Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệc sinh nhật cảm động của em bé nghèo

Tối 8/6, nhóm Từ Thiện Thật đã tổ chức sinh nhật cho một em bé có hoàn cảnh khó khăn ven sông Hồng (Hà Nội). Đây cũng là sinh nhật đầu tiên do nhóm tổ chức trong chuỗi sự kiện mới.

CLB Tự thiện thật mong muốn các em kém may mắn sẽ nhận được niềm vui và hạnh phúc vào ngày sinh nhật của mình.
Với hoạt động ý nghĩa mang tên Sinh nhật thật, CLB Tự Thiện Thật mong muốn các em kém may mắn sẽ nhận được niềm vui và hạnh phúc vào ngày sinh nhật của mình. 
Bé Mắm (áo hoa) là người đầu tiên được nhóm tổ chức sinh nhật. Đại diện nhóm - Thành Trung chia sẻ: “Ý tưởng bắt nguồn từ khi tôi nhìn thấy nụ cười hạnh phúc và đôi mắt sáng của con trai trong ngày sinh nhật 2 tuổi”. Vì vậy, anh mong mốn lan tỏa hình ảnh này đến tất cẳ trẻ em nghèo.

Chủ tịch Hội Thành Trung chia sẻ: “Ý tưởng bắt nguồn từ khi tôi nhìn thấy nụ cười hạnh phúc và đôi mắt sáng của con trai tôi trong ngày sinh nhật 2 tuổi”.
Sinh nhật của Mắm không chỉ có các anh chị trong nhóm mà còn được nhiều bạn bè cùng lứa chung vui. 
“Đối với những em nhỏ sống trong những gia đình khá giả thì chiếc bánh sinh nhật vẫn luôn là phần quà không thể thiếu. Vậy không biết các em bé sống trong những gia đình khó khăn và chưa lần nào được tặng 1 chiếc bánh sinh nhật thì sẽ khao khát thế nào” – câu hỏi đặt ra giúp Thành Trung thực hiện ý tưởng này.
Chiếc bánh đã mang lại cho các em nhỏ nụ cười hạnh phúc.
Từ đó, CLB Từ thiện thật sẽ tìm hiểu kỹ ngày sinh của các bé sống trong những gia đình khó khăn. Gần đến ngày sinh nhật, nhóm sẽ kêu gọi ủng hộ trên Facebook.

Để thực hiện hoạt động ý nghĩa này, nhóm đã tìm hiểu kỹ ngày sinh của các bé sống trong những gia đình khó khăn. Gần đến ngày quan trọng, nhóm sẽ kêu gọi ủng hộ trên Facebook. Những chiếc bánh sẽ được các thành viên tận tay mua nguyên liệu và làm từ bột mì, đường, muối, trứng, sữa, dầu ăn, bột ngô… Sản phẩm được hoàn thiện sẽ mang đến tận nhà cho các  em nhỏ.

Chương trình được thực hiện ở các tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Bắc Giang, Hải Phòng, Hưng yên…
Sắp tới, chương trình sẽ được thực hiện ở các tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Bắc Giang, Hải Phòng, Hưng yên…

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm