Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tiếp sức nhà nông' 2020 hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nông thôn

“Tiếp sức nhà nông” 2020 khép lại với hành trình đi qua 4 tỉnh thành, hỗ trợ tổng cộng 140 hộ gia đình trên khắp Việt Nam.

Không chỉ trao vốn vay không lãi suất, tổ chức tập huấn kỹ năng chăn nuôi, chương trình còn truyền động lực cho hàng trăm phụ nữ nông thôn tự tin mở rộng chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo.

Hỗ trợ thiết thực và kịp thời cho nông dân

Khởi động từ năm 2010, thông qua chương trình “Tiếp sức nhà nông”, GREENFEED Việt Nam hướng đến mục tiêu cải thiện sinh kế cho các gia đình tại khu vực nông thôn, dựa trên các hoạt động thiết thực: Trao vốn vay không lãi suất, hỗ trợ chi phí thức ăn chăn nuôi, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trao học bổng cho con em các hộ gia đình tham gia chương trình có thành tích học tập tốt và trao thưởng cho hộ chăn nuôi hiệu quả.

Trong 10 năm qua, chương trình đã tiếp cận và hỗ trợ hơn 2.000 hộ nông dân tại 16 tỉnh thành trên cả nước.

Năm 2020, “Tiếp sức nhà nông” tiếp tục đến với 4 tỉnh thành, gồm Bến Tre, Bình Định, Hưng Yên và Hải Dương; hỗ trợ 140 phụ nữ nông thôn có hoàn cảnh kinh tế khó khăn luôn phấn đấu chăn nuôi thoát nghèo.

Chị Trịnh Thị Mai (tỉnh Hải Dương) chia sẻ: “Chồng mất sớm, tôi phải một mình làm lụng nuôi 2 con ăn học. Sự hỗ trợ của chương trình giúp tôi có đủ vốn và điều kiện tái chăn nuôi đàn heo hiệu quả, từ đó ổn định kinh tế gia đình”.

tiep suc nha nong anh 1

“Tiếp sức nhà nông” hỗ trợ kịp thời, góp phần giúp hàng nghìn hộ nông dân trên khắp Việt Nam tự tin tăng gia sản xuất thoát nghèo.

Nhiều câu chuyện truyền cảm hứng, động lực

Chương trình còn là nguồn động viên lớn để phụ nữ tự tin thực hiện ước mơ. Song song đó, nhiều câu chuyện thoát nghèo, cải thiện đời sống của các hộ từng được hỗ trợ trao vốn đã trở thành nguồn cảm hứng và động lực lớn để GREENFEED Việt Nam tiếp tục nối dài hành trình “Tiếp sức nhà nông” trong nhiều năm tới.

Tại Hưng Yên, trải qua đợt rét hại vào năm 2019, đàn gà của chị Dương Thị Châm chết hơn quá nửa, ước mơ giúp gia đình thoát nghèo từ chăn nuôi của chị phải tạm gác lại.

Giữa lúc khó khăn, chị được “Tiếp sức nhà nông” trao nguồn vốn vay không lãi suất và đào tạo kỹ thuật chăn nuôi bài bản. Chị Châm giờ đây có thể sửa sang chuồng trại, mua thêm con giống về gây dựng, tiếp tục giấc mơ thoát nghèo còn dang dở.

tiep suc nha nong anh 2

Hỗ trợ từ “Tiếp sức nhà nông” giúp nhiều phụ nữ nông thôn hiện thực hóa ước mơ thoát nghèo nhờ chăn nuôi.

Chị Nguyễn Thị Diệu Hiền (Bình Định) cũng là một trong số những hộ nhận hỗ trợ từ chương trình. Thời gian gia đình khó khăn, chị từng bắt đầu nuôi gà, sau là heo, nhưng đều bị mất trắng bởi dịch bệnh do không nắm vững kỹ thuật chăn nuôi.

Chị Hiền kể: “Lúc trước, không đủ kiến thức chuyên môn nên tôi nuôi con nào cũng ra đi, vốn mất rồi không sao gây dựng lại được. Nhưng nay, tôi vừa có vốn, vừa biết kiến thức chăn nuôi khoa học. Tôi sẽ cố gắng sử dụng tốt nguồn vốn và giúp gia đình sớm thoát nghèo, các con có chỗ dựa để an tâm học hành”.

tiep suc nha nong anh 3

“Tiếp sức nhà nông” giúp nhiều phụ nữ thông qua các buổi tập huấn kiến thức chăn nuôi, an toàn sinh học và thú y…

Chương trình còn trao tặng học bổng cho con của các hộ tham gia chương trình và có thành tích học tập tốt. Nhìn con trên bục nhận học bổng, chị Lê Thị Hồng Hớn (Bến Tre) xúc động chia sẻ: “Điều mong mỏi duy nhất hiện tại của tôi là con mình được ăn học nên người. Trước đây, vì phải một mình nuôi con, kinh tế cũng khó khăn nên tôi cũng lo lắng lắm. Nay nhận được hỗ trợ của chương trình, con lại nhận được học bổng, tôi rất mừng”.

Hành trình “Tiếp sức nhà nông” cam kết đồng hành, tiếp sức cho ước mơ của phụ nữ nông thôn trên khắp cả nước, để họ tự tin triển khai các hình thức chăn nuôi hiệu quả, vươn lên thoát nghèo và xây dựng cuộc sống ấm no.

GREENFEED Việt Nam là công ty tích hợp toàn chuỗi thực phẩm Feed - Farm - Food với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội. Công ty sở hữu các thương hiệu chủ lực như Higain, Hitek, Aquagreen, Panafeed, Superwhite; thương hiệu con giống độc quyền GF24 từ PIC; thương hiệu thịt sạch G Kitchen, Mama Choice...

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm