Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệm bánh hot girl của cô gái sinh năm 1996

Tiệm bánh hot girl là ý tưởng kinh doanh độc đáo của Phạm Thanh Thúy Vi. Nơi này đem lại cho cô doanh thu khoảng 2 triệu đồng/ngày.

Ý tưởng độc đáo

Khác với những tiệm bánh bình thường, việc kinh doanh của Thúy Vi chỉ diễn ra trên mạng. Cô có một trang Facebook và một trang điện tử riêng dành cho việc quảng bá và kinh doanh sản phẩm của mình. Điều thú vị là kèm với hình những chiếc bánh xinh xắn, kẹo sữa Canmilk, mì trộn Indo hay những chai trà sữa mình tự pha chế, Thúy Vi thường mời những cô bạn khách hàng xinh xắn của mình chụp chung với sản phẩm.

Nam sinh lớp 11 kiếm 30 triệu/tháng nhờ nghề tay trái

Tuy học lớp 11 nhưng Nhâm Minh Quang đã có một mức thu nhập khiến nhiều người mơ ước.

 

Điều này thu hút một số lượng lớn các bạn trẻ ở Sài Gòn, đặc biệt là học sinh cấp 2, cấp 3 rất thích thú. Mỗi ngày, cô nhận được khoảng 30-40 đơn đặt hàng, doanh số đạt mức ổn định 2 triệu đồng/ngày. Thậm chí có ngày vượt trội nhờ các đơn đặt hàng lớn từ các nhà hàng, doanh nghiệp.

Thúy Vi - cô chủ của tiệm bánh.

Thúy Vi chia sẻ: “Thoạt đầu, mình rất thích khi thấy các bạn xinh xắn mua sản phẩm. Sau đó mình thường hỏi thăm cảm nhận của họ. Tiếp đến, nhờ các bạn chụp chung với sản phẩm. Không ngờ sau khi đăng ảnh lên trang lại nhận được nhiều sự ủng hộ”.

Cô còn nhớ, chỉ sau một tuần duy trì Facebook bằng hình ảnh chụp các hot girl, trang của Vi đã đạt con số 5000 lượt like (thích). Từ đó đến nay, Vi luôn duy trì việc tạo mối quan hệ với các bạn khách hàng xinh đẹp để nhờ chụp chung với sản phẩm của mình.

Một bạn nữ xinh xắn chụp cùng sản phẩm của Vi đem lại thành công trong kinh doanh của cô. Nhiều khách hàng của Vi có lượng người theo dõi lớn trên mạng.
Có những bức ảnh chia sẻ khen sản phẩm nhận được hơn 4.500 lượt thích.

Chìa khóa thành công của cô nàng 9X

Bí quyết kinh doanh của cô nàng sinh năm 1996 không dừng lại ở đó. Vi chia sẻ, để đạt được thành công nhất định như hiện tại, lý do chính đó là sản phẩm của cô đánh trúng vào tâm lý của khách hàng. Đối tượng của Vi là các bạn trẻ từ 13-17 tuổi.

Ở tầm đó, các cô gái cũng như Vi, rất thích ăn chơi các món bánh kẹo, uống trà sữa, món ăn vặt... nên với việc tự tay sáng tạo ra kẹo Canmilk, mì Indo, trà sữa... chất lượng sản phẩm tốt đã giúp cô chinh phục được khách hàng. Cô tâm sự, khoảng 80% khách hàng của mình quay lại sau lần đặt hàng đầu tiên và duy trì mua sản phẩm đều đặn.

Các sản phẩm của Vi.

Lý do chính là sản phẩm của Thúy Vi là do tự tay cô chế biến. Mỗi món trong thực đơn của Thúy Vi là một cái duyên đến với cô, món kẹo Canmilk độc quyền cũng vậy. Cô tâm sự: “Mình rất thích ăn kẹo sữa có chocolate nên tự mày mò làm. Làm đến lần thứ 4, thứ 5 vẫn không thành công nhưng vì tiếc nguyên liệu nên mình ăn thử. Không ngờ thấy ngon nên mình tự đặt tên kẹo là Canmilk. Sau đó Vi bán cho các bạn, ai cũng thích nên mình tiếp tục phát huy”.

Tự chủ tài chính cho bản thân, xây dựng tương lai vững chắc

Hiện tại, Vi chuẩn bị vào lớp 12 trường THPT Hàn Thuyên, TP.HCM. Cô có hơn 20 khách sỉ ở các quận xa trong địa bàn TP HCM, các tỉnh miền Tây Nam Bộ và Đà Nẵng, cùng hơn 1000 khách lẻ trung thành. Việc kinh doanh giúp cô tự tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân, không phải phụ thuộc vào gia đình. Đồng thời, cô giúp 2 bạn trẻ, một bạn trợ lý là bạn thân và một bạn vận chuyển hàng đang học đại học có thêm thu nhập ổn định mỗi tháng.

Vi tâm sự, để có thể phân bố thời gian hợp lý cho việc học và kinh doanh, cô đều tự lên lịch phân bố thời gian hợp lý trong ngày. Chính vì vậy, cô tự tin rằng việc kinh doanh của mình không ảnh hưởng đến việc học. Vi tâm sự, hằng ngày cô luôn cố gắng suy nghĩ thêm các món mới phù hợp với sở thích khách hàng của mình. Sự hài lòng về chất lượng và yêu thích của khách hàng là phương châm hàng đầu.

Động lực chính để bản thân Vi cố gắng hằng ngày, đó chính là niềm vui, sự hài lòng của khách hàng. Cô còn nhớ, vị khách hàng nhỏ tuổi nhất là một em bé học lớp 5. Sau khi nhờ ba em mua bánh của Vi, em ấy đã ăn rất ngon, ba em ấy chụp hình lại gửi cho cô kèm lời cảm ơn. Vi rất xúc động và luôn nhớ như một kỉ niệm thật đẹp trong công việc bán hàng của mình.

Những bức ảnh khách ăn và khen bánh đã giúp Vi bán chạy hàng.

Với hoài bão được sở hữu một doanh nghiệp trong tương lai, Thúy Vi đang cố gắng phát triển công việc kinh doanh hiện tại. Đồng thời, cô không ngừng cố gắng, trau dồi thêm kiến thức lẫn kỹ năng để ngày càng hoàn thiện bản thân mình.

Nhan sắc bang chủ 9X quyết chơi game hết đời

Quỳnh Anh (1992, sinh viên HV Báo chí) hiện là một trong số ít nữ bang chủ tại Việt Nam.

Tuy Hoà

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm