Vì sao Vietjet tăng thêm máy bay khi hàng không gặp khó?
Theo CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nếu có kế hoạch và năng lực, đây là thời điểm có thể nhận thêm tàu bay với điều kiện thương mại tốt khi nhiều hãng phải giãn đầu tư.
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là hãng hàng không mới thuộc Tập đoàn FLC với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, có trụ sở tại Sân bay Phù Cát (Bình Định). Mới đây công ty đã chính thức ra mắt và dự kiến sẽ bắt đầu có các chuyến bay cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Theo CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nếu có kế hoạch và năng lực, đây là thời điểm có thể nhận thêm tàu bay với điều kiện thương mại tốt khi nhiều hãng phải giãn đầu tư.
Chuyến bay đầu tiên chở 150 chuyên gia từ Nhật Bản đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) chiều 25/6.
Theo số liệu từ Cục Hàng không, số lượng chuyến bay mà các hãng hàng không Việt thực hiện trong tháng 6 đã phục hồi nhanh so với cùng kỳ, tuy nhiên doanh thu các hãng vẫn thấp.
Trong bối cảnh chưa thể khai thác thương mại các chuyến bay quốc tế, tỷ lệ máy bay "nằm sân" còn quá nhiều, buộc nhà chức trách tính đến nhiều phương án về chỗ đậu cho các hãng.
Dù các hãng hàng không Việt luôn trong tâm thế sẵn sàng khai thác quốc tế trở lại, với việc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kế hoạch bay nước ngoài vào tháng 7 là khó xảy ra.
Là đối thủ trực tiếp duy nhất của Vietjet Air trong cuộc đua thị phần hàng không giá rẻ, Pacific Airlines đặt tham vọng khiêm tốn trong khi ở xuất phát điểm nhiều thách thức.
Việt Nam vừa ghi nhận thêm trường hợp mắc Covid-19 trở về từ Kuwait nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), nâng tổng số bệnh nhân lên 335 người.
Hãng hàng không VietJet đăng tải lời cáo lỗi trên website của mình sau khi để xảy ra sự cố máy bay hạ cánh trật khỏi đường băng.
Khoảng 266 công dân Việt Nam từ các nước Kuwait, Qatar và Ai Cập được đưa về nước, hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 16/6.
Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Bamboo Airways đều thông báo phải điều chỉnh giờ cất cánh của hàng trăm chuyến bay do sự cố tại Tân Sơn Nhất chiều 14/6.
Sau sự cố máy bay hạ cánh lệch đường băng, hành khách có chuyến bay bị hủy sẽ được sắp xếp bay vào ngày hôm sau. Nếu khách hủy chuyến sẽ được hoàn lại tiền vé trong 60-90 ngày.
Hiệp hội Doanh nghiệp vận tải hàng không Việt Nam vừa gửi phúc đáp đề xuất giảm sâu thuế môi trường nhiên liệu bay xuống còn 900 đồng/lít với Bộ Tài chính.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways thông báo dự kiến khai thác đường bay quốc tế trở lại từ 1/7 với nhiều điểm đến tại Đông Bắc Á và Đông Nam Á.
Sau khi thoái thêm vốn tại FLC Faros, ông Trịnh Văn Quyết chỉ còn giữ 4,2% cổ phần và không còn là cổ đông lớn của công ty.
Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết việc FLC bán cổ phần Bamboo Airways cho đối tác nào trong nước chỉ là tin đồn, tương tự thông tin bán cổ phần cho Trung Quốc trước đây.
Cựu chủ tịch HĐQT FLC Faros Trịnh Văn Quyết tiếp tục thực hiện giao dịch chuyển nhượng lượng lớn cổ phiếu công ty. Tỷ lệ sở hữu của ông Quyết tại doanh nghiệp hiện chỉ còn 6%.
Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo hãng muốn thuê 2 chiếc ATR-72 bao gồm cả tổ bay bắt đầu từ tháng 6, nhiều khả năng để khai thác các chặng bay đi Côn Đảo.
Do có nhiều thay đổi trong cấu trúc doanh nghiệp, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Thủ tướng kiến nghị chấp thuận cấp lại Giấy phép bay cho Bamboo Airways.
Đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn lên tới 12.500 tỷ đồng, nhưng FLC dự kiến lỗ ròng 1.957 tỷ, khoản lỗ cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty.
Chở hàng không chỉ giúp các hãng hàng không Việt sinh tồn trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất mà còn nằm trong kế hoạch phục hồi sau dịch của các hãng bay.
Vietnam Airlines mở thêm 6 đường bay nối các địa phương để phục vụ giai đoạn du lịch hè 2020. Bamboo Airways cũng đang lên kế hoạch mở nhiều đường bay mới.