Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu Châu Như Quỳnh và phút nói thật về The Voice

Gặp cháu gái Lam Trường ngay sau cuộc gặp khẩn cấp của BTC cuộc thi về scandal dàn xếp kết quả, cô vẫn giữ được sự bình tĩnh và cho thấy sự cố này không khiến cô phải hốt hoảng.

Tiêu Châu Như Quỳnh và phút nói thật về The Voice

Gặp cháu gái Lam Trường ngay sau cuộc gặp khẩn cấp của BTC cuộc thi về scandal dàn xếp kết quả, cô vẫn giữ được sự bình tĩnh và cho thấy sự cố này không khiến cô phải hốt hoảng.

Dù vậy, khi hỏi Như Quỳnh về vấn đề này, cô chỉ cười và nói mình không muốn liên quan đến nó. Còn những vấn đề khác, cô sẵn sàng mở lòng.

- Việc tập luyện để thi "The Voice" của chị vất vả, khó khăn thế nào?

- Vất vả nhiều lắm! Tôi phải có vốn bài hát được tập luyện kỹ càng, sau đó, tôi mới lựa chọn ra một ca khúc mình có cảm xúc nhất để hát và phiêu trên chính những nốt nhạc của ca khúc.

- Những kỷ niệm vui, buồn nào làm chị nhớ nhất khi tham gia chương trình này?

- Tôi rất vui vì được tham gia một chương trình ăn khách của quốc tế được chuyển thể sang The Voice của Việt Nam. Đây cũng là một show mà tôi yêu thích từ lâu, lại được gặp gỡ và làm việc với chị Hồ Ngọc Hà - người tôi mến mộ. Những thí sinh tham gia đa phần là những người đang hoạt động âm nhạc riêng, việc tập trung giao lưu cùng nhau thường ít diễn ra nên chúng tôi cũng chưa thật sự hiểu nhau, đây có lẽ là điều tôi buồn.

- Sau đêm thi ở vòng "Đối đầu", dư luận phản ứng rằng Tiêu Châu Như Quỳnh hát không hay, chị nghĩ sao?

- Dư luận có nhiều ý kiến trái chiều và tôi cũng không phản đối dư luận. Bạn cũng biết, khi hát solo thường sẽ dễ thể hiện hơn việc song ca vì phải phân chia hát chính và hát bè một cách nhuần nhuyễn. Bên cạnh đó, cảm xúc của người hát với nhau cũng là điều cần thiết. Có thể khi phối hợp với một người lạ nên có thể giữa tôi và Bùi Caroon chưa thực sự ăn ý.

- Chị đánh giá như thế nào về các đối thủ trong đội Hà Hồ cũng như các đội khác?

- Theo tôi, mỗi thí sinh đều có thế mạnh riêng và mỗi đội lại có một phong cách riêng dưới sự hướng dẫn của các HLV. Các bạn trong đội Hà Hồ cũng là những đối thủ nặng ký, song tôi đến với The Voice trong tư thế tâm lý thoải mái nhất, không phải là chuyện thắng thua mà đây là cách tôi đến với khán giả số đông với phong cách âm nhạc sôi động hơn và gần gũi hơn.

- Chị nghĩ như thế nào khi có ý kiến về việc "The Voice" đang hát tiếng Anh quá nhiều?

- The Voice là phiên bản quốc tế nên việc hát ca khúc nổi tiếng của nước ngoài là việc đương nhiên. Sắp tới khán giả sẽ được thưởng thức những màn thi với ca khúc đậm chất Việt Nam mà chương trình dàn dựng để giới thiệu đến khán giả khắp nơi về âm nhạc Việt Nam.

- Các thí sinh của "The Voice" có quyền lựa chọn ca khúc thể hiện hay chỉ là sự áp đặt của chương trình?

- Thông thường thí sinh được đưa ra các bài hát mình lựa chọn sau đó ban tổ chức sẽ gợi ý để chọn lại bài hát có khả năng ăn khách hay không.

- Có thông tin, chị có chung người quản lý với Hà Hồ và đã cầm chắc giải ở "The Voice"?

- Tôi xin khẳng định là chưa có quản lý riêng. Lúc này, mẹ của tôi thay mặt con gái nhận các show diễn và sắp xếp lịch trình. Như buổi chụp ảnh và phỏng vấn hôm nay, tôi tự nhận cuộc hẹn và sắp xếp cho chúng ta một buổi làm việc cùng nhau. Việc tin đồn trên có lẽ người ta chỉ thấy sự hợp tác của tôi với quản lý của chị Hồ Ngọc Hà trong việc đi diễn show nên nói vậy.

- Nhiều người còn nói rằng, khi theo đuổi nghệ thuật, chị không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ người chú Lam Trường - ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Vpop. Chị có thể chia sẻ rõ hơn về điều này?

- Thời gian đầu khi tôi bước chân vào con đường ca hát, chú Trường rất tận tình để chỉ bảo cho tôi và chị Minh Thư những kỹ năng sân khấu và mặt đa chiều về thế giới showbiz. Nhưng tôi và chị Minh Thư đều là những cô gái có cá tính mạnh mẽ nên vẫn muốn được độc lập. Việc mẹ quản lý cho tôi cũng là nhất thời, tôi thấy việc mẹ theo mình đi diễn khắp nơi khá vất vả nên tôi đang muốn tìm một quản lý nhiệt tình, năng động và dễ thương (cười).

Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Alex, stylist An Võ, sự hỗ trợ của chuyên gia trang điểm Ling Nguyễn, trang phục của Korea Shop, phụ kiện Pretty Girl Shop, địa điểm Gen D Studio và assistant Hiền CF.

Võ Nghĩa

Theo Infonet

Võ Nghĩa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm