Gojek xóa tên thương hiệu GoViet, bổ nhiệm CEO mới
Công ty mẹ Gojek sẽ hợp nhất ứng dụng GoViet vào nền tảng của mình. Kỳ lân công nghệ Indonesia đồng thời thông báo ông Phùng Tuấn Đức là tổng giám đốc mới của Gojek Việt Nam.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Gojek xóa tên thương hiệu GoViet, bổ nhiệm CEO mới
Công ty mẹ Gojek sẽ hợp nhất ứng dụng GoViet vào nền tảng của mình. Kỳ lân công nghệ Indonesia đồng thời thông báo ông Phùng Tuấn Đức là tổng giám đốc mới của Gojek Việt Nam.
Người dùng ví Moca trên ứng dụng Grab cần xác thực trước 7/7
Grab khuyến khích người dùng đang sử dụng ví Moca trên ứng dụng này hoàn tất xác thực trước ngày 7/7 để tránh bị khóa tài khoản, đảm bảo trải nghiệm xuyên suốt, tăng độ bảo mật.
Thực phẩm tươi sống đắt hàng trên sàn thương mại, ví điện tử
Nhu cầu mua sắm trực tuyến các mặt hàng thực phẩm được ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng qua, thậm chí đối với những sản phẩm trước nay cần lựa chọn trực tiếp.
Công ty mẹ của GoViet thắt lưng buộc bụng, cắt giảm nhân lực
Sau Grab, startup kỳ lân Gojek của Indonesia cũng có kế hoạch cắt giảm 9% nhân lực và thay đổi cách thức vận hành.
Taxi Vinasun dự kiến lỗ hơn trăm tỷ năm nay
Với doanh thu kế hoạch thấp nhất trong 1 thập niên, hãng taxi Vinasun dự kiến ghi nhận khoản lỗ ròng 115 tỷ đồng năm nay, trong khi năm trước vẫn lãi 109 tỷ.
Grab cắt giảm nhân viên toàn cầu
Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Grab là vận chuyển hành khách, bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lệnh cách ly xã hội được ban hành trên khắp các quốc gia Đông Nam Á.
Đại dịch Covid-19 bóp nghẹt tài xế Grab và Gojek ở Đông Nam Á
Các “gã khổng lồ” gọi xe công nghệ ở Đông Nam Á đã rơi vào cảnh khốn đốn trong mùa dịch. Các tài xế có khi cả ngày không nhận được cuốc nào, trong khi nguy cơ vẫn còn phía trước.
Khi tiền mặt không còn là 'vua'
Thanh toán không tiền mặt, thanh toán không tiếp xúc trở thành những từ khóa phổ biến sau đại dịch Covid-19, khi người tiêu dùng lo ngại nguy cơ lây nhiễm virus corona.
VietinBank và Grab hợp tác chiến lược
Với sự kết nối của ngân hàng Nhật Bản MUFG, VietinBank và Grab Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, nhằm khai thác hiệu quả năng lực của mỗi bên.
Startup xây dựng mô hình hoạt động trong trạng thái bình thường mới
Để thích nghi hiệu quả với “trạng thái bình thường mới”, các startup cần đưa ra những chính sách quản lý nhân lực, tài chính và định hướng kinh doanh phù hợp.
Lên kế hoạch thử nghiệm cho vay ngang hàng tại Việt Nam
Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến dự thảo bộ hồ sơ lập đề nghị xây dựng nghị định về cơ chế thử nghiệm Fintech trong hoạt động ngân hàng để trình Thủ tướng.
Shopee, Gojek tăng trưởng chóng mặt nhờ dịch Covid-19
Các sàn thương mại điện tử và siêu ứng dụng trên khắp châu Á chứng kiến doanh số bùng nổ giữa cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra.
'Một ngày chạy xe ôm công nghệ của tôi'
Xe ôm công nghệ được nhiều người lựa chọn. Đây là công việc có thời gian linh động, thu nhập đủ trang trải cuộc sống thường ngày.
Người dùng ví điện tử cung cấp thông tin cá nhân để giao dịch an toàn
Theo Thông tư 23 Ngân hàng Nhà nước, tất cả người dùng ví điện tử phải bổ sung thông tin cá nhân, xác thực tài khoản ví để giảm thiểu rủi ro gian lận trong hoạt động thanh toán.
Hậu Covid-19, người Việt 'chăm' quẹt thẻ, chạm điện thoại hơn
Thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc, dần trở thành thói quen của khá nhiều người tiêu dùng Việt Nam sau đại dịch Covid-19.
Ngoài WeWork, SoftBank đã đổ vốn vào những công ty đình đám nào
SoftBank đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào các công ty công nghệ và dịch vụ từ năm 2008. Ngoài WeWork, nhiều startup khác "dưới trướng" SoftBank cũng chịu chung cảnh thua lỗ.
Ứng dụng xe công nghệ ‘trở lại’ sau dịch, tích cực hỗ trợ khách hàng
Covid-19 tác động kinh tế - xã hội, thay đổi hành vi tiêu dùng và cách vận hành doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, ứng dụng gọi xe có cách “trở lại” thông minh, lấy lòng người dùng.
Công ty của tỷ phú đầu tư Nhật Bản lỗ kỷ lục vì canh bạc 80 tỷ USD
Tập đoàn SoftBank của tỷ phú đầu tư Masayoshi Son có thể lỗ tới 12,5 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua vì đổ tới 80 tỷ USD vào các startup kinh doanh thua lỗ.
Dân đổ xô mua hàng online, doanh nghiệp rốt ráo lên 'chợ mạng'
Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc trên môi trường mạng khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ ráo riết xây dựng kênh phân phối trực tuyến.
Grab thừa nhận tổng doanh thu lao dốc vì dịch Covid-19
Mảng giao thực phẩm tăng trưởng mạnh, nhưng tổng doanh thu của Grab vẫn sụt giảm vì đại dịch Covid-19.
Gọi xe thất thủ, giao đồ ăn lên ngôi trong dịch Covid-19
Các ông lớn trong lĩnh vực gọi xe đang chứng kiến sự chuyển biến trái chiều với hai phân khúc dịch vụ chính: gọi xe chật vật bám trụ trong khi giao đồ ăn thắng đậm.