Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệm bánh mì Hải Phòng cực phong cách cho giới trẻ

Tiệm nằm đối diện hồ Giảng Võ – nơi tập trung rất nhiều trường học, chuyên bánh mì Hải Phòng bình dân nhưng không gian rất phong cách và trẻ trung.

Trước đây, xung quanh trường Giảng Võ và Amsterdam cũ (nay là trường Nguyễn Trãi ) vốn là “thiên đường quà vặt” cho teen. Nhưng từ khi có quy hoạch xây dựng cải tạo cũng như việc trường học danh tiếng này bị di dời thì không khí ăn uống nơi đây “buồn tẻ” đi rất nhiều. Ngoại trừ quán ốc Cay nổi tiếng thì các bạn học sinh chẳng còn mấy sự lựa chọn. Có lẽ vì thế, việc xuất hiện của một tiệm bánh mì đẹp và phong cách, giá cả vừa túi cho teen đã như một làn gió mới “mát lành”.

Chuyên bán món bánh mì Hải Phòng bình dân nhưng tiệm này không chỉ phục vụ mua mang đi hoặc giao hàng. Diện tích ở đây rộng, bạn hoàn toàn có thể ngồi lại ăn và tán gẫu thoải mái. Không gian cũng thú vị, các thiết kế đều có tinh thần rất truyền thống Việt Nam, nhưng cách thể hiện lại hoàn toàn hiện đại, hợp mắt giới trẻ. Từ bức tường nhà đỏ rực “văng vẳng” tiếng rao “Aiii… bánh mì nóng giòn đê…” cho đến bức tranh vẽ bánh mì từ thời bao cấp tới hiện đại, hay những bộ bàn ghế gỗ tinh tươm, đèn treo ấm áp... Có lẽ tại Hà Nội, bánh mì Hải Phòng đâu đâu cũng có nhưng chẳng nơi nào lại phong cách và “chất chơi” như vậy.

Không gian ở đây không chỉ rộng rãi mà còn rất phong cách, hợp gu giới trẻ.
Tiệm mới mở song đã khá đắt hàng.

Những chiếc bánh mì của tiệm này đúng chất đất Cảng, bé chừng 3 ngón tay chụm lại, dài chừng 1 gang, nhân chỉ đơn giản là pate hoặc chất nữa thì có thêm ít ruốc. Phải chấm điểm cao cho độ giòn rụm của bánh mì nơi đây. Nhờ sắm cả giàn lò nướng điện mà bánh luôn nóng hổi giòn tan, khách ăn vui miệng, nhâm nhi đùa cũng hết dăm ba chiếc. Khách lại chủ yếu là các bạn học sinh đói lòng sau mỗi buổi tan học, thế nên mở chưa lâu mà tiệm đã khá rôm rả, nhất là về chiều.

Đến đây ăn bánh mì nhất định bạn phải gọi một cốc thạch xanh - cũng là món tủ của Hải Phòng thì mới đúng điệu. Món đồ uống ngọt, mát thanh thanh này sẽ khiến bạn bớt cảm giác khô khan và hanh háo của thời tiết Hà Nội ngày cuối thu.

Bánh mì Hải Phòng của tiệm.
Bánh mì chả lá lốt.
Bánh mì thịt nướng.
Bánh mì chả cá thu.

Bánh mì Hải Phòng tiệm này được bán với giá 5.000 đồng/chiếc, thạch xanh 10.000 đồng/cốc, có thể nhỉnh hơn nhiều nơi nhưng hầu hết khách vẫn không mấy quan tâm, bởi "đắt rẻ 1-2 nghìn, đáng bao nhiêu, cảm giác ngon miệng với sạch sẽ là được". Quả thật, nếu phải đứng trầu trực ngoài vỉa hè bụi bặm, lại nom những khay đồ ăn nhom nhem và tay người bán hàng không mấy vệ sinh thì bánh mì ở đây bõ tiền hơn hẳn.

Bên cạnh bánh mì Hải Phòng, tiệm còn có món ấm bụng mà lạ miệng như bánh mì thịt nướng, bánh mì chả cá thu, bánh mì chả lá lốt, bánh mì chả quế... với giá khoảng 18.000 đến 20.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, có lẽ hướng tới giới trẻ nên nơi đây còn có một số món đồ uống thức thời như: sữa chua lắc vị Việt quất, trà sữa thạch home-made, matcha đá xay hay cookie ‘n cream với lớp kem phủ trắng mịn thơm lừng với giá từ 28.000 đồng…

Ở đây cũng có các loại đồ uống rất "thức thời" như y cookie ‘n cream, matcha đá xay...
hay sữa chua lắc vị Việt quất và trà sữa thạch home-made.

Chắc ai đó sẽ ngờ ngợ về cửa hàng bánh mì phong cách này. Thực chất, đây là thương hiệu Zoka – cái tên đã xuất hiện vài năm nay với tư cách là tiệm chuyên bánh mì cay Hải Phòng chính hiệu đầu tiên tại Hà Nội. Cửa hàng đầu tiên nằm tại Triệu Việt Vương, nay đã chuyển qua phố Nhà Chung. Tuy nhỏ nhưng nơi đây rất đắt hàng, là quán "ruột" của nhiều bạn teen mỗi buổi sáng sớm và chiều về. Với đà đông khách ấy lại được đầu tư "hoành tráng" hơn thì hẳn tiệm Zoka thứ 2 này cũng hứa hẹn sẽ "làm mưa làm gió" ở khu phố Trần Huy Liệu, Giảng Võ.

Zoka ở phố Nhà Chung cũng rất đắt hàng...
và là địa chỉ quen thuộc của các bé.

Địa chỉ: số 10 Trần Huy Liệu và số 25 Nhà Chung, Hà Nội.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm