Vietnam Airlines hợp tác Delta Air Lines thăm dò đường bay Việt - Mỹ
Mới đây, Vietnam Airlines và hãng hàng không lớn thứ hai tại Mỹ - Delta Air Lines đã ký kết mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt hai chiều dự kiến từ tháng 10/2019.
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là hãng hàng không mới thuộc Tập đoàn FLC với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, có trụ sở tại Sân bay Phù Cát (Bình Định). Mới đây công ty đã chính thức ra mắt và dự kiến sẽ bắt đầu có các chuyến bay cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Mới đây, Vietnam Airlines và hãng hàng không lớn thứ hai tại Mỹ - Delta Air Lines đã ký kết mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt hai chiều dự kiến từ tháng 10/2019.
Hướng đến đào tạo đa ngành, FLC dự kiến khởi công trường đại học tại Quảng Ninh trong ngày 25/8.
Chính phủ vừa chính thức cho phép Bamboo Airways tăng lên quy mô đội bay lên 30 máy bay đến năm 2023, bao gồm cả máy bay thân rộng và thân hẹp.
Dù tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt vẫn ở mức cao trên thế giới, tại Tân Sơn Nhất, tỷ lệ này chỉ 60-65% mà nguyên nhân chính của chậm trễ là kiểm soát không lưu.
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết, hãng hiện có hơn 300 phi công đang làm việc. Trong đó, gần 80% là phi công nước ngoài.
Một chuyến du lịch nhóm thật sự vui và nhiều trải nghiệm phải hòa hợp được các yếu tố về địa điểm, thời gian và ngân sách của các thành viên.
Nhóm doanh nghiệp bán suất ăn trên máy bay đang được hưởng lợi từ việc thị trường hàng không tăng trưởng khi xuất hiện thêm những hãng hàng không mới.
Sau 6 tháng đầu năm, Vietjet có lợi nhuận sau thuế nhiều hơn 50% so với Vietnam Airlines. Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn đứng đầu về số lượt hành khách và lượng chuyến bay.
Theo văn bản gửi các bộ, ngành liên quan, Sở KH-ĐT Hà Nội cho hay đã nhận được đề nghị thực hiện dự án kèm hồ sơ từ Vinpearl Air, công ty hàng không mới thành lập thuộc Vingroup.
Bamboo Airways đã cất cánh đầu năm 2019, Vingroup cũng rục rịch ra mắt hãng bay của mình, thế nhưng các hãng bay mới đều không phải là đối thủ trực tiếp của Vietjet Air.
Trong khi ông chủ Bamboo Airways khẳng định bay thẳng Việt - Mỹ khả thi về tài chính, chuyên gia cảnh báo rủi ro và lưu ý không nên bay chịu lỗ rồi thành gánh nặng cho nền kinh tế.
Chủ tịch của Bamboo Airways chia sẻ tính toán của hãng hàng không mới này nếu bán vé máy bay VN đi Mỹ với giá 1.300 USD, đường bay thẳng hai nước hoàn toàn khả thi về mặt kinh tế.
Với lượng khách qua các cảng hàng không Việt Nam năm 2018 đạt hơn 50 triệu, miếng bánh kinh doanh hàng miễn thuế đang ngày càng hấp dẫn và nhiều tay chơi đang muốn gia nhập.
Mảng dịch vụ (gồm cả hàng không) của FLC đang kinh doanh dưới giá vốn là nguyên nhân khiến lãi gộp của tập đoàn giảm mạnh trong nửa năm qua, ảnh hưởng tới lợi nhuận.
Tại lễ khởi công dự án Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways, Phó chủ tịch thường trực của Bamboo Airways khẳng định hãng sẽ bắt đầu đào tạo phi công từ năm 2021.
Bamboo Airways phải xây dựng kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công phù hợp với quy mô tăng trưởng đội tàu bay đến năm 2023.
Chuyến bay của Bamboo Airways từ Nha Trang đi Hà Nội chiều 26/7 đã bị gián đoạn do một hành khách nam mở tung cửa thoát hiểm số 3 bên trái trước khi máy bay cất cánh.
Theo bà Shasha Ridzam, quản lý cấp cao của AirAsia, với tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu khu vực, sẽ luôn có dư địa cho hãng mới gia nhập thị trường hàng không Việt Nam.
Jetstar Pacific cho biết trong 6 tháng đầu 2019, hãng ghi nhận doanh thu trên 4.300 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế đạt 122,3 tỷ đồng.
Thị trường hàng không tăng trưởng giúp các công ty như Sasco hưởng lợi rất lớn nhờ việc cung cấp những dịch vụ phụ trợ trong ngành như bán hàng miễn thuế, phòng chờ...
Khi nguồn phi công trở nên khan hiếm, các hãng bay mới buộc phải thu hút nhân tài bằng mức thu nhập hấp dẫn, tạo nên thị trường tuyển dụng nhân sự hàng không vô cùng cạnh tranh.