Vì sao cầu Long Biên bị thủng?
Trong khi tấm đan 2 bên mặt cầu Long Biên được gá chắc chắn vào dầm cầu, tấm đan ở giữa chỉ được đặt trên gờ thép đã han gỉ, tiềm ẩn nguy cơ thủng cầu tái diễn.
Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng, đặt tên là cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer. Trong chiến tranh chống Mỹ, cầu bị đánh bom nhiều lần. Các nhịp bị đánh đổ đã được thay bằng các loại dầm bán vĩnh cửu có khẩu độ ngắn đặt trên các trụ mới (dùng móng cọc). Sau khi có cầu Chương Dương, cầu Long Biên chỉ dành cho đường sắt, đường xe thô sơ và đường bộ.
Bạn có biết: Luồng giao thông của cầu theo hướng đi xuôi ở phía trái cầu chứ không phải ở bên phải như các cầu thông thường khác.
Trong khi tấm đan 2 bên mặt cầu Long Biên được gá chắc chắn vào dầm cầu, tấm đan ở giữa chỉ được đặt trên gờ thép đã han gỉ, tiềm ẩn nguy cơ thủng cầu tái diễn.
Hoạt động từ đầu thế kỷ 20 với kết cấu cũ, vật liệu xuống cấp, cầu Long Biên (Hà Nội) hiện vẫn phải gánh hàng nghìn lượt phương tiện qua lại mỗi ngày.
Cơ quan chức năng nhận định lỗ thủng trên cầu Long Biên do kết cấu cầu lâu năm xuống cấp, đồng thời trận mưa lớn những ngày qua khiến tình trạng này thêm nghiêm trọng.
Sau khi mặt cầu Long Biên bị thủng một lỗ lớn, công nhân đã khắc phục bằng cách chèn vào lỗ thủng 2 miếng bê tông. Nhiều người đi qua cầu vẫn lo sợ, tránh khu vực gặp sự cố.
Khung thép bị han gỉ khiến tấm bê tông chịu lực trên mặt cầu Long Biên sập xuống, tạo lỗ thủng lớn ở cây cầu 120 tuổi.
Lỗ thủng hình chữ nhật kích thước 1,2 x 0,6 m xuất hiện trên cầu Long Biên (Hà Nội) sáng 28/5. Sự cố lần đầu được ghi nhận khiến giao thông ùn tắc kéo dài.
Chiều 24/1, nhiều bạn trẻ có mặt trên cầu Long Biên (Hà Nội) để hướng dẫn và giúp người dân thả cá.
Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng hàng trăm bạn trẻ vẫn lên cầu Long Biên (Hà Nội) tán gẫu, tụ tập ăn uống tới nửa đêm.
Trải qua hơn 100 năm tồn tại, cầu Long Biên (Hà Nội) đang dần xuống cấp nghiêm trọng. Bề mặt cầu xuất hiện nhiều lỗ hổng, vết nứt dài thấy rõ được cả nước dưới lòng sông.
Đại sứ Pháp Nicolas Warnery cho rằng việc cải tạo cầu Long Biên sẽ làm nổi bật giá trị di sản của Hà Nội và bày tỏ mong muốn được tham gia tích cực vào dự án này.
Khi Paul Doumer đưa ra ý tưởng xây cầu vượt sông Hồng, nhiều người đã không ủng hộ. Họ cho đó là việc làm điên rồ. Kỹ sư trưởng ngành cầu đường cũng tỏ ra bi quan.
Sát sông Hồng (Hà Nội) có một xóm nghèo với hơn 70 hộ làm nghề nhặt ve chai, bốc vác, bán hàng rong... Nắng nóng kéo dài khiến cuộc sống tạm bợ dưới gầm cầu thêm phần khó khăn.
18h ngày 22/6, lực lượng công binh tiến hành trục vớt bom dài 1,6 mét tại chân cầu Long Biên (Hà Nội). Đây là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh phá hoại miền Bắc của Mỹ.
Cả quá trình chuẩn bị cho đến khi trục vớt và đưa lên bờ thành công quả bom dưới sông Hồng đoạn gần cầu Long Biên (Hà Nội), lực lượng công binh mất hơn 1 tiếng đồng hồ.
Quả bom sót lại từ thời chống Mỹ nằm cách cầu Long Biên khoảng 800 m dự kiến được trục vớt trong khoảng từ 17h đến 22h ngày 22/6.
Cơ quan chức năng đóng một luồng tàu chạy trên sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên vì nghi ngờ có bom.
Tài xế khai mới lái nên đi nhầm lên cầu Long Biên. CSGT đã phạt người này 1,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.
Ôtô ngang nhiên đi trên cầu Long Biên khiến hàng loạt xe máy không thể di chuyển, gây ùn tắc kéo dài.
Chiếc ôtô cỡ nhỏ đi lên cầu Long Biên bất chấp biển cấm, gây ùn tắc giao thông. Vụ việc xảy ra ngày 10/5 tại Hà Nội.
Xe cứu hộ chở ôtô đi qua cầu bất chấp biển cấm, gây cản trở và ùn tắc giao thông. Vụ việc xảy ra trên cầu Long Biên thuộc quận Long Biên, Hà Nội.
Hàng nghìn người đổ về cầu Long Biên thả cá chép tiễn ông Táo trong ngày 23 tháng Chạp gây ùn tắc vào buổi trưa cùng ngày.