Sắp có công viên dọc sông Tô Lịch
Theo tính toán của TP Hà Nội, để thực hiện dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến 2 bên sông Tô Lịch cần khoảng 4.665 tỷ đồng.
413 kết quả phù hợp
Theo tính toán của TP Hà Nội, để thực hiện dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến 2 bên sông Tô Lịch cần khoảng 4.665 tỷ đồng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước, để xem xét Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy dài khoảng 60 km.
Sir Jim Ratcliffe, người xuất thân từ ngành hóa chất, phải đối mặt với một “phản ứng dây chuyền” tài chính ở Old Trafford: nợ nần chồng chất, chi tiêu khổng lồ và áp lực thành công.
Dự án xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng nhiều năm đình trệ, nay được chuyển sang đầu tư công, dự kiến khởi công quý III/2027, hoàn thành quý I/2029.
Cơ quan tư vấn nước ngoài đề xuất điều chỉnh một số vị trí ga, phương án tuyến nhánh, thêm ga tránh tàu khu vực trọng điểm của Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, khu vực chạy qua địa...
CII cùng liên danh nhà đầu tư đề xuất làm dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 gần 16.600 tỷ đồng theo phương án vốn BOT toàn bộ, không dùng ngân sách Nhà nước.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
TP.HCM giao Ban quản lý đường sắt đô thị làm chủ đầu tư, chuẩn bị đầu tư tuyến metro số 1 và 2 kết nối Bình Dương cũ với tổng đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Liên quan dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ động tách thành các dự án thành phần theo thẩm quyền, đảm bảo khởi công vào ngày 19/12
Chính phủ đã có nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan dự án Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).
Công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được tách khỏi dự án đầu tư và giao cho các tỉnh, thành phố thực hiện.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tăng tốc các dự án trọng điểm tại Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Riêng cầu Rạch Miễu 2 và cầu Đại Ngãi được chỉ đạo khánh thành dịp 19/8.
Riêng tỉnh Quảng Ninh có gần 3.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân gần 15 năm nay, họ vẫn mòn mỏi chờ đợi tuyến đường sắt hồi sinh.
Colusa - Miliket đang có kế hoạch ngừng sản xuất dòng mì ký. Công ty đánh giá đây là sản phẩm làm thủ công, không đem lại nhiều lợi nhuận.
Với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, sáng 27/6, Quốc hội đã thông qua Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) có hiệu lực thi hành từ 1/1/2026.
Bộ Xây dựng đề nghị các doanh nghiệp đăng ký làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án trong ngày 18/6 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.
Theo Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh, hiện đã có 5 nhà đầu tư đăng ký tham gia các dự án đường sắt. Do đó, cần có các cơ chế, chính sách tạo điều kiện để họ đầu tư hiệu quả.