Hàng loạt ứng dụng xe công nghệ bỏ phụ phí dịp lễ 30/4-1/5
Khác với những năm trước đó, các ứng dụng xe công nghệ bắt đầu điều chỉnh chính sách phụ thu dịch vụ vào các ngày lễ.

Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Khác với những năm trước đó, các ứng dụng xe công nghệ bắt đầu điều chỉnh chính sách phụ thu dịch vụ vào các ngày lễ.
Thay vì cạnh tranh với các siêu ứng dụng khác thông qua tích hợp dịch vụ tài chính, bảo hiểm..., ứng dụng giao đồ ăn từ Hàn Quốc này quyết định ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm.
Cơ quan chức năng xác định việc sử dụng bản đồ sai chủ quyền của Grab vi phạm Nghị định số 15/2020/NĐ-CP với mức xử phạt là 60 triệu đồng.
Cơ quan quản lý cho biết đã gửi giấy mời tới Grab và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật nếu phát hiện vi phạm.
Thương hiệu thời trang Yody vừa lên tiếng trước sự cố sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Ứng dụng đặt xe công nghệ cho biết đã ghi nhận vấn đề và đang tìm cách khắc phục.
GoTo tiếp tục gặp khó khi chưa thể có lợi nhuận. Các chuyên gia quốc tế tin rằng công ty cần thực hiện nhiều biện pháp hơn thay vì cắt giảm nhân viên đơn thuần.
Nhiều người dùng sử dụng xe công nghệ lo lắng cho sự an toàn khi các tài xế thường xuyên vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lạng lách.
Với mức công bố là 20.000 đồng cho km đầu tiên và 15.500 đồng/km tiếp theo, giá cước của taxi điện GSM vẫn thấp hơn so với các hãng taxi có thị phần lớn.
Tình trạng kinh tế vĩ mô bất ổn và áp lực gia tăng lợi nhuận đang thay đổi cách hoạt động của các công ty công nghệ đối với lĩnh vực giao đồ ăn.
Hàng loạt tài xế từ các hãng gọi xe lớn đều phản ánh ứng dụng khó ra đơn thời gian gần đây. Tình trạng này khiến nguồn thu của tài xế giảm mạnh, thậm chí lỗ sau khi trừ chi phí.
Việc thu hẹp ngân sách ưu đãi cho đối tác và khách hàng giúp hãng gọi xe này cải thiện lợi nhuận. Bên cạnh đó, doanh thu Grab cũng tăng mạnh khi nhu cầu di chuyển phục hồi.
Doanh thu trong năm 2022 của Grab tăng tới 112% so với năm trước. Bên cạnh đó, các khoản lỗ cũng đã được giảm bớt đáng kể.
Thị trường F&B Việt Nam đang sở hữu nhiều dư địa phát triển cho các ứng dụng đặt đồ ăn. Theo một báo cáo, có khoảng 46% cơ sở kinh doanh chưa tham gia kênh bán hàng trực tuyến.
Cổ phiếu của nhiều công ty công nghệ tại châu Á đã tăng giá. Việc các doanh nghiệp tập trung vào mục tiêu lợi nhuận đã khiến nhà đầu tư cảm thấy hài lòng hơn.
Tại Việt Nam, tổng giá trị chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn trong năm 2022 đạt 1,1 tỷ USD. Hiện dịch vụ của Grab và ShopeeFood là phổ biến nhất.
Tình trạng khó gọi xe công nghệ đang trở nên phổ biến vào những ngày cận Tết. Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong khi nguồn tài xế bắt đầu bị gián đoạn.
Trước khả năng nguồn cung tài xế giảm sút vì Tết Nguyên đán, các ứng dụng gọi xe đang cố gắng khuyến khích đối tác hoạt động bằng các chính sách phí, thưởng mới.
Ứng dụng gọi xe công nghệ Grab vừa gửi thông báo phụ phí dịch vụ trong Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tới người dùng.
Chiết khấu và chính sách bán hàng khác nhau khiến giá bia mỗi nơi một khác, có khi chênh đến 40.000 đồng/thùng. Trong khi đó, lượng hàng bán ra nhìn chung không mấy khả quan.
Trong năm 2023, Bộ Công Thương giao Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tiến hành thanh tra hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên cả nước.