Quan điểm trái chiều về cấp bằng lái xe số tự động
Lãnh đạo Tổng Cục đường bộ khẳng định, việc cấp riêng giấy phép lái xe (GPLX) số tự động xuất phát từ thực tiễn người có nhu cầu học ngày càng cao.
1.748 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Tổng Cục đường bộ khẳng định, việc cấp riêng giấy phép lái xe (GPLX) số tự động xuất phát từ thực tiễn người có nhu cầu học ngày càng cao.
Giới tài xế cho biết có thể chở quá tải bằng việc mua các logo dán trên xe. Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường thủy Công an TP HCM khẳng định: “Đây là trò lừa đảo”.
Hình ảnh học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm tái diễn khắp Hà Nội chỉ sau một tuần xử phạt chính thức. Trong khi đó, các chốt CSGT ứng trực ở gần cổng trường không còn.
Tuy có nhiều ý kiến trái chiều nhưng đa số đều thống nhất một việc, cần sự công bằng trong việc thông tin danh tính giữa người mua và bán dâm.
Đặc điểm của các bộ đèn này là khi đèn xanh sáng có phát kèm theo âm thanh tít tít tít từ chậm đến nhanh như để hối thúc người đi bộ nhanh chóng qua đường.
Hơn chục năm đưa đò, anh Triều không có giấy phép chuyên môn và thường chở quá tải. Lần đưa con đến trường cùng hàng chục học sinh khác, đò lật úp, khiến 6 người thiệt mạng.
Đánh lái né chốt, xuống xe đi bộ hay vội vàng đội mũ trước khi vào tầm quan sát của cảnh sát là những chiêu mà học sinh Hà Nội ứng phó với việc phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm.
Học sinh chưa thành niên, điều khiển xe đạp điện vi phạm luật giao thông sẽ bị tạm giữ phương tiện. CSGT đưa các em tới trường, đồng thời yêu cầu phụ huynh tới nộp phạt.
Dù tuần tới việc nhắc nhở, xử phạt đối với phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con mới tiến hành, song, lực lượng cảnh sát đã nhìn nhận trước những khó khăn khi thực thi.
Báo cáo Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng chính thức rút đề xuất tịch thu phương tiện đối với tài xế say xỉn.
Bộ Công an cho rằng, biện pháp tịch thu không chỉ xung đột pháp lý với các văn bản hiện hành mà còn dẫn tới nhiều hệ lụy cho người dân, dễ phát sinh các phản ứng tiêu cực.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, cần tăng mức xử phạt đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn nhằm đảm bảo tính răn đe, nghiêm minh của pháp luật.
Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, chế tài xử phạt người vi phạm nồng độ cồn ở nước ta còn nhẹ, nhiều người chưa cảm nhận được lời cảnh báo.
Cả nước xảy ra hơn 5.800 vụ tai nạn giao thông khiến 2.345 người tử vong, 5.400 người bị thương.
Những tiếng xe máy gầm rú ầm ĩ làm náo động cả phố phường, khiến nhiều người khó chịu. Có nạn nhân thậm chí sợ hãi, giật mình tông vào xe khác.
Nhiều người đang lưu thông trên đường bất ngờ bị cảnh sát yêu cầu dừng xe nộp phạt.
Người điên cầm dao đứng giữa chợ, cầm lựu đạn mở chốt... là những ví von về hành vi say rượu lái xe. Song, nhiều luật gia cho rằng, tịch thu xe chỉ là biện pháp cuối cùng.
Đề xuất nồng độ cồn trên 80mg/100ml hoặc vượt quá 0,4mg/lít khí thở, lái xe bị tước giấy phép 2 năm, tịch thu phương tiện, vậy uống lượng rượu, bia cụ thể thế nào sẽ bị "tuýt còi"?
Với những kim xăm bằng tre vót nhọn, mực làm từ nọc rắn độc và họa tiết nhằm xua đuổi tà ma, lễ hội Sak Yant của người Thái Lan khiến nhiều du khách bất ngờ.
Trên thế giới, những lái xe uống rượu vượt mức quy định không chỉ phải nộp phạt hành chính hay ngồi tù mà còn lao động khổ sai, bêu tên...