Những người có tiền nhưng không dám tiêu ở Trung Quốc
Lần đầu tiên trong đời, chuyên viên marketing Mary phải đọc kỹ và cân nhắc giá cả sản phẩm trong siêu thị, thay vì mua sắm tùy sở thích.
3.010 kết quả phù hợp
Lần đầu tiên trong đời, chuyên viên marketing Mary phải đọc kỹ và cân nhắc giá cả sản phẩm trong siêu thị, thay vì mua sắm tùy sở thích.
Giá kem của Mao Đài, thương hiệu rượu bạch tửu nổi tiếng nhất Trung Quốc, đã tăng lên 250 nhân dân tệ (37 USD) một cốc, gây ra cuộc tranh luận về mức giá quá cao.
Mang đến sản phẩm công nghệ hiện đại, chăm sóc và góp phần kéo dài tuổi thọ trung bình của người tiêu dùng Việt là sứ mệnh của LG.
Khi quay trở lại văn phòng sau dịch, nhiều người lao động xứ kim chi không chỉ đối diện với “lạm phát bữa trưa” mà còn lo sợ văn hóa công sở độc hại.
Một nhãn hiệu kem của Trung Quốc, được ví von như "Hermes của các hãng kem", đã bị chỉ trích sau khi một số loại kem của hãng không tan chảy ngay cả khi được hơ nóng bằng lửa.
ASML, công ty cung cấp hệ thống sản xuất chip tiên tiến nhất hiện nay được đề xuất dừng bán thiết bị cho Trung Quốc để kiềm chế tham vọng của đất nước tỷ dân.
Khi tính năng phát trực tiếp ngày càng phổ biến ở Trung Quốc, nhiều thương hiệu thời trang đang chuyển sang hướng đi này để nâng cao doanh thu.
Sự mất hút của các influencer nổi tiếng nhất xứ tỷ dân đang làm rung chuyển thị trường bán hàng qua livestream, báo hiệu dấu chấm hết cho kỷ nguyên bùng nổ của ngành này.
Lợi dụng chính sách đổi trả của các thương hiệu cao cấp, nhiều người mua sắm thản nhiên sử dụng, khoe trên mạng xã hội rồi gửi lại hàng đã dùng.
Tình trạng lạm phát gia tăng đang tác động đến chi phí và lợi nhuận của Apple. Dẫu vậy, tình hình bán hàng của hãng vẫn duy trì ổn định.
Đồng rupee mất giá khiến tình hình lạm phát tại Ấn Độ trở nên tồi tệ hơn. Nước này đang đưa ra nhiều biện pháp để đối phó, bao gồm siết chặt nhập khẩu vàng.
Làn sóng Covid-19 và các cuộc kiểm soát của Bắc Kinh khiến triển vọng kinh tế, việc làm tại Trung Quốc xấu đi. Do đó, thay vì chi tiêu hay đầu tư, người Trung Quốc tăng tiết kiệm.
Nợ tăng trong khi các nguồn thu nhập giảm khiến nhiều người dân Trung Quốc, từ chủ doanh nghiệp đến nhân viên văn phòng, phải thắt chặt chi tiêu.
Giới chức phương Tây đang loay hoay tìm cách bổ sung lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Nga. Tuy nhiên động thái này có thể gia tăng áp lực giá cả thị trường.
Cấm vận vàng là biện pháp tiếp theo của phương Tây nhằm cắt đứt nguồn thu ngoại tệ từ xuất khẩu của Nga, đồng thời ngăn Moscow dùng vàng để né tránh các lệnh trừng phạt hiện có.
Với thu nhập cao hơn giới trẻ, những người mua sắm lớn tuổi chính là cơ hội mới mở ra cho thị trường quần áo nam.
Giá cả tiêu dùng tăng cao khiến nhóm người nghèo, đặc biệt là người già neo đơn, ở xứ kim chi lâm vào cảnh chật vật.
Giám đốc quỹ VESAF tin rằng chứng khoán đã được điều chỉnh về vùng định giá tốt cho đầu tư dài hạn, tuy nhiên thị trường vẫn còn nhiều yếu tố cần phải theo dõi thêm.
Sau ngành trồng dứa, đến lượt cá mú của Đài Loan lọt vào "tầm ngắm" của Bắc Kinh, có khả năng khiến ngành nuôi trồng thủy sản của hòn đảo hứng chịu thiệt hại nặng nề.
Năm nay, đại hội mua sắm 18/6 tại Trung Quốc vắng bóng cả người bán và người mua.