Cục Hàng không ra kết luận về tình trạng chậm hủy chuyến bay
Thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã giám sát 3 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng để tìm nguyên nhân về tình trạng chậm hủy chuyến bay.
Chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn, ACV hiện quản lý, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.
Thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã giám sát 3 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng để tìm nguyên nhân về tình trạng chậm hủy chuyến bay.
Thiếu văn minh hàng không, không đủ trang thiết bị hoặc quá tải trong giờ cao điểm là nguyên nhân khiến tình trạng chậm hủy chuyến ở hàng không Việt Nam chưa được cải thiện nhiều.
Gần đây, dư luận xôn xao vì các sự cố máy bay, trong đó hết bay nhầm của VietJet ngày 19/6, lại đến vụ máy bay của Vietnam Airlines và Jestar suýt va chạm vào ngày 27/6.
Kết quả kiểm tra tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy việc lưu giữ trên máy tính trong ngày 23/6/2014 có các phiếu tính tiền là 170.000 đồng 2 tô phở, 120.000 đồng 3 ly cà phê đen...
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh cấp độ 1 cho công tác an toàn với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế.
Hành khách thứ 20 triệu là ông Đặng Vĩnh Hà đi trên chuyến bay VN 231, xuất phát từ Hà Nội đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h30.
Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Huế) đã hoạt động trở lại sau 8 tháng tạm ngưng để cải tạo và nâng cấp với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng.
Sau khi bị dự luận phản đối, Bộ Giao thông Vận Tải ra yêu cầu chấn chỉnh, giá mỳ tôm và một số đồ ăn ở sân bay Nội Bài đã giảm.
Hành khách này sẽ bị cấm bay 6 tháng, kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo và nộp phạt 15 triệu đồng.
Giai đoạn 2030 – 2035 sẽ cân nhắc việc duy trì hoạt động của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với tính chất là sân bay dự phòng hoặc ngừng khai thác.
Nguồn tin từ báo Khánh Hoà cho biết, một tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và vận hành sân bay của Mỹ đang xúc tiến kế hoạch đầu tư vào cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phải có trách nhiệm kiểm điểm cá nhân, tổ chức có sai sót sau đợt thử nghiệm an ninh hàng không và báo cáo lại với Cục trước ngày 30/6.
Trong khi khối ngân hàng thương mại có số thuế nộp giảm mạnh thì các công ty sản xuất hàng tiêu dùng, bia... có số thuế nộp tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng được hưởng lợi từ đơn vị mẹ, nhưng kết quả làm ăn của những công ty con thuộc Vietnam Airlines hoàn toàn ngược nhau.
Đây là động thái mới của Bộ Giao thông Vận tải đối với thái độ phục vụ của ngành hàng không.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) - kiếm bộn tiền từ độc quyền quản lý và khai thác toàn bộ các cảng hàng không dân dụng trên lãnh thổ Việt Nam.