'Taxi truyền thống không thay đổi về giá cước thì đổi mới cũng vô ích'
Theo ý kiến người dùng, taxi truyền thống có cải tiến về chất lượng phục vụ nhưng giá vẫn giữ nguyên thì cũng vô ích, không thể cạnh tranh được với Uber, Grab.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
'Taxi truyền thống không thay đổi về giá cước thì đổi mới cũng vô ích'
Theo ý kiến người dùng, taxi truyền thống có cải tiến về chất lượng phục vụ nhưng giá vẫn giữ nguyên thì cũng vô ích, không thể cạnh tranh được với Uber, Grab.
Vinasun cho thuê xe 600.000-800.000 đồng/ngày: Tài xế nói gì?
Chính sách cho thuê xe với giá 600.000-800.000 đồng mỗi ngày của Vinasun nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ chính tài xế hãng.
Bộ Tài chính: Không có chuyện Uber, Grab đóng thuế ít hơn
Ông Phạm Đình Thi – Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định với Zing.vn không có chuyện Uber, Grab được đóng thuế ít hơn so với các hãng taxi truyền thống.
Tài xế Vinasun nghỉ việc hàng loạt: 'Thủ phạm chính' Grab, Uber?
Vinasun cho biết hơn 4.000 lao động nghỉ việc do Uber, Grab. Tuy nhiên, một số số liệu cho thấy lao động nghỉ việc có thể đến từ những nguyên nhân khác.
Vì sao taxi truyền thống thất bại với app gọi xe?
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.
Grab bác tin chỉ đóng 5,8 tỷ đồng thuế năm 2016 nhưng bí mật số thật
Cho rằng thông tin doanh nghiệp chỉ đóng 5,8 tỷ đồng tiền thuế là sai lệch, nhưng phía Grab cũng không đưa ra được số tiền thuế cụ thể đã đóng góp cho ngân sách là bao nhiêu.
Cạnh tranh với Uber, Grab: Taxi kẻ bắt chước, người dọa kiện
Đối đầu với taxi công nghệ, mỗi hãng taxi chọn cho mình một "đấu pháp" riêng, có hãng tự làm ứng dụng gọi xe, giảm giá thành, lại có hãng tuyên bố kiện đối thủ.
Hơn 4.000 nhân viên Vinasun phải nghỉ việc vì Uber, Grab?
Vinasun cho biết 4.239 lao động của hãng phải nghỉ việc, 300 đầu xe nằm bãi sau quý I vì sự cạnh tranh của Uber, Grab. Tuy nhiên, báo cáo tài chính của hãng lại đưa ra con số khác.
Grab nói gì chuyện bị ‘tuýt còi’ cấm, GrabShare vẫn chạy?
Dịch vụ GrabShare vẫn được Grab áp dụng bình thường mặc lệnh cấm từ Bộ Giao thông Vận tải và mức phạt 4-6 triệu đồng nếu phát hiện đơn vị này cố tình cung cấp dịch vụ đi xe chung.
Loay hoay trước 'cơn bão' Uber, Grab
Lên Hà Nội chạy xe ôm ngót nghét 20 năm, chưa bao giờ ông Truân (Nam Định) lại thấy mệt mỏi như bây giờ. Hàng ngày ông lặng nhìn khách hàng mở điện thoại gọi Uber và Grab.
Taxi Mai Linh tung 1.000 xe thí điểm 'quyết chiến' với Uber và Grab
Mai Linh buộc phải chuyển mình trước sự tấn công của Uber và Grab vào thị trường Việt Nam.
Hí họa: Cuộc chiến giữa xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ
Xe ôm công nghệ với nhiều ưu điểm vượt trội đang dần lấn át xe ôm truyền thống tại các thành phố lớn, và khi kế sinh nhai bị ảnh hưởng, xô xát chắc chắn sẽ nổ ra.
Ngồi ở Sài Gòn, khách bị trừ tiền đi Uber tại Nga, Australia
Chỉ trong một buổi chiều, tài khoản Uber của một khách hàng tại TP.HCM hiển thị các cuốc đi tại Australia và Nga. Khách bị trừ tiền qua thẻ thanh toán quốc tế.
Uber, Grab với cuộc chiến giá cước xe ôm
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Xe ôm có thương hiệu vẫn ‘sống khỏe’ giữa thời đại Uber, Grab?
Khác với lực lượng truyền thống, xe ôm có biển hiệu khẳng định vẫn “sống tốt” trước sự cạnh tranh của GrabBike và UberMoto, đặc biệt tại các bến xe, bệnh viện.
Chiến trường 'xe ôm công nghệ' khốc liệt ngay giữa Đông Nam Á
Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, nơi tắc đường nghiêm trọng xảy ra hàng ngày, những chiếc xe ôm công nghệ trở thành giải pháp cho hành khách, dù một cuộc chiến ngầm đang diễn ra.
Khó sống, vì sao xe ôm không chạy hết qua Uber, Grab?
Bị đe dọa mất thị phần, thế nhưng không phải tài xế xe ôm truyền thống nào cũng chuyển qua chạy Grab và Uber hay các ứng dụng gọi xe trên di động khác.
Bị xua đuổi, tài xế Grab, Uber không dám vào bến xe
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.
Grab tung 'chiêu' lôi kéo tài xế Uber, ký hợp đồng ngay trên yên xe
Ngoài việc đưa ra mức thưởng cao hơn so với đối thủ, GrabBike còn lôi kéo tài xế của UberMoto bằng cách đóng vai khách hàng rồi ký hợp đồng đối tác ngay trên yên xe máy.
Xe ôm truyền thống ‘hóa trang’ thành GrabBike, tung hoành bến xe
Khó cạnh tranh với loạt hình vận tải mới, một số tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab để bắt khách dễ dàng hơn.
Thất thế, tài xế xe ôm 'mượn danh' Grab, Uber bắt khách
Tại nhiều bến xe, để có lòng tin ban đầu của khách, tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab trong khi không cần ứng dụng và vẫn tự thỏa thuận giá.