Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tiếp viên hàng không chẳng khác gì phục vụ bàn'

Đó là một trong những câu khiếm nhã nhất hành khách nói với tiếp viên hàng không trên những chuyến bay.

Cuộc sống của một tiếp viên hàng không giống như trong mơ, mỗi sáng được thức dậy ở một thành phố khác và tiếp xúc với nhiều người. Nhưng không phải ai cũng giống ai.

Những khách hàng lịch sự khiến công việc của một tiếp viên đầy vui vẻ và dễ chịu. Không may, có những vị khách với những lời lẽ và cử chỉ khiếm nhã khiến một ngày của các tiếp viên trở nên căng thẳng và mệt mỏi.

Sydney Pearl, tiếp viên hàng không và tác giả của cuốn “Nhật ký một tiếp viên hàng không cáu kỉnh”, đã liệt kê ra những điều tồi tệ nhất các hành khách nói với cô hàng ngày cũng như những bình luận cô thầm nghĩ trong đầu.

Công việc của các tiếp viên cũng rất căng thẳng và mệt mỏi.
Công việc của các tiếp viên cũng rất căng thẳng và mệt mỏi. Ảnh: Thrillist

1. "Cười lên!!!!": Khi nghe câu này, tôi sẽ hít thở sâu để kiềm chế. Bạn nghĩ bạn là ai mà có quyền bảo tôi phải cười lên? Tôi không cười một cách giả tạo không có nghĩa là có chuyện gì tồi tệ. Bạn không quen biết tôi và nếu tôi có gặp chuyện gì thì đó cũng không phải việc của bạn.

2. "Tiếp viên hàng không chẳng khác gì phục vụ bàn": Chúng tôi không sống nhờ tiền boa và mỗi ngành có một đặc thù khác nhau, làm ơn hãy giữ những ý kiến đó cho riêng mình.

3. "Hôm nay là sinh nhật tôi, tôi muốn có đồ uống miễn phí!”: Tôi đã từng thử trò đó ở cửa hàng Lululemon với mong muốn quần áo và họ nhìn tôi như thể tôi là sinh vật lạ. Tôi mừng là bạn đã sang tuổi mới, nhưng điều đó không đồng nghĩa là bạn có thể được hưởng các dịch vụ miễn phí. Nếu có chính sách này, hãng hàng không đã thông báo rộng rãi.

4. “Cô có thể thay quần tã cho tôi không?”: Trông tôi có giống y tá không? Tôi là tiếp viên hàng không, được đào tạo để phục vụ khách chứ không phải để thay tã.

5. “Cô là tiếp viên vô tích sự nhất tôi từng gặp!”:  Rất tiếc tôi không thể giúp bạn làm thủ tục nhận khuyến mãi số kilômet đường bay vì đó không thuộc quyền hạn và trách nhiệm của tôi.

Hãy tôn trọng các tiếp viên hàng không.
Hãy lịch sự và tôn trọng các tiếp viên hàng không.  Ảnh: Thrillist

6. “Cô làm chúng tôi trễ giờ”:  Đúng thế! Mình tôi kiểm soát được sân bay, máy bay, đài kiểm soát không lưu, và tôi có quyền hoãn chuyến bay của bạn.

7. “Tôi có thể gọi cho cô không?” (trong khi đang đeo nhẫn cưới): Không đời nào! Hoặc là anh cứ gọi đi, để tôi nói cho vợ anh biết anh là kẻ lăng nhăng thế nào. Xin lỗi vì đã làm tan giấc mộng của anh, nhưng chúng tôi không hứng thú với những mối tình trên máy bay.

Những dịch vụ lạ thường khiến du khách không thể quên

Chuyên khuyên ngủ, chuyên nước hoa, chuyên cigar hay socola,... là những dịch vụ độc đáo mà các khách sạn này cung cấp:

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm