Gặp khó tại quê nhà, xe điện Wuling Hongguang giảm gần nửa giá
Chương trình giảm giá giúp khách hàng Trung Quốc sở hữu xe điện Wuling Hongguang Mini EV với giá khởi điểm chỉ 2.800 USD, giảm gần một nửa so với mức niêm yết ban đầu.
577 kết quả phù hợp
Chương trình giảm giá giúp khách hàng Trung Quốc sở hữu xe điện Wuling Hongguang Mini EV với giá khởi điểm chỉ 2.800 USD, giảm gần một nửa so với mức niêm yết ban đầu.
Có nhiều lựa chọn xe điện mini giá từ 5.000 USD cho người tiêu dùng tại Trung Quốc.
Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản, trở thành quốc gia xuất khẩu ôtô nhiều nhất trên thế giới trong quý I.
Các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan đều kiên trì phát triển ngành công nghiệp ôtô trong thời gian dài với những chính sách nhất quán.
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Ngày 12/5 vừa qua, Cục quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc đã thông báo về việc nhà sản xuất ôtô điện của Mỹ triệu hồi hơn một triệu xe tại thị trường Trung Quốc.
Dự báo lợi nhuận của Tập đoàn Toyota Motor Corp sẽ tăng khoảng 10% lên 3.000 tỷ yen (tương đương 22,2 tỷ USD) trong năm kinh doanh này.
Xe điện chiếm khoảng 80% doanh số ôtô mới bán ra ở Na Uy. Kết quả là không khí sạch và đường phố yên tĩnh hơn, song một số vấn đề về trạm sạc vẫn còn tồn tại.
Thị phần chung của ôtô Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc suy giảm dần qua từng năm, chịu ảnh hưởng từ quá trình điện hóa cùng trào lưu xe điện nội địa giá rẻ.
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Trung Quốc chiếm 37% tổng doanh số của hãng xe Đức trong năm 2022 cũng như chiếm 18% doanh thu của hãng.
Toyota xác lập kỷ lục mới về doanh số và sản lượng nhưng đang cảm thấy khó khăn trước làn sóng điện hóa tại thị trường ôtô Trung Quốc.
Khi miếng bánh to lên, các hãng xe điện trên toàn cầu đang gấp rút đánh chiếm thị phần. Điều này có thể đẩy họ vào cuộc chiến giá và làm giảm biên lợi nhuận.
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Trong tương lai Việt Nam cần có các trạm sạc cho phép nhiều hãng xe điện sạc chung để phát triển toàn thị trường.
Với hơn 200 nhà sản xuất khác nhau, ôtô điện đang cho thấy tốc độ phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc khi có thể đạt một phần ba tổng doanh số xe mới vào cuối năm nay.
Sau phản ứng dữ dội tại triển lãm Ôtô Thượng Hải, MINI Trung Quốc đã đưa ra lời xin lỗi gửi đến người tiêu dùng Trung Quốc trên trang Weibo của thương hiệu.
BYD cùng nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề giá bán của ôtô điện. Trong khi đó, Tesla đã phải giảm giá xe tại Mỹ lần thứ sáu kể từ đầu năm.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.