Bị shipper tẩy chay, ứng dụng tìm cách cứu dịch vụ giao hàng 4 giờ
Trong bối cảnh tài xế shipper của các ứng dụng gọi xe tẩy chay dịch vụ giao hàng 4 giờ vì thu nhập thấp, các doanh nghiệp đang buộc phải tìm hướng giải quyết.

Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Trong bối cảnh tài xế shipper của các ứng dụng gọi xe tẩy chay dịch vụ giao hàng 4 giờ vì thu nhập thấp, các doanh nghiệp đang buộc phải tìm hướng giải quyết.
Thời gian làm việc trung bình của tài xế môtô là 9,2 giờ/ngày, còn lái ôtô là 11,2 giờ/ngày. Đa phần tài xế chưa được tiếp cận đầy đủ các chương trình an sinh xã hội.
Cơ quan Thuế cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để rà soát hành vi trốn thuế, gian lận liên quan đến các giao dịch trên cổng thanh toán quốc tế, đặc biệt là Paypal.
Theo chia sẻ của lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đơn vị này đang lo ngại sẽ thiếu taxi phục vụ hành khách dịp cao điểm 30/4 sắp tới.
Giá xăng dầu tăng cao tác động trực tiếp tới thu nhập của tài xế và nhân viên giao hàng. Trên thế giới, nhiều hãng gọi xe phải đưa ra các động thái nhằm hỗ trợ tài xế.
Nhiều tài xế xe ôm công nghệ đang khuyên nhau chủ động tránh những đơn hàng chở khách hoặc chở hàng nặng do giá xăng tăng cao.
Giá xăng tăng cao kỷ lục trực tiếp làm giảm thu nhập khiến nhiều tài xế taxi công nghệ muốn "tắt app", gây áp lực với ứng dụng gọi xe để đòi giảm mức chiết khấu.
Nhiều doanh nghiệp giao vận hàng hóa đang tăng thêm các khoản trợ cấp cho shipper cũng như tìm nhiều giải pháp để tránh việc tăng giá cước trong bối cảnh giá xăng tăng cao kỷ lục.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ rời vị trí giám đốc điều hành của Grab tại Việt Nam vào cuối tháng 4.
Sau 6 lần điều chỉnh tăng giá liên tiếp, giá xăng đang ở mức cao kỷ lục, tạo áp lực không nhỏ buộc các ứng dụng gọi xe phải tăng giá cước để giữ chân tài xế.
Grab vừa thông báo điều chỉnh giá cước dịch vụ bắt đầu từ ngày 10/3 để thích ứng với những biến động về giá xăng dầu và giá tiêu dùng.
Việc tung ra báo cáo tài chính với kết quả kinh doanh kém khả quan khiến cổ phiếu Grab bị bán tháo mạnh trên sàn Nasdaq.
Các ứng dụng gọi xe cho biết đã bắt đầu triển khai việc đón trả khách tại làn D1 của nhà xe TCP và tiếp tục khai thác khu vực đón khách ở nhà xe TCP như thường lệ.
Theo thông báo mà Be gửi tới các tài xế đối tác, cước phí mỗi cuốc xe 2 bánh và 4 bánh của ứng dụng này sẽ được điều chỉnh tăng từ ngày 10/2.
Một số ứng dụng như Grab, Baemin đã thông báo áp dụng mức thuế VAT mới cho các dịch vụ sau khi chính sách giảm thuế có hiệu lực.
Chiều 2/2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần), hàng dài hành khách xếp hàng tại khu vực chờ xe taxi và xe dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất dù giá cước tăng cao.
Grab, Gojek sẽ thu thêm 10.000-15.000 đồng trên mỗi cuốc xe từ ngày 28/1 đến 3/2 nhằm đảm bảo thu nhập cho các tài xế trong dịp Tết Nguyên đán 2022.
Kết hợp cùng Thế Giới Di Động, hãng công nghệ Hàn Quốc tung chương trình “Samsung gắn kết, thấy nhau là có Tết” với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.
Grab và Baemin vừa thông báo sẽ đưa khoản thuế thu nhập cá nhân đối với tiền thưởng, hoa hồng này về mức 1,5% sau thời gian hỗ trợ ở mức 1%.
Khủng hoảng chip toàn cầu khiến lượng ôtô sản xuất hạn chế, nhiều người phải bay hàng trăm km để tìm mua mẫu xe ưng ý.
Chỉ còn 10 ngày nữa là tới thời hạn 31/12, các ứng dụng đang thông báo tới tài xế đối tác xe hơi nhanh chóng hoàn thành việc đổi biển số xe màu vàng, tức biển xe kinh doanh.