Vietjet Air: Niêm yết giá vé như Vietnam Airlines không minh bạch
Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, Vietjet Air cho rằng không có cách niêm yết giá vé máy bay nào là phù hợp hay trái luật. Việc ép hãng phải gộp cả thuế phí là không hợp lý.

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là hãng hàng không mới thuộc Tập đoàn FLC với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, có trụ sở tại Sân bay Phù Cát (Bình Định). Mới đây công ty đã chính thức ra mắt và dự kiến sẽ bắt đầu có các chuyến bay cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, Vietjet Air cho rằng không có cách niêm yết giá vé máy bay nào là phù hợp hay trái luật. Việc ép hãng phải gộp cả thuế phí là không hợp lý.
Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo dẫn đầu về khai thác chuyến bay đúng giờ trong tháng 8.
Trong các hãng hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đang dẫn đầu về lượng máy bay trên 10 năm tuổi. Với Bamboo Airways, loại máy bay này đang chiếm tỷ trọng lớn nhất.
Trong khi Vietnam Airlines dừng khai thác dòng máy bay thế hệ cũ, nhiều chiếc Airbus A330 do hãng này từng dùng đang được sơn sửa với nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways.
Bà Dương Thị Mai Hoa không còn là cái tên xa lạ trong ngành tài chính khi từng là lãnh đạo tại nhiều doanh nghiệp lớn như ABBank, Vingroup, Bamboo Airways và mới nhất là Sunshine.
Vietnam Airlines đang muốn các hãng bay khác niêm yết cả thuế phí trong giá vé máy bay. Nếu đề xuất này được thông qua, giá vé hiển thị của các hãng bay khác sẽ tăng đáng kể.
Bamboo Airways triển khai chương trình “Bay Bamboo tặng ngay voucher nghỉ dưỡng” dành cho khách hàng bay chặng Hà Nội - TP.HCM từ ngày 15/9 đến 31/10.
Vietjet Air đề nghị ngừng sử dụng dịch vụ của HGS và SAGS để được tự lo khâu phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cam Ranh từ năm 2020.
Trong văn bản kiến nghị gửi Cục Hàng không (Bộ GTVT) và Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), Vietnam Airlines kiến nghị các hãng bay khác niêm yết giá vé bao gồm thuế, phí.
Vietnam Airlines vừa được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư từ giữa Việt Nam và Mỹ. Đây là hãng bay Việt đầu tiên nhận được giấy phép này.
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
Chủ tịch HĐQT FLC Faros Trịnh Văn Quyết đăng ký bán 70 triệu cổ phiếu công ty trong tổng số 382 triệu cổ phiếu đang nắm giữ nhằm giảm tỷ lệ sở hữu.
Ngày 1/9, Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay nối 2 trung tâm kinh tế, du lịch lớn nhất miền Nam và miền Trung là TP.HCM - Đà Nẵng.
Trong thời gian bà Lê Thị Hiền chấp hành hình phạt cấm bay, Vietnam Airlines, Jetstar, và Bamboo Airways đã có biện pháp ngăn chặn hành khách này đặt chỗ và mua vé máy bay.
17 chuyến bay đến và đi từ các sân bay Vinh, Đồng Hới, Phú Bài của nhiều hãng hàng không trong ngày hôm nay được điều chỉnh do ảnh hưởng bởi bão số 4.
Trong khi vé máy bay từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước dịp nghỉ lễ 2/9 đang tăng gấp đôi, nhiều chuyến bay hết vé thì từ TP.HCM, lượng vé vẫn còn dư dả.
Trong gần nửa tháng, đường băng sân bay Nội Bài sẽ được tu sửa liên tục vào ban đêm. Tuy nhiên, đây chỉ là đợt tu sửa thường kỳ, không giải quyết triệt để các hư hỏng.
Ông Eddy Doyle - Phó tổng giám đốc phụ trách khai thác bay tại Bamboo Airways, bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ phi công của hãng sau một năm ra mắt.
Vừa thử nghiệm ngày 18/8, hệ thống xem phim, nghe nhạc không dây số hóa của Bamboo Airways giúp bù đắp phần thiếu hụt màn hình giải trí cá nhân ở các dòng máy bay thân hẹp.
Thời gian từ khi thành lập pháp nhân, trình dự án đầu tư hàng không tới chuyến bay thương mại đầu tiên của một hãng bay phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường kéo dài khoảng 1 năm.
CTCP Hàng không Thiên Minh đã gửi hồ sơ lên Sở KHĐT tỉnh Quảng Nam, đề xuất thành lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir), vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.