Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêm botox khử mùi hôi vùng da dưới cánh tay, bạn đã biết chưa?

Với sự ra đời của nhiều công nghệ làm đẹp cao cấp, việc khử mùi hôi vùng da dưới cánh tay gần như không còn quá khó khăn.

Hyperhidrosis là tình trạng đổ mồ hôi nhiều bất thường, quá mức cần thiết của cơ thể. Nó có thể tạo ra vết bẩn không mong muốn trên quần áo. Việc đổ mồ hôi quá nhiều sẽ hình thành vi khuẩn gây nên mùi hôi khó chịu xảy ra ở cả nam và nữ.

Nó không phải là căn bệnh, nhưng nó gây ra sự suy giảm chất lượng cuộc sống từ góc độ tâm lý, khiến chúng ta không cảm thấy tự tin tại nơi làm việc và những nơi công cộng. Một số người còn gọi đây là "người tàn tật thầm lặng".

khu mui hoi vung da duoi cach tay anh 1
Mùi hôi cánh xảy ra ở cả nam và nữ, gây mất tự tin khi giao tiếp. Ảnh: Lifevillage.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là từ nhiều nguồn bao gồm di truyền, các vấn đề nội tiết, tủy sống hoặc tâm lý. Những người béo phì, người thường xuyên ăn thực phẩm cay, bệnh nhân tiểu đường... rất dễ bị hôi nách. 

Tiêm Botox ức chế tuyến mồ hôi dưới cánh tay

Mọi người thường biết đến Botox với công dụng làm mờ các nếp nhăn, trẻ hóa da mặt, nhưng nó "thần thánh" hơn bạn nghĩ. Đối với những người bị đổ mồ hôi quá mức gây nên mùi hôi khó chịu, kể cả thuốc kê toa cũng không thể ức chế, Botox sẽ là liệu pháp hiệu quả để chữa trị tình trạng này.

khu mui hoi vung da duoi cach tay anh 2
Tiêm Botox ức chế tuyến mồ hôi gây mùi khó chịu là một trong những liệu pháp hiệu quả hiện nay. Ảnh: Dromardubai.

Botox hoạt động bằng cách ngăn chặn các dây thần kinh kích thích tuyến mồ hôi để điều hòa cơ thể. Thông thường, hệ thống thần kinh kích hoạt các tuyến mồ hôi khi thời tiết nóng bức hay nhiệt độ cơ thể tăng lên. Việc tiêm Botox sẽ giúp làm mát, từ đó những dây thần kinh kích thích sản xuất mồ hôi sẽ bị tê liệt. Tuy nhiên, Botox chỉ ngăn mồ hôi ở khu vực cụ thể nơi nó được tiêm.

Các chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng, sự an toàn trong việc tiêm là tuyệt đối, nhưng cũng có thể xảy ra một số tác dụng phụ như: cúm, yếu cơ, mệt mỏi, khó thở...

Mặc dù hiệu quả mà Botox mang lại rất hiệu quả, bạn cũng nên biết rằng chúng chỉ có kết quả trong khoảng thời gian nhất định. Chi phí điển hình cho hai nách là khoảng 1.000 USD. Với chi phí khá cao cho một lần sử dụng bạn nên cân nhắc áp dụng những liệu pháp khác nếu có thể. Tuy nhiên, nếu đã thử mọi cách mà vẫn không giải quyết được vấn đề, hãy tìm đến bác sĩ để nhận được lời khuyên cho phương pháp tiêm Botox này. 

Phẫu thuật phá hủy dây thần kinh kích thích mồ hôi dưới nách

Một liệu pháp đặc biệt hơn để loại bỏ tuyến mồ hôi hoặc các dây thần kinh kích hoạt đổ mồ hôi là thông qua việc cắt hạch giao cảm nội soi (ETS). Phương pháp này sử dụng các vết mổ nhỏ và công cụ đặc biệt để phá hủy các dây thần kinh trong ngực dẫn đến mồ hôi nách.

khu mui hoi vung da duoi cach tay anh 3
Phẫu thuật loại bỏ các dây thần kinh kích thích tuyến mồ hôi dưới cánh tay có thể gây đổ mồ hôi bù. Ảnh: Cellcode. 

Trong ETS, bác sĩ phẫu thuật sẽ tạo hai hoặc ba vết mổ nhỏ dưới mỗi cánh tay. Đầu máy nội soi sẽ được đưa vào một trong các vết mổ để chèn các dụng cụ phẫu thuật nhỏ thông qua các vết mổ khác, cho phép chúng cắt dây thần kinh. Ngoài ra, một điện cực mỏng phát ra dòng điện sẽ được sử dụng để phá hủy các dây thần kinh.

Rủi ro liên quan đến ETS bao gồm tổn thương các động mạch hoặc dây thần kinh gần đó và đổ mồ hôi bù (tăng tiết mồ hôi ở các khu vực khác trên cơ thể). Bạn nên trao đổi kỹ về những rủi ro với bác sĩ trước khi quyết định thực hiện liệu pháp này. 

Sử dụng thuốc để ngăn ngừa mùi hôi vùng da dưới cánh tay

Điều trị hôi nách phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và nguyên nhân cơ bản của mùi cơ thể. Bên cạnh liệu trình tiêm Botox khá đắt đỏ và cũng có thể không phù hợp với nhiều người, sử dụng thuốc được bác sĩ kê toa để giảm mồ hôi là sự lựa chọn tối ưu. 

khu mui hoi vung da duoi cach tay anh 4
Sử dụng thuốc kê toa để giảm thiểu lượng mồ hôi không cần thiết gây trở ngại trong cuộc sống. Ảnh: Theweek. 

Nếu bạn đã sử dụng nhiều loại chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi và không có hiệu quả, hãy đến gặp bác sĩ. Họ có thể lựa chọn những liệu pháp cần thiết và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho việc điều trị. Bạn nên đi khám bác sĩ nếu:

  • Đổ mồ hôi vào ban đêm.
  • Nhiều hơn bình thường, không có lý do hợp lý.
  • Bạn có mồ hôi lạnh.
  • Đổ mồ hôi làm gián đoạn thói quen hàng ngày của bạn.

Bạn cũng nên đi khám bác sĩ nếu cơ thể bạn có mùi khác so với bình thường. Một mùi trái cây có thể chỉ ra bệnh tiểu đường do nồng độ ketone trong máu cao. Bệnh gan hoặc thận có thể làm cho cá nhân có mùi giống như thuốc tẩy do tích tụ độc tố trong cơ thể.

Cách giảm thiểu mùi hôi cánh đơn giản tại nhà

Mùi hôi nách cũng có thể hình thành do việc vệ sinh cơ thể không đúng cách, chế độ ăn... Tỏi, hành, cà ri, thực phẩm cay nồng là một trong những nguyên nhân gây nên mùi hôi dưới cánh tay. Cắt giảm những thực phẩm nặng mùi bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. 

khu mui hoi vung da duoi cach tay anh 5
Loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay, rất đơn giản, bạn cũng có thể làm tại nhà. Ảnh: Chapel Spa. 

Nếu tình trạng mùi hôi của bạn chỉ xảy ra sau khi hoạt động mạnh, thời tiết nóng bức, điều này có thể dễ dàng chữa trị tại nhà với những bước cực kỳ đơn giản. 

Tắm đều đặn mỗi ngày

khu mui hoi vung da duoi cach tay anh 6
Vệ sinh cơ thể hàng ngày là bước đơn giản nhất giảm mùi hôi cơ thể. Ảnh: Ladycarehealth.

 Dù bạn có bận rộn đến đâu, hãy dành thời gian vệ sinh cơ thể để loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi sau một ngày hoạt động vất vả. Đặc biệt sau một buổi tập, lượng mồ hôi tiết ra sẽ là lợi thế cho vi khuẩn sinh sôi gây nặng mùi, bạn bắt buộc phải tắm để loại bỏ chúng hoàn toàn.

Trước khi vệ sinh cơ thể, trộn 1 muỗng cà phê hydro peroxide và 1 cốc nước. Làm ướt khăn bằng dung dịch này và lau lên vùng bị ảnh hưởng. Nó sẽ tiêu diệt một số vi khuẩn dưới cánh tay của bạn. 

Đừng quên sử dụng lăn khử mùi để "che dấu" mùi hôi không đáng có. Chất chống mồ hôi có chứa nhôm clorua là một hóa chất làm giảm mồ hôi và cũng chứa chất khử mùi. Áp dụng chất chống mồ hôi 2 lần/ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối để cơ thể luôn thơm tho. 

Phèn chua "thần thánh"

khu mui hoi vung da duoi cach tay anh 7
Phèn chua mang lại hiệu quả cao trong việc khử mùi hôi cơ thể. Ảnh: Shutterstock.

Phèn chua là nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền, nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ mùi hôi cơ thể. Trong phèn chua có nhôm sulfate, chất này có tinh sát khuẩn, tính hàn cao, vì vậy thường được sử dụng điều trị mùi hôi chân, nách. Sau khi thoa phèn chua lên da các ion nhôm sẽ tự động liên kết với các tế bào biểu bì trên da hình thành một "lá chắn vô hình" giúp ngăn tiết mồ hôi.

Sau khi vệ sinh thân thể sạch sẽ, thoa một ít bột phèn chua vào vùng da dưới cánh tay, dùng đều đặn mỗi ngày 1-2 lần, sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. 

Baking soda và chanh

khu mui hoi vung da duoi cach tay anh 8
Baking soda và chanh là những nguyên liệu rẻ tiền trong góc bếp giúp kháng khuẩn và làm sạch, góp phần mang lại sự thơm tho cho cơ thể. Ảnh: Pinterest.

Trình độ tẩy mùi thượng thừa của baking soda và chất acid trong chanh sẽ là hỗn hợp hoàn hảo để ngăn mùi cơ thể. Sử dụng 1 muỗng baking soda trộn đều cùng 1 muỗng nước cốt chanh thoa trực tiếp lên da 2-3 phút trước khi tắm để mang lại hiệu quả.

Baking soda sẽ giúp vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng, đặc tính kháng khuẩn của nó sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi. Trong thời gian 3-4 tuần bạn sẽ nhận thấy được kết quả rõ rệt. Ngoài ra, chanh còn giúp vùng da dưới cánh tay hết thâm. 

Ngân Hà

Bạn có thể quan tâm