫu xe này mang đến khả năng sạc nhanh, cung cấp thêm 300 km phạm vi hoạt động chỉ sau 5 phút sạc.
Dòng ôtô điện mini không có nhiều thế mạnh về công nghệ hay tính năng khi đặt ngang các mẫu xe điện cũng như xe xăng đang bán trong nước.
TMT Motors sẽ lắp ráp ôtô điện mini mang thương hiệu Wuling tại Việt Nam. Đây là mẫu xe cỡ nhỏ chỉ phù hợp với giao thông đô thị.
CEO của Ford bày tỏ sự thất vọng khi cho biết khoản lợi nhuận của tập đoàn này lẽ ra có thể cao hơn 2 tỷ USD so với số liệu đạt được trong năm 2022.