Taxi truyền thống đang 'chết': Nên tự trách chính mình!
Chia sẻ với Zing.vn, TS Đinh Thế Hiển cho rằng taxi bị chia sẻ thị phần khi Uber, Grab vào Việt Nam cũng giống như câu chuyện Vietlott xuất hiện khiến xổ số truyền thống "đìu hiu".

Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Chia sẻ với Zing.vn, TS Đinh Thế Hiển cho rằng taxi bị chia sẻ thị phần khi Uber, Grab vào Việt Nam cũng giống như câu chuyện Vietlott xuất hiện khiến xổ số truyền thống "đìu hiu".
Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ kiểm tra hoạt động khuyến mại của Uber và Grab. Bộ Giao thông Vận tải cũng sẽ yêu cầu Uber đăng ký hoạt động hình thức xe hợp đồng.
Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab và Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng “ung dung” với “bát cơm đầy”.
Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị chưa cho phép Uber thực hiện thí điểm hợp đồng điện tử tại TP.HCM trong năm 2017.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết xe Uber, Grab tung chiêu miễn phí giá dịch vụ khiến các doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trên bờ vực phá sản.
Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi Cục Xúc tiến thương mại kiến nghị xử lý Grab, Uber khuyến mại tràn lan, vi phạm luật cạnh tranh.
Grab và Uber ở thời điểm này được coi là dịch vụ nhiều tiện ích và ưu thế vượt trội so với taxi truyền thống, nhất là về thời gian chờ và "điểm" phục vụ thực tế.
Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab, Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng vẫn “ung dung” với “bát cơm đầy”.
Đại diện phát ngôn Grab tại Việt Nam cho hay đơn vị này mới nghe tuyên bố của Vinasun qua các phương tiện truyền thông và khẳng định khuyến mãi liên tục không phải là phá giá.
Trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết hãng sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn bát nháo trên thị trường.
Trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết hãng sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn bát nháo trên thị trường.
Taxi truyền thống ở Mỹ, Thái Lan, Hong Kong... cũng bị ảnh hưởng vì Uber, Grab và các ứng dụng gọi xe thông minh. Tuy vậy, người dân ở đây cũng ủng hộ các ứng dụng gọi xe này.
Theo nhiều độc giả Zing.vn, taxi truyền thống không thể đòi hỏi được bảo vệ trong một nền kinh tế thị trường, bởi ai rẻ hơn, tốt hơn, người dùng sẽ ủng hộ.
Giá rẻ, nhanh được cho là thế mạnh cạnh tranh của Uber, Grab. Hiện nay, 2 ứng dụng xe công nghệ này đã lấn sang cả sân bay, thị trường được cho là thế mạnh của taxi truyền thống.
Sự đổ bộ của Uber và Grab đang được cho là khiến taxi truyền thống "chết ngang vai". Dù vậy, nhiều tài xế cho rằng taxi truyền thống còn bị coi như "bia đỡ đạn" của khách hàng.
Trao đổi với Zing.vn, Ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc Vinasun chia sẻ về việc sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn 'bát nháo' trên thị trường.
Sự đổ bộ của Uber và Grab với những ưu thế về giá, công nghệ đang khiến taxi truyền thống gặp khó chưa từng thấy. Giới tài xế cho rằng taxi truyền thống đang "chết" dần.
Ngày càng thất thế trước Grab và Uber, taxi truyền thống còn trở thành bia đỡ đạn mỗi khi các ứng dụng giá rẻ tăng giá đột biến.
Tại hội nghị doanh nghiệp lần thứ hai, Thủ tướng có những phát ngôn quyết liệt để xây dựng chính phủ kiến tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp.
Chia sẻ về mô hình thú vị này, bạn Nguyễn Văn Hiếu, sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ thông tin, cho biết mô hình gọi điện thoại đặt xe được nhóm của bạn thực hiện từ năm 2014.
Trong khi Vinasun và Mai Linh sử dụng nhiều đấu pháp “đấu lại” Grab, Uber thì hai hãng taxi “thế hệ mới” này ngày càng trỗi dậy, không ngừng tung ra chiêu thức kinh doanh mới.