Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ về hai siêu anh hùng mới của nhóm Avengers

Trong đoạn post-credit đầu tiên của "Captain America: The Winter Soldier", khán giả đã có dịp được chạm mặt lần đầu với cặp song sinh quyền năng Scarlet Witch và Quicksilver.

Đối với những fan của thế giới truyện tranh Marvel gốc, Scarlet Witch và Quicksilver, lần lượt do Elizabeth Olsen và Aaron Taylor-Johnson thủ vai trong Avengers: Age of Ultron, không phải là những cái tên xa lạ. Nhưng đối với những khán giả không theo dõi truyện tranh gốc, sự xuất hiện của cả hai trong đoạn post-credit từ The Winter Soldier chắc chắn đã khiến không ít người phải thắc mắc về thân thế của họ.

Tiểu sử rút gọn từ truyện tranh

Trước tiên, hãy thử cùng tìm hiểu nguồn gốc của Scarlet Witch và Quicksilver. Có tên thật lần lượt là Wanda Maximoff và Pietro Maximoff, Scarlet Witch và Quicksilver thực chất là hai người con của Magneto trong loạt truyện X-Men. Tuy nhiên, bởi loạt phim X-Men lại đang do hãng 20th Century Fox sở hữu nên chi tiết này không thể được đề cập tới trong Avengers: Age of Ultron của Disney.

Scarlet Witch và Quicksilver vốn là hậu duệ của nhân vật Magneto trong nguyên tác.
Scarlet Witch và Quicksilver vốn là hậu duệ của nhân vật Magneto trong nguyên tác.

Trong truyện tranh, cả hai được một cặp vợ chồng gypsy nuôi nấng từ nhỏ. Sau này, cha mẹ nuôi của họ bị giết hại và sự kiện này dẫn đến cuộc hội ngộ giữa cặp song sinh với cha đẻ của họ. Được tận mắt chứng kiến siêu năng lực của hai người con, Magneto đã lôi kéo Scarlet Witch và Quicksilver gia nhập nhóm người đột biến có khuynh hướng bạo lực là Brotherhood of Mutants. Tuy nhiên, sau này, cả Scarlet Witch và Quicksilver đều từ bỏ con đường đen tối để gia nhập binh đoàn siêu anh hùng The Avengers.

Từ truyện tranh đến màn ảnh rộng

Nếu năng lực siêu nhiên của Quicksilver là khả năng di chuyển với tốc độ âm thanh, thì khả năng của người chị song sinh Scarlet Witch lại có phần phức tạp hơn. Các tác giả truyện tranh miêu tả Wanda Maximoff là một cô gái có khả năng thay đổi, “bóp méo” sự vật. Năng lực này cho phép cô nàng thay đổi hình dạng của vật thể và vật chất (khiến lửa bùng phát giữa không trung, bẻ cong vật thể…). Trong nguyên tác truyện tranh, năng lực của Scarlet Witch được mô tả là Chaos Magic (tạm dịch: Ma thuật hỗn loạn).

Dù không có trang phục sexy như trong nguyên tác, Scarlet Witch trong Age of Ultron vẫn sẽ có một tạo hình hết sức ấn tượng.

Trong Age of Ultron, dường như đạo diễn Joss Whedon sẽ có những chi tiết phóng tác dành cho cả hai. Joss Whedon và nữ diễn viên Elizabeth Olsen đều thống nhất sẽ thêm thắt một vài khả năng siêu năng lực nữa cho nhân vật Scarlet Witch trong phim như điều khiển trí não người khác hoặc vận hành sự vật bằng duy ý chí. Chắc chắn, Scarlet Witch sẽ là nhân vật khơi mào cho thế giới ma thuật trong các bộ phim của Marvel và Disney sau này, bởi hãng còn rất nhiều nhân vật nổi tiếng với khả năng phép thuật siêu phàm, như Doctor Strange chẳng hạn.

Quicksilver và chị gái song sinh được cho là có nhiều góc khuất trong quá khứ và sẽ được khai thác trong phim.

Nhắc đến Quicksilver, diễn viên thủ vai Aaron Taylor-Johnson cũng chia sẻ, “Quicksilver và chị gái trong phim đều là trẻ mồ côi và lớn lên tại khu vực Đông Âu. Ngoài việc sở hữu siêu năng lực, có rất nhiều khía cạnh về nhân vật khiến bản thân tôi cảm thấy rất hào hứng trước khi quyết định nhận vai diễn thử thách này”.

Avengers: Age of Ultron và vấn đề với X-Men

Đã rất nhiều lần, cả Disney lẫn 20th Century Fox đều chia sẻ rằng hai loạt phim The AvengersX-Men của mỗi hãng hoàn toàn không liên quan đến nhau. Điều này dẫn đến kết quả là khán giả có thể được gặp Quicksilver trong bộ phim X-Men mới, Days of Future Past, ngay trong mùa hè năm nay, một năm trước khi Avengers: Age of Ultron ra mắt. Trong thế giới của các dị nhân đột biến, nhân vật Quicksilver sẽ do nam diễn viên trẻ Evan Peters (American Horror Story) thủ vai.

Tạo hình nhân vật Quicksilver do Evan Peters thủ vai trong X-Men Days of Future Past ra mắt trong mùa hè năm nay.
Tạo hình nhân vật Quicksilver do Evan Peters thủ vai trong X-Men: Days of Future Past của hãng 20th Century Fox sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay.

Disney và 20th Century Fox đều coi The AvengersX-Men là hai vũ trụ khác nhau, diễn ra song song. Và bởi 20th Century Fox đang nắm bản quyền phim X-Men nên Disney sẽ không thể đề cập đến cặp song sinh này trong Age of Ultron như những nhân vật đột biến gen giống như trong nguyên tác.

Hình ảnh nhân vật Quicksilver do Aaron Taylor-Johnson thủ vai trên phim trường Avengers: Age of Ultron.

Điều này giúp cho đạo diễn Joss Whedon không cần phải bám quá sát nguyên tác và có thể thoải mái hơn trong việc phóng tác cho hai nhân vật mới. Trong đoạn post-credit của Captain America: The Winter Soldier, khán giả đã được biết cặp song sinh này đang bị tên Baron von Strucker của tổ chức HYDRA giam cầm. Họ không sở hữu siêu năng lực ngay từ khi mới sinh ra như trong nguyên tác, mà là những sản phẩm từ các cuộc thí nghiệm với mục đích tạo ra một nhóm siêu chiến binh của tên von Strucker.

Nhân vật Scarlet Witch của Elizabeth Olsen chắc chắn sẽ gây được nhiều ấn tượng trong Age of Ultron.

Trên đây là những tiết lộ ban đầu về hai thành viên mới toanh của nhóm Avengers sẽ xuất hiện trong tập phim Age of Ultron ra mắt trong mùa hè năm sau. Khán giả hiện rất háo hức chờ tới lúc được chứng kiến Scarlet Witch và Quicksilver phối hợp hành động với các siêu anh hùng đã trở nên quen thuộc như Iron Man, Thor, Captain America, hay The Hulk ra sao trong cuộc chiến chống lại tên Ultron cũng như tổ chức HYDRA.

Nhưng trước đó, khán giả cũng có thể chờ đợi những bất ngờ sau chót đến từ phần post-credit của bộ phim “vệ tinh” cuối cùng trong Phase Two của Marvel và Disney, Guardians of the Galaxy, ra mắt từ ngày 1/8 tới đây.

Hoài Thu

Ảnh: Marvel

Bạn có thể quan tâm