Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp tục làm rõ nhiều vấn đề vụ ông Vương Tấn Việt không có bằng cấp 3

Hiện Bộ GD&ĐT tiếp tục phối hợp với cơ quan an ninh để điều tra nhiều thông tin quan trọng khác liên quan đến bằng cấp của ông Vương Tấn Việt.

Liên quan đến thông tin ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang) chưa có bằng cấp 3 bổ túc văn hóa, kết quả xác minh ban đầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho thấy nghi vấn về giá trị của tấm bằng này là có căn cứ. Hiện Bộ GD&ĐT tiếp tục phối hợp với cơ quan an ninh để điều tra nhiều thông tin quan trọng khác liên quan đến bằng cấp của ông Vương Tấn Việt.

Theo Bộ GD&ĐT, thời gian qua, khi có các thông tin về văn bằng của ông Vương Tấn Việt, Bộ GD&ĐT đã yêu các đơn vị, cơ sở giáo dục liên quan báo cáo. Bộ GD&ĐT đồng thời cùng lúc tiến hành rà soát, kiểm tra, xác minh và phối hợp xác minh làm rõ thông tin, minh chứng trên tinh thần và nguyên tắc kỹ lưỡng, cẩn trọng, tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Về nghi vấn bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt, Bộ GD&ĐT cho biết hiện nay, dư luận đang căn cứ vào văn bản của Sở GD&ĐT TP.HCM trả lời Ban Tôn giáo Chính phủ để cho rằng ông Vương Tấn Việt không có bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa, hoặc chưa tốt nghiệp cấp 3.

Vuong Tan Viet,  Thich Chan Quang anh 1

Bộ GD&ĐT đang phối hợp làm rõ các thông tin liên quan đến bằng cấp của ông Vương Tất Việt.

Bộ GD&ĐT đã bước đầu xác minh được việc nghi vấn về giá trị của tấm bằng này là có căn cứ. Tuy nhiên, Bộ vẫn cần tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và cơ quan an ninh để điều tra, làm rõ hơn những thông tin quan trọng khác. Cụ thể, xác minh đó có đúng là văn bằng của ông Vương Tấn Việt với các thông tin như vậy hay không; nếu thông tin văn bằng nói trên không trùng với thông tin văn bằng do ông Vương Tấn Việt sở hữu, thì cần tiếp tục làm rõ theo các kênh khác.

Liên quan đến việc xác minh hồ sơ quá trình đào tạo tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt, Bộ GD&ĐT cũng đã tiến hành kiểm tra, xác minh hồ sơ quá trình đào tạo tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Hồ sơ quá trình đào tạo về cơ bản không trái với các quy định pháp luật áp dụng cho trường hợp người học Vương Tấn Việt. Trong hồ sơ thể hiện một số thiếu sót trong quá trình đào tạo, nhưng đã được khắc phục trong quá trình đào tạo đó.

Về thẩm định chất lượng luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt, theo quy định hiện hành về đào tạo tiến sĩ, Bộ GD&ĐT đã gửi các chuyên gia phản biện thẩm định chất lượng luận án. Trên cơ sở kết quả thẩm định, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành thành lập Hội đồng thẩm định luận án theo đúng quy định. Quy trình này cần thêm thời gian để tổ chức thực hiện.

Thông tin ông Vương Tấn Việt có bằng tiến sĩ, nhưng chưa có bằng cấp 3 tiếp tục gây xôn xao dư luận. Nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh câu chuyện này như công tác tuyển sinh, quy trình kiểm tra, rà soát văn bằng hiện nay phải chăng đang có những lỗ hổng? Liệu rằng còn có bao nhiêu ông Việt khác nữa?

"Câu chuyện này nhìn rộng ra thì đó là một vấn đề rất hệ trọng của ngành giáo dục và ảnh hưởng đến công tác quản lý của Nhà nước. Vì ở các cơ quan nhà nước thì tiêu chuẩn bằng cấp, học vị vẫn là yếu tố đóng vai trò quan trọng", cán bộ một trường đại học cho biết.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Công tác thi hành án hình sự thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã" giới thiệu phạm vi nghiên cứu về 3 vấn đề: Thi hành án treo, thi hành hình phạt cải tạo không giam giữ và áp dụng biện pháp tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương. Cuốn sách đánh giá toàn diện cơ sở pháp lý về thi hành án hình sự, trọng tâm là về hình phạt và trách nhiệm của UBND cấp xã.

https://cand.com.vn/giao-duc/vu-ong-vuong-tan-viet-khong-co-bang-cap-3-van-co-bang-tien-si-tiep-tuc-lam-ro-nhieu-van-de-bat-thuong--i740432/

H.Thanh/Công an Nhân dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm