Mở 'tiệm đồ ăn' ở TP.HCM, Grab tính toán gì?
Tuần qua, ông lớn công nghệ Grab vừa hoàn thiện và vận hành mô hình GrabKitchen với địa điểm đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh. Grab tính toán gì khi làm mô hình này?
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Mở 'tiệm đồ ăn' ở TP.HCM, Grab tính toán gì?
Tuần qua, ông lớn công nghệ Grab vừa hoàn thiện và vận hành mô hình GrabKitchen với địa điểm đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh. Grab tính toán gì khi làm mô hình này?
Tài xế taxi Singapore quỳ gối xin tha khi bị phạt vì hút thuốc lá
Một tài xế lái xe taxi đã quỳ gối cầu xin để tránh bị viết phiếu phạt 140 USD vì hút thuốc trong xe ôtô cá nhân, hành vi bị luật pháp Singapore nghiêm cấm.
Làm blog ẩm thực, nền tảng giao thức ăn trực tuyến tính toán gì?
Dịch vụ đặt món trực tuyến nở rộ góp phần đáp ứng nhu cầu thực khách thời công nghệ số, nhưng để tạo ra “hệ sinh thái ẩm thực”, các nền tảng cần nhanh tay nắm bắt xu hướng.
Khách Grab bị tính phí 10.000 đồng nếu để tài xế chờ quá 5 phút
Từ 10/10, khách đặt xe qua ứng dụng Grab nếu không xuất hiện ở điểm đón trong 5 phút từ khi tài xế đến sẽ bị tính phí 10.000 đồng khi gọi ôtô và 3.000 đồng khi gọi xe máy.
Nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á đạt quy mô 100 tỷ USD năm nay
Khảo sát cho thấy nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á đang trên đà vượt ngưỡng 100 tỷ USD trong năm nay, trước khi tăng gấp ba lần vào năm 2025.
Tài xế Grab, Go-Viet thiệt đủ bề vì hai chữ 'đối tác'
Là nhân tố chính tạo nên những con số tăng trưởng hàng nghìn phần trăm của Grab hay Go-Viet, các tài xế công nghệ không được những quyền lợi lao động vì hai chữ "đối tác".
Tài xế công nghệ: 'Chỉ mong không phải chờ khách quá lâu'
Dù đa số là những người hoà nhã, nhưng đôi lúc các tài xế công nghệ cũng không tránh khỏi phiền lòng khi gặp những khách hàng có suy nghĩ nghĩa vụ của tài xế là chờ đợi.
Malaysia đề nghị phạt Grab 20 triệu USD vì lạm dụng vị thế thị trường
Cơ quan quản lý Malaysia đề xuất phạt Grab 20,5 triệu USD vì áp dụng các quy định mang tính lạm dụng vị thế chi phối thị trường, vi phạm luật cạnh tranh nước này.
Ảo tưởng Airbnb, Uber và sự ngây thơ lạ lùng của các startup chia sẻ
Airbnb, Uber hay những “kỳ lân” đình đám khác không thật sự đại diện cho nền kinh tế chia sẻ. Áp dụng mô hình kinh doanh này vào thị trường khác cũng không đảm bảo thành công.
Grab, GoViet ở đâu khi tài xế đối mặt nguy hiểm mỗi ngày?
“Vợ tôi bảo nghỉ chạy xe, về quê với gia đình, nhưng chạy xe một ngày được gần nửa triệu nên đành vậy. Vất vả, nguy hiểm cũng vì cơm áo gạo tiền thôi”, một tài xế GrabBike nói.
Ngành dịch vụ ăn uống khởi sắc trong mùa mưa
Với nhiều hàng quán, mùa mưa không còn đáng sợ bởi khách ngồi tại nhà vẫn ủng hộ được quán quen. Những người mưu sinh trong ngành này thậm chí còn có thể “đổi vận”.
Tài xế GrabBike bị sát hại và nguy hiểm bủa vây nghề xe ôm công nghệ
Hàng ngày, không ít tình huống tài xế Grab thoát hiểm mà cộng đồng không hề biết đến. Họ tự nhắc nhở nhau phòng ngừa, trong khi không được trang bị kỹ năng lẫn đảm bảo quyền lợi.
CEO Grab Financial Group VN: 'Xuất ngoại là con đường bắt buộc'
Ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết: "Bạn không thể bắt đầu khởi nghiệp với tư tưởng mình chỉ cần chinh phục duy nhất một thị trường mục tiêu là đủ".
Hãng xe công nghệ vô trách nhiệm với tài xế, hành khách như thế nào
Tương tự vụ tài xế GrabBike tại Việt Nam bị sát hại, lái xe của Uber và Lyft ở Mỹ từng thiệt mạng khi làm việc. Các hãng xe bị chỉ trích vô trách nhiệm với cả hành khách và tài xế.
Nền kinh tế chia sẻ nghìn tỷ USD là một cú lừa vĩ đại?
Mô hình kinh tế chia sẻ được kỳ vọng sẽ tạo dựng một tương lai kinh tế bền vững cho thế giới. Nhưng những gì xảy ra ở Uber, WeWork, Lyft hay Airbnb cho thấy đó chỉ là ảo mộng.
Grab hứa hỗ trợ gia đình tài xế nghi bị sát hại ở Hà Nội
Grab xác nhận nam thanh niên mặc đồng phục Grab nghi bị sát hại tại Cổ Nhuế 2 là tài xế GrabBike. Đơn vị này cho biết sẽ phối hợp với công an làm rõ vụ việc.
Grab - gã khổng lồ nhiều điểm yếu tại Việt Nam
Không sở hữu chiếc xe nào, nhưng Grab đang phục vụ hơn 800.000 chuyến đi mỗi ngày tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc chơi có thể thay đổi bất cứ lúc nào với "gã khổng lồ" này.
Thế độc quyền của Grab trên thị trường gọi xe Việt
Được kỳ vọng như đối thủ xứng tầm của Grab với sự hậu thuẫn của công ty mẹ tỷ USD Go-Jek nhưng sau một năm hoạt động, Go-Viet vẫn chưa tạo ra sức ép đáng kể nào lên đối thủ.
Grab nắm 70% thị phần, cơ hội nào cho Go-Viet và Be?
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
GrabFood, Go-Food 'tiếp tay' cho việc xả rác thải nhựa?
Trong khi các tiệm đồ ăn, thức uống đang loay hoay với các chiến dịch sống xanh, giảm rác thải nhựa, sự bùng nổ của dịch vụ đặt đồ trực tuyến như GrabFood, Go-Food tạo sức ép mới.
CEO Vietjet, Nutifood lọt top 25 nữ doanh nhân quyền lực châu Á
Danh sách nữ doanh nhân quyền lực của châu Á do Forbes Asia lựa chọn năm nay gọi tên hai đại diện Việt Nam là CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo và CEO Nutifood Trần Thị Lệ.