Chờ thị trường xe Việt 'về đích' với thành tích tốt
Sau giai đoạn đầu năm tương đối chật vật, thị trường xe Việt đã sẵn sàng "về đích" thành công, hướng đến một năm mới thú vị hơn.
1.766 kết quả phù hợp
Sau giai đoạn đầu năm tương đối chật vật, thị trường xe Việt đã sẵn sàng "về đích" thành công, hướng đến một năm mới thú vị hơn.
Trong bản công bố kết quả kinh doanh quý III, VinFast cũng từng tiết lộ kế hoạch khởi công nhà máy tại Hà Tĩnh vào đầu tháng 12 và đưa vào hoạt động trong năm 2025.
Số một về doanh số tại Việt Nam không phải là điều dễ dàng, nhiều thương hiệu lớn và lâu đời của nước ngoài đã thay nhau nắm giữ vị trí này. Nhưng VinFast - một thương hiệu Việt đã làm được trong...
Trong tháng 10, doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu đã trội hơn đến 50.000 xe so với tháng trước.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Đang lưu thông trên quốc lộ 27, đoạn qua huyện Lắk (Đắk Lắk), xe máy lao thẳng vào ôtô 7 chỗ lưu thông ngược chiều khiến 2 người tử vong.
Ngày 12/11, Tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast nhằm dự phòng vốn và tập trung bứt phá.
Ông Phạm Nhật Vượng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng từ nguồn tài sản cá nhân, trong khi Vingroup công bố kế hoạch cho hãng ôtô điện này vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng.
Khoản đầu tư 1,45 tỷ USD sẽ được Toyota dùng cho 2 nhà máy ở Mexico.
Porsche, Volkswagen hay Ford Motor đều ghi nhận doanh số và lợi nhuận giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc trong quý III.
Trong khi Honda, Nissan Motor hay Mitsubishi bắt đầu thu hẹp hoạt động sản xuất và rời bỏ Trung Quốc, Toyota lại đưa ra quyết định ngược lại số đông.
Việc Canada áp thuế nhập khẩu 100% là nguyên nhân khiến BYD tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô tại quốc gia Bắc Mỹ này.
Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.
Doanh số toàn cầu của Toyota đã bắt đầu đi xuống, đặc biệt tại Mỹ khi thị trường này dần chuyển sang ưa chuộng ôtô thuần điện.
Từng là biểu tượng của sức mạnh công nghiệp Đức và là hãng ôtô được tin tưởng hàng đầu tại Trung Quốc, giờ đây Volkswagen lại đang phải loay hoay tại thị trường tỷ dân.
Hướng đến mục tiêu net zero, Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều và trong đó tập trung vào phát triển xe hybrid cho thị trường Việt Nam.
TMT cho biết doanh nghiệp chấp nhận kết quả kinh doanh thua lỗ vào năm 2024 để đảm bảo chuẩn bị tốt cho chu kỳ kinh doanh mới.
Khi ôtô Trung Quốc khó tiếp cận Mỹ và châu Âu do thuế nhập khẩu cao, Australia đang trở thành một trong những điểm đến tiềm năng.
Trong quý III, doanh số của BYD, nhà sản xuất xe điện và hybrid lớn nhất thế giới, đạt 28,3 tỷ USD, tăng 24% và chính thức vượt qua Tesla nhờ nhu cầu xe hybrid tăng vọt.
Với giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng, Wuling Bingo nhiều khả năng khó cạnh tranh với các đối thủ tại Việt Nam, ở bất kỳ phân khúc nào.