Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếng Anh của Việt Nam cao hơn Pháp, Ý, Nga

Theo bảng đánh giá, một số nước Châu Á, đặc biệt là Indonesia và Việt Nam đã có sự tiến bộ về khả năng Anh ngữ trong vòng 6 năm qua.

Sáng 22/11, Tổ chức dẫn đầu về giáo dục quốc tế EF (Education First) vừa công bố chỉ số đánh giá tiếng Anh (EF IPI) năm 2013 của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo bảng đánh giá, một số nước Châu Á, đặc biệt là Indonesia và Việt Nam đã có sự tiến bộ về khả năng Anh ngữ trong vòng 6 năm qua. Hai nước Nhật Bản và Hàn Quốc không có sự thay đổi mặc dù có sự đầu tư mạnh mẽ của tư nhân.

Các nước Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc khả năng nói tiếng Anh tốt hơn; Trong khi các nước Châu Âu đã phát triển khả năng Anh Ngữ hoặc đang tiến sát đến mục tiêu thì Pháp lại hoàn toàn đi theo một hướng khác.

Đặc biệt, theo bảng đánh giá của EF, năm 2013 Việt Nam đã vươn lên xếp hạng 28/60 (năm 2012 là 31/54 nước), vị trí này cao hơn một số nước tại châu Âu như Pháp, Ý, Nga và châu Mỹ như Mexico, Brazil…

Ngay trong châu lục, khả năng nói tiếng Anh của Việt Nam cũng cao hơn một số quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Đài Loan. Bảy nước nói tiếng Anh tốt nhất bao gồm Thụy Điển, Na Uy, Hà Lan, Estonia, Đan Mạch, Úc, Phần Lan.

Theo bảng xếp hạng, các nước Trung Đông và Bắc Phi là khu vực sử dụng tiếng Anh kém nhất, hơn một nửa các nước trong khu vực châu Mỹ Latin nằm ở cuối bảng xếp hạng của EF. Bốn nước đứng cuối bảng xếp hạng là Kazakhstan, Algeria, Saudi Arabia và Iraq.

Bảng đánh giá tiếng Anh EF EPI dựa trên bài kiểm tra dành cho 75.000 người ở lứa tuổi trưởng thành tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ năm 2012. Bảng đánh giá còn bao gồm cả việc phân tích xu hướng sau 6 năm đầu tư cho việc học tiếng Anh (2007-2013) dựa trên dữ liệu các bài kiểm tra tiếng Anh của hơn 5 triệu người. Điểm đặc biệt của bảng đánh giá là EF IPI là chỉ ra mối liên hệ giữa việc thông thạo tiếng Anh của lực lượng lao động với sự phát triển của nền kinh tế nước đó.

Theo VietNamNet

Bạn có thể quan tâm