Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Xe xanh Toyota nhận nhiều sự chú ý tại VMS 2024

Hướng đến mục tiêu net zero, Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều và trong đó tập trung vào phát triển xe hybrid cho thị trường Việt Nam.

Toyota anh 1

Toyota có chiến lược phù hợp để hướng tới mục tiêu Net Zero. Tại thị trường Việt Nam, hãng tập trung phát triển xe hybrid, vừa đảm bảo giảm lượng khí thải từ xe đồng thời không cần cắm sạc, không thay đổi thói quen người dùng, cho cảm giác lái ấn tượng, bảo dưỡng dễ dàng cùng cam kết về độ bền của pin.

Toyota anh 2

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), một chiếc xe chở khách thông thường thải ra môi trường 4,6 tấn CO2/năm. Ngoài CO2, ôtô xăng còn thải ra CH4 và N2O, tất cả đều là những khí làm tăng nhiệt độ Trái Đất và biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, việc ngay lập tức thay đổi sang sử dụng xe điện hay năng lượng thân thiện môi trường là điều không đơn giản. Lịch sử xe hơi và ngành cơ khí ôtô đã có hàng trăm năm với những cột mốc phát triển rực rỡ, đi kèm những thói quen sử dụng, trải nghiệm và “chơi xe” ăn sâu vào tiềm thức khách hàng. Vì vậy, trên hành trình hướng tới việc trung hòa carbon, đạt mức phát thải ròng vào năm 2050, Toyota vạch ra lộ trình phù hợp với cách tiếp cận đa chiều, thiết thực để đảm bảo sự thay đổi diễn ra trơn tru nhất.

Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ ra mắt 3,5 triệu xe thuần điện trên toàn cầu làm nền tảng đến gần với mục tiêu trung hòa carbon. Trước đó vào năm 1997 tại Nhật Bản, Toyota đã tạo ra chiếc xe hybrid đầu tiên - Toyota Prius. Đây là một trong nhiều giải pháp nằm trong định hướng tiếp cận đa chiều của thương hiệu ô tô Nhật này.

Toyota anh 3

Thực tế chứng minh Toyota đang đúng với chiến lược phát triển xe hybrid của mình. Theo Cox Automotive, doanh số bán xe hybrid tại Mỹ tăng 65%, lên hơn 1,2 triệu xe trong năm 2023 so với 2022. Ông Greg Davis, Giám đốc Walser Toyota - một đại lý của hãng xe Nhật tại bang Minnesota (Mỹ) - chia sẻ với Japan Times: “Hầu hết mẫu xe chúng tôi bán hiện nay là xe hybrid hoặc có biến thể hybrid”.

Tại Việt Nam, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9 đã có 1.044 ôtô hybrid được bán ra thị trường, tăng 125% so với tháng 8. Dẫn đầu nhóm xe này là Innova Cross HEV với 258 xe được bán ra. Tính riêng của Toyota, tháng 9 vừa qua doanh số xe hybrid của thương hiệu Nhật Bản là 563 chiếc, tăng hơn 60% so với tháng 8, đóng góp vào lũy kế 9 tháng đầu năm 2024 là 2.998 xe.

Toyota anh 4

Toyota anh 5

Minh chứng cho sự thành công của dải sản phẩm hybrid, tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024 với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, gian hàng Toyota trở thành tâm điểm thu hút khách tham quan với sự quy tụ của những mẫu xe hybrid “ăn khách” là Yaris Cross, Corolla Cross, Innova Cross và Alphard. Đặc biệt, trong ngày đầu của triển lãm, hãng đã ra mắt mẫu xe Camry hoàn toàn mới có 2 phiên bản hybrid. Sự đổi mới toàn diện của huyền thoại Camry đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan và tìm hiểu.

Từ ngày thứ 2 của triển lãm, Toyota trưng bày thêm mẫu xe động cơ đốt trong duy nhất Land Cruiser Prado. Cùng với Camry, mẫu xe này nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro, Toyota một lần nữa khẳng định xe sử dụng động cơ đốt trong cũng có thể giảm phát thải đáng kể. Điều này tiếp tục khẳng định lập trường của hãng trong việc tiếp cận đa chiều với nhiều giải pháp hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.

Toyota anh 6

Bên cạnh đó, với tầm nhìn dài hạn trong việc phát triển điện hóa, tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024, Toyota trưng bày mẫu xe ý tưởng thuần điện FT-3e. Thực tế, mẫu xe ý tưởng này đã được trình làng trong Triển lãm Ôtô Japan Mobility Show 2023 tại Nhật Bản. Xe có thiết kế góc cạnh, trẻ trung và đầy tính thể thao, điểm xuyết bằng dải đèn LED thanh mảnh ôm trọn phần đầu, chạy dọc cánh cửa cũng như phần đuôi xe. Mẫu xe này dự kiến được sản xuất hàng loạt vào năm 2026. Việc Toyota mang FT-3e tới Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024 là sự khẳng định của thương hiệu xe Nhật Bản trong việc đồng hành cùng Chính phủ kiên định hiện thực hóa mục tiêu Net Zero, hướng tới tương lai xanh của ngành công nghiệp ôtô.

Toyota anh 7

Anh Tiến Long (Hà Nội) đến triển lãm trong dịp công tác tại TP.HCM chia sẻ: “Với tôi, xe hybrid là một phương tiện rất thiết thực. Chúng ta đều biết ô nhiễm môi trường là vấn đề đáng báo động hiện nay. Bản thân tôi sống trong đô thị đôi khi cũng cảm nhận được sự ngột ngạt của khói bụi. Chính vì vậy, gần đây khi mua xe, tôi quyết định lựa chọn chiếc Corolla Cross HEV. Xe sử dụng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải, kết hợp động cơ xăng nên việc sử dụng, vận hành gần như không có gì thay đổi với xe xăng truyền thống”.

Anh Minh Dương, khách tham quan Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024, chia sẻ: “Tôi khá ấn tượng với các mẫu xe mà Toyota trưng bày tại sự kiện. Gian hàng Toyota giữ vị trí trung tâm của triển lãm, thu hút ngay khi tôi bước qua cửa an ninh. Đi một vòng, tôi nhận thấy gian hàng Toyota là đông nhất, gần 30 phút xem xe tại đây, tôi thấy chiếc Camry mới và Prado chưa lúc nào vắng khách. Riêng tôi dành nhiều thời gian cho chiếc Alphard bởi chẳng mấy khi có cơ hội ngồi trên những mẫu xe giá trị như thế này. Sau đó, tôi xem Innova Cross HEV bởi cuối tháng 12, tôi cũng sẽ rước mẫu xe này về nhà”.

Bên cạnh triển lãm, Toyota cũng có nhiều hoạt động khác để khách thưởng lãm trải nghiệm như trải nghiệm TSS qua kính VR, vẽ tranh mơ ước bằng AI, xem mô hình động cơ hybrid vận hàng qua công nghệ trình chiếu hologram…

Toyota anh 8

Thông qua những mẫu xe được trưng bày tại triển lãm lần này, Toyota nhấn mạnh định hướng tiếp cận đa chiều trong chiến lược xanh hóa môi trường như lời khẳng định của Tổng giám đốc Nakano Keita: “Toyota coi trung hòa carbon là ưu tiên hàng đầu, do đó điện khí hóa trở thành tầm nhìn toàn cầu của Toyota để hướng tới một xã hội bền vững”. Hướng tới cột mốc 30 năm có mặt tại Việt Nam (1995-2025), Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024 là dịp để Toyota tái khẳng định vị thế trên thị trường thông qua những sản phẩm ứng dụng công nghệ cao cũng như chiến lược mới trong tương lai.

The he kiet suc moi hinh anh

Thế hệ kiệt sức mới

0

Nhiều người trẻ 13-17 tuổi ở Mỹ chịu áp lực phải trở nên năng suất, dẫn đến tình trạng căng thẳng và kiệt sức, khác với định kiến "thế hệ trẻ lười biếng, dùng điện thoại cả ngày".

Tú Lan

Đồ họa: Hà Phi

Bạn có thể quan tâm