'Bán' sân bay: Cái gì, cho ai, và như thế nào?
Hàng loạt câu hỏi đặt ra xung quanh chuyện “bán” sân bay, song vẫn chưa có câu trả lời thấu đáo.
Chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn, ACV hiện quản lý, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.
Hàng loạt câu hỏi đặt ra xung quanh chuyện “bán” sân bay, song vẫn chưa có câu trả lời thấu đáo.
Đây là một trong những giải pháp nhằm ngăn ngừa các sai phạm tương tự, sau sự việc cơ trưởng và tiếp viên của Vietnam Airlines bị hải quan Hàn Quốc bắt vì mang 6 kg vàng trái phép.
Johnathan Hạnh Nguyễn vừa gửi đơn đề nghị “mua hay chuyển nhượng quyền khai thác có thời hạn cảng hàng không (CHK) Phú Quốc”.
Kế hoạch xã hội hóa đầu tư sân bay, với mục tiêu trong 5 năm tới thu hút khoảng 110.000 tỷ đồng từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đang thu hút sự chú ý của dư luận.
Cách thức nhượng quyền ở hai dự án cảng hàng không Phú Quốc và nhà ga T1 Nội Bài (Hà Nội) đều theo hình thức hợp đồng kinh doanh - quản lý (O&M).
Việc chuyển nhượng quyền khai thác một số sân bay, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định, sẽ làm thí điểm đối với từng sân bay, không chuyển nhượng đồng loạt.
Kế hoạch sửa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất Cục Hàng không Việt Nam trình lên Bộ trưởng Đinh La Thăng là 10/5-25/7. Song các hãng hàng không muốn lùi đến tháng 8, 9, 10.
Lùi thời hạn thi công mở rộng đường lăn, bãi đậu cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thêm một tháng so với kết luận trước đó.
Các hãng hàng không đã lên tiếng phản ứng vì có nguy cơ phải đổi lịch bay của cả triệu hành khách khi thi công mở rộng đường lăn, bãi đậu sân bay Tân Sơn Nhất.
Mặc dù đạt mức tăng trưởng vận tải gấp 2 lần mức tăng trưởng của tổng sản phẩm quốc nội cả nước song lợi nhuận của các hãng hàng không nội địa chưa tăng trưởng tương ứng.
Ngày 23/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với ông Augustin de Romanet - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Aéroports de Paris (ADP) Cộng hòa Pháp.
Đó là một trong những kiến nghị của Bộ GTVT được Bộ trưởng Đinh La Thăng trình Thủ tướng Chính phủ, về chủ trương thí điểm chuyển nhượng quyền khai thác cảng hàng không.
Phần lớn các nhà khoa học, chuyên gia cho rằng, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể nâng cấp, không cần phải xây thêm sân bay mới.
Hàng loạt nhà đầu tư tư nhân đang chạy đua giành quyền khai thác một số nhà ga và cảng hàng không, ngay sau khi được cơ quan quản lý nhà nước bật đèn xanh.
Vietnam Airlines và VietJet Air đều muốn sở hữu khai thác thương mại toàn bộ nhà ga T1 cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh nói về việc bán, nhượng quyền khai thác nhà ga T1, Nội Bài.
Với việc cho phép nhà đầu tư tư nhân tham gia đầu tư lĩnh vực hàng không, chắc chắn nhiều nhà đầu tư sẽ sẵn sàng đầu tư sân bay nhỏ...
Ông Đinh Việt Thắng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, trong năm 2015 đơn vị này sẽ mua chiếc King Air của ông Đoàn Nguyên Đức.
Sáng 28/12, tại sân bay Thọ Xuân, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam khởi công dự án “Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân".
Các vị trí được đánh số để khách dễ hẹn người đến đón, lối đi trải thảm sạch sẽ, màn hình điện tử thông báo các chuyến bay xuất hiện khắp nơi tại nhà ga T2 Nội Bài.
Những chiếc máy bay cùng thời với máy bay Boeing 727-200 của Campuchia "bỏ quên" tại Nội Bài có thể được bán với giá 850.000 - 2,2 triệu USD, tùy điều kiện bảo quản và hoạt động.