Startup cần làm quen với trạng thái bình thường mới
Khi lệnh giãn cách xã hội kết thúc, nền kinh tế bắt đầu hoạt động trở lại với nhiều thách thức mới, đòi hỏi các startup phải thay đổi mô hình kinh doanh để thích nghi và tồn tại.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Startup cần làm quen với trạng thái bình thường mới
Khi lệnh giãn cách xã hội kết thúc, nền kinh tế bắt đầu hoạt động trở lại với nhiều thách thức mới, đòi hỏi các startup phải thay đổi mô hình kinh doanh để thích nghi và tồn tại.
Giám đốc GrabBike: ‘Dịch Covid-19 là lúc chúng ta giúp đỡ lẫn nhau'
Grab đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ đối tác tài xế vượt qua mùa dịch bệnh, không chỉ là duy trì việc làm mà còn bảo vệ sức khỏe, quan tâm đời sống.
Cà phê Ông Bầu mở rộng chuỗi, Golden Gate thận trọng sau dịch
Hậu Covid-19, trong khi nhiều doanh nghiệp từng bước tái khởi động để theo dõi thị trường, một số thương hiệu F&B lại mở cửa đồng loạt, thậm chí khai trương nhiều chi nhánh mới.
Nơi lo sức mua không tốt, chỗ tung ưu đãi dồn dập dịp lễ 30/4
Dịp lễ trùng thời điểm Covid-19, nhiều TTTM và siêu thị không dám kỳ vọng vào sức mua của thị trường. Trong khi đó, một số đơn vị không ngừng tung khuyến mãi để kích cầu.
Cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử tăng trưởng mạnh giữa dịch
Giữa những ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19, thị trường vẫn ghi nhận những điểm sáng từ thương mại điện tử và nhiều mô hình kinh doanh mới.
Tài xế taxi phải mở cửa cho khách lên xuống xe để phòng Covid-19
Đây là nội dung trong công văn từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thuộc Bộ GTVT để đảm bảo sức khỏe cho lái xe và hành khách sử dụng taxi.
Kịch bản nào cho startup Việt trước tác động của Covid-19?
Dịch bệnh Covid-19 được xem là thời điểm xấu nhất của thị trường startup trong năm 2020. Các chuyên gia đã chỉ ra 3 kịch bản có thể xảy ra cho giới khởi nghiệp tại Việt Nam.
Grab, be, GoViet mở lại nhiều dịch vụ vận tải từ 23/4
Các ứng dụng gọi xe công nghệ tiếp tục phục vụ các dịch vụ vận chuyển bằng ôtô tại một số địa phương từ ngày 23/4 sau 3 tuần tạm dừng.
CEO Grab: Chúng tôi đã sẵn sàng sống chung với dịch
Cùng ngân sách 70 tỷ đồng chung tay với Chính phủ, cộng đồng và đối tác chống dịch, Grab có phương án vận hành mới để phục vụ khách hàng, đảm bảo kinh doanh, thu nhập cho tài xế.
Sửa soạn cửa hàng lúc nửa đêm sau lệnh dừng cách ly
Một số hộ kinh doanh háo hức dọn dẹp cửa hàng ngay trong đêm, sẵn sàng đón khách trở lại sau khi có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội của Thủ tướng.
Hãng taxi Vinasun lần đầu tiên thua lỗ
Doanh thu giảm gần 170 tỷ đồng cùng biên lãi gộp giảm trong 3 tháng đầu năm là nguyên nhân trực tiếp khiến hãng taxi Vinasun nổi tiếng tại TP.HCM lần đầu thua lỗ.
Mua bán trên 'chợ chung cư' thời Covid-19
Bên cạnh hình thức mua sắm online tại các siêu thị, sàn TMĐT và siêu ứng dụng, người dân còn tìm đến "chợ chung cư" vì tính tiện lợi và dễ dàng tìm thấy nhiều mặt hàng dân dã.
Bê bối WeWork, 'sao xẹt' Oyo và những canh bạc của tỷ phú đầu tư Nhật
Thảm họa WeWork và khủng hoảng của "startup siêu sao mới" Oyo khiến giới đầu tư hoài nghi về các công ty khởi nghiệp công nghệ khác được tỷ phú Masayoshi Son chống lưng.
Grab tặng gần 80 tấn gạo và 8.000 thùng mì hỗ trợ tài xế chống dịch
Từ ngày 12/4, Grab tặng gần 80 tấn gạo và 8.000 thùng mì cho các tài xế khó khăn trong dịch Covid-19. Chương trình thuộc chuỗi hoạt động “Cùng Grab chung tay - Vững vàng vượt khó”.
Trái ngược với bức tranh ảm đạm của bán lẻ tại các trung tâm thương mại hay nhà phố, kinh doanh mua sắm trực tuyến có mức tăng trưởng khả quan.
Những ngày ở nhà, tôi sống không tiền mặt theo cách này
Do đã quen với việc ít dùng tiền mặt ngày thường nên trong thời gian cách ly, tôi sẽ thử nghiệm mua thức ăn, thực phẩm bằng thẻ ngân hàng qua các ứng dụng.
Standard Chartered VN hỗ trợ chủ thẻ tín dụng mua sắm an toàn mùa dịch
Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay chống dịch, Standard Chartered triển khai nhiều ưu đãi hỗ trợ chủ thẻ tín dụng mua sắm an toàn.
Thử đi chợ hộ ở TP.HCM: Grab tiện dụng, Now, Be chọn từng món
Grab tiện dụng với những người không rành nấu ăn, Now phù hợp với những món nhỏ lẻ còn Be giúp người dùng chọn lựa trực tiếp với cửa hàng.
Grab, GoViet hỗ trợ thế nào cho tài xế trong mùa dịch?
Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn đều có những chương trình hỗ trợ khác nhau cho tài xế trong thời gian này như chính sách duy trì thu nhập, hỗ trợ tiền nếu đối tác phải cách ly.
Thế giới Di động sắp tung dịch vụ giống Grab, Now
Tập đoàn Thế giới Di động cho biết sắp ra mắt ứng dụng "đi chợ thay" với Bách Hóa Xanh trong mùa dịch. Nhân viên công ty sẽ mua hộ và giao hàng trong thời gian ngắn cho khách.
GrabBike, GoBike tạm dừng hoạt động ở Hà Nội đến 15/4
Cả Grab và GoViet thông báo sẽ tạm dừng hoạt động xe ôm công nghệ tại Hà Nội đến hết 15/4 theo yêu cầu của cơ quan chức năng nhằm phòng chống dịch.