Kẻ cười người khóc khi một loạt đồng tiền nhảy múa
Yên Nhật, USD, euro... đang biến động chóng mặt. Trong vòng xoáy tỷ giá, nhiều doanh nghiệp (DN) được lợi, song cũng nhiều DN khóc ròng vì chi phí tài chính tăng vọt.

Chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn, ACV hiện quản lý, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.
Yên Nhật, USD, euro... đang biến động chóng mặt. Trong vòng xoáy tỷ giá, nhiều doanh nghiệp (DN) được lợi, song cũng nhiều DN khóc ròng vì chi phí tài chính tăng vọt.
Việc nhiều ông lớn trong ngành hàng tiêu dùng như Sabeco, Masan Consumer, Đường Quảng Ngãi sẽ lên sàn chứng khoán đang gây sự chú ý lớn của các nhà đầu tư.
Liên tiếp các thông tin Vietnam Airlines đăng ký giao dịch trên UpCom, Vietjet sẽ IPO, tháng 12 này thị trường chứng khoán sẽ đón những "bom tấn" xuất hiện.
Sau Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đến lượt Cục Hàng không Việt Nam đề xuất đầu tư dự án đuổi chim tại sân bay với kinh phí lên tới gần 1.000 tỷ đồng.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cho biết Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ chính thức lên sàn UPCoM với vốn hóa 2,4 tỷ USD từ ngày 21/11 tới.
Với 2,17 tỷ cổ phiếu được đăng ký, tương đương với vốn điều lệ 21.771 tỷ đồng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ có vốn điều lệ cao nhất giao dịch trên UPCoM.
Trước đề xuất tăng giá dịch vụ hàng không, một số hãng bay cho biết chi phí đầu vào của doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng, đẩy giá vé tăng lên so với hiện hành.
Theo báo cáo tài chính quý II năm 2016, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lỗ ròng 124 tỷ đồng, nguyên nhân lớn nhất do vay nợ bằng đồng yen Nhật.
Lĩnh vực bán lẻ tại sân bay Tân Sơn Nhất đang được hưởng lợi nhờ số lượng hành khách tăng đột biến, mức tăng trưởng dự báo sẽ cao vào năm 2018.
Đó là khẳng định của Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, nhưng ông Thanh cho hay Cục vẫn sẽ xem xét điều chỉnh giá, phí dịch vụ hàng không trong thời gian tới.
Sân bay Nội Bài sẽ được mở rộng theo hướng xây dựng đối diện với sân bay hiện nay với diện tích 720 ha thuộc 3 xã Phú Minh, Phú Cường, Mai Đình (Sóc Sơn).
Hàng chục nghìn tỷ đồng đã chi để phát triển hạ tầng sân bay nhưng các sân bay vẫn than quá tải vì lượng hành khách tăng nóng.
Thanh tra Bộ Xây dựng vừa tiến hành thanh tra công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phát hiện nhiều điểm sai sót.
Theo thống kê, nợ công Việt Nam đã đạt 62,2% GDP, khoảng 126,9 tỷ USD, phần nhiều dùng trong các dự án ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng.
Trước đề xuất xây sân bay của Lai Châu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Quốc phòng có báo cáo về sự cần thiết của sân bay cho máy bay nhỏ ở tỉnh này.
ACV cho biết, do đặc thù là công ty cổ phần có vốn góp chi phối của Nhà nước, nên việc xác định tiền lương, thù lao của người quản lý phải thực hiện theo quy định của Nhà nước...
Kế hoạch khởi công Dự án cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành trong năm 2018 đang gặp vướng mắc liên quan tới việc lựa chọn tư vấn lập FS.
Nắm bắt cơ hội trong sự cải thiện chính sách vĩ mô và các hiệp định thương mại là yếu tố bứt phá cho năm 2016, năm bắt đầu của nhiệm kỳ mới đem lại nhiều thời cơ cho nền kinh tế.
Một số phiên đấu giá lớn dự kiến của Tổng công ty viễn thông MobiFone, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Tổng công ty Bến Thành sẽ làm cho hoạt động đấu giá 2016 trở nên sôi động.
Chiều 27/12, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và lãnh đạo ngành hàng không đã ra sân bay đón và tặng hoa cho vị hành khách thứ 160 triệu trong 20 năm thành lập Vietnam Airlines.
Có tới 7 nhà thầu trong và ngoài nước muốn tham gia lập báo cáo khả thi (F/S) cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.