Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiện ích của 2 hãng hàng không tốt nhất thế giới

Với tính tiện nghi và sự thoải mái tại các khoang ghế, Qatar Airways và Singapore Airlines là hai hãng bay được đánh giá tốt nhất bởi Skytrax năm 2022.

Hai hang khong tot nhat anh 1

Qatar Airways là một trong những hãng hàng không lớn nhất ở Trung Đông, với tổng quy mô đội bay gần 250 máy bay. Qatar Airways tự hào là hãng hàng không trẻ nhất trong việc phát triển mạng lưới toàn cầu, phủ sóng rộng rãi khắp tất cả châu lục. Ảnh: Justin Hayward/Unplash.

Hai hang khong tot nhat anh 2

Singapore Airlines có mạng lưới đường bay rộng rãi, chủ yếu từ trung tâm Đông Nam Á, với hơn 75 điểm đến tại 32 quốc gia trên 5 châu lục. Ảnh: Arkin Si/Unplash.

Hai hang khong tot nhat anh 3

Hạng nhất trên Qatar Airways chỉ có trên máy bay Airbus A380. Khoang này cung cấp tám dãy buồng riêng trong một cabin riêng biệt ở phía trước của boong trên. Mỗi dãy buồng có chiều rộng 23 inch và chiều dài giường 83 inch. Ảnh: Ben Smithson.

Hai hang khong tot nhat anh 4

Hạng nhất của Singapore Airlines cung cấp trên một số máy bay Boeing 777 và Airbus A380. Bên cạnh chỗ ngồi có không gian riêng tư (một số có cửa ra vào), hành khách có thể lựa chọn món ăn bằng cách chọn “Book the Cook” - một tính năng cho phép khách đặt trước các bữa ăn. Những bữa ăn được các đầu bếp nổi tiếng từ hội đồng ẩm thực trực tiếp chế biến. Các dãy phòng hạng nhất trên máy bay Airbus A380 của có không gian rộng hơn 50 m2, ghế bành ngả lưng, giường riêng (hai dãy phòng có thể được kết hợp để tạo thành giường đôi) và cửa trượt. Ảnh: Junior.

Hai hang khong tot nhat anh 5

Hạng thương gia QSuite - Qatar Airways là một trong những dịch vụ hạng thương gia được cho là tốt nhất. Mỗi ghế đều có lối đi, một bàn cố định và có cánh cửa riêng để đảm bảo riêng tư. Các dãy phòng trung tâm có thể được mở ra để tạo thành từng nhóm gồm hai hoặc bốn dãy phòng, hoàn hảo cho các gia đình hoặc nhóm doanh nhân. Ảnh: Robyn Ironside.

Hai hang khong tot nhat anh 6

Hạng thương gia trên Singapore Airlines cung cấp ghế da rộng, phẳng. Tại đây, hành khách có thể sử dụng tính năng “Book the Cook” giống như hành khách hạng nhất để thưởng thức món ăn. Một nhược điểm nhỏ của ghế hạng thương gia ở Singapore là hành khách có thể phải nằm co mình ở một góc do phần chân và bàn chân bị thừa ra. Để tránh ngủ nghiêng, hành khách nên cân nhắc đặt chỗ ở phía trước cabin (ghế có vách ngăn). Ảnh: Singapore Airlines.

Hai hang khong tot nhat anh 7

Các bữa ăn và dịch vụ tại hạng phổ thông Qatar Airways được phục vụ tận tình trong suốt một chặng đường bay dài. Đặc biệt, hãng hàng không tập trung vào hạng phổ thông hơn là hạng phổ thông cao cấp. Phát biểu với Simple Flying năm 2021, Giám đốc điều hành của Qatar Airway, ông Akbar Al Baker, cho biết: "Qatar Airways cung cấp chuyến đi hạng phổ thông với mức giá hợp lý cho hành khách, mang lại cho họ sự thoải mái, thoải mái ngang bằng hoặc thậm chí còn cao hơn so với tiêu chuẩn phổ thông cao cấp". Ảnh: Qatar Airways.com.

Hai hang khong tot nhat anh 8

Ngược lại với Qatar Airways, hạng phổ thông cao cấp trên Singapore Airlines được quan tâm hơn hạng phổ thông thông thường. Trên hạng Phổ thông cao cấp của Singapore Airlines, mỗi ghế được trang bị một màn hình cảm ứng riêng, có chỗ ngồi rộng rãi cho việc để chân và trang bị đèn đọc sách. Với vài thao tác lướt chạm, hành khách có thể truy cập hơn 1.800 bộ phim bom tấn, chương trình truyền hình, âm nhạc, trò chơi điện tử… cùng tai nghe chống ồn để tăng cường trải nghiệm âm thanh trên không. Ảnh: Jonny King.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Khu chợ ẩm thực lớn nhất Mexico

Thành phố Mexico có nhiều chợ thực phẩm địa điểm thú vị. Nổi tiếng nhất phải kể đến là khu chợ ẩm thực Le Merced.

Công bố bộ đàn đá Khánh Sơn 4.000 năm tuổi

Hai bộ đàn đá Khánh Sơn gồm 12 thanh, được gia đình ông Bo Bo Ren tìm thấy ở núi Dốc Gạo, huyện Khánh Sơn. Hai bộ đàn đá này có niên đại 3.000-4.000 năm.

Du lịch Việt thiếu sản phẩm cao cấp

Để mở rộng tệp khách hàng ở phân khúc cao cấp, các chuyên gia du lịch nhận định Việt Nam cần xây dựng kế hoạch bài bản, đan xen các giá trị văn hoá đặc trưng.

Thảo Linh

Theo Travel + Leisure, The Australian

Bạn có thể quan tâm