Bộ Công Thương yêu cầu Grab minh bạch thu phí
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab và các hãng xe công nghệ khi áp dụng chính sách mới phải công khai thông tin rõ ràng để người tiêu dùng lựa chọn.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Bộ Công Thương yêu cầu Grab minh bạch thu phí
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab và các hãng xe công nghệ khi áp dụng chính sách mới phải công khai thông tin rõ ràng để người tiêu dùng lựa chọn.
Thách thức của Apple tại thị trường Việt Nam
Việt Nam thuộc nhóm thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới của Apple. Tuy nhiên, người dùng vẫn giữ thói quen mua sắm ngoại tuyến và chuộng hàng xách tay.
Cựu CEO Grab Việt Nam đầu quân cho Apple
Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ đảm nhiệm vị trí giám đốc quốc gia của Apple tại thị trường Việt Nam.
Bộ Tài chính phản hồi về phụ phí của hãng xe công nghệ
Bộ Tài chính cho biết sẽ lấy ý kiến cơ quan quản lý liên quan, từ đó trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định hình thức quản lý giá.
Tiết kiệm hơn nửa tỷ đồng/tháng nhờ giá xăng giảm
Nhiều doanh nghiệp vận tải cho biết tiết kiệm được cả trăm triệu đồng nhờ giá xăng, dầu giảm hơn 7.000 đồng/lít trong tháng qua, nhưng vẫn lo giá vừa hạ lại quay đầu tăng.
Grab xin lùi thời hạn giải trình phụ phí nắng nóng
Grab chưa báo cáo và xin lùi thời hạn trả lời cơ quan quản lý. Trong cuộc gặp với Phó thủ tướng Lê Minh Khái, lãnh đạo Grab khẳng định tài xế hưởng toàn bộ nguồn thu từ phụ phí.
Thu hơn 9 tỷ đồng/ngày nhưng Grab lại lỗ nặng năm 2021
Trong 4 năm gần nhất, chỉ năm 2020 Grab Việt Nam có lãi, còn lại công ty này đều thua lỗ từ vài trăm tỷ cho tới vài nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Grab lỗ hàng tỷ USD vì 'đốt tiền' cho ưu đãi
Tính riêng năm 2021, các khoản chi tiêu dành cho ưu đãi phục vụ tài xế đối tác và người dùng đều vượt quá doanh thu ghi nhận của Grab.
Ma trận phụ phí của ứng dụng gọi xe công nghệ
Trung bình mỗi ứng dụng gọi xe công nghệ lại có trên dưới 8 loại phí, phụ phí khác nhau. Grab thu thêm phụ phí liên quan đến yếu tố thời tiết.
Bộ Công Thương yêu cầu Grab giải trình việc thu phụ phí nắng nóng
Việc ứng dụng gọi xe dẫn đầu thị phần tại Việt Nam tung phụ phí nắng nóng gay gắt đang khiến nhiều người dùng và tài xế bức xúc.
Làn sóng sa thải nhân sự từ các đại gia công nghệ
Chi phí gia tăng, lợi nhuận giảm đã đặt gánh nặng lên các công ty công nghệ. Điều này đã dẫn đến làn sóng sa thải hàng loạt trên khắp thế giới.
Mập mờ 'phụ phí nắng nóng' của Grab
Nhiều nhận định cho rằng chính sách thu phí thời tiết nắng nóng gay gắt của Grab vẫn còn mập mờ, không rõ ràng và để lại nhiều câu hỏi về tỷ lệ ăn chia với tài xế.
Tài xế xe công nghệ bức xúc vì thường xuyên phải đón khách xa
Giá xăng tăng cao đi kèm thời tiết khắc nghiệt khiến tài xế xe công nghệ tìm mọi cách giảm thiểu chi phí. Do đó, việc bị gán đơn hàng có điểm đón xa khiến họ bức xúc.
Grab thu phụ phí thời tiết nắng nóng
Hãng gọi xe công nghệ Grab vừa cập nhật chính sách phụ thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ như GrabBike, GrabFood…
Tài xế xe công nghệ đua nhau tắt app, chạy chui
Bức xúc trước mức chiết khấu và chương trình hỗ trợ của ứng dụng, nhiều tài xế công nghệ quyết định tắt app, chuyển sang hoạt động chui để kiếm thêm thu nhập.
Tài xế xe công nghệ có thu nhập ra sao?
Ngoài doanh thu chạy xe, tiền thưởng hoạt động từ các hãng cũng đóng vai trò quan trọng trong tổng thu nhập của tài xế.
Ứng dụng gọi xe ráo riết giữ chân tài xế
Giá nhiên liệu tăng cao trong bối cảnh nhu cầu đi lại của người dân hồi phục buộc nhiều ứng dụng, hãng xe phải nâng cao chính sách đãi ngộ cho lực lượng tài xế.
Grab tiến vào thị trường bản đồ
Ngoài tối ưu hóa hoạt động nội bộ, GrabMaps còn cung cấp dịch vụ bản đồ cho các khách hàng doanh nghiệp.
Vì sao khó gọi taxi, xe công nghệ?
Nhiều hãng xe thiếu tài xế, phương tiện trước nhu cầu tăng cao hậu đại dịch được cho là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khó tìm dịch vụ.
Thế khó của các hãng gọi xe công nghệ
Khi giá nhiên liệu tăng cao, tài xế công nghệ bị giảm thu nhập và cần sự hỗ trợ của các hãng gọi xe. Nhưng điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tài chính của những công ty này.
Thay vì chỉ cần đợi 5-10 phút như trước, nhiều người dùng tại Hà Nội và TP.HCM phản ánh việc tốn quá nhiều thời gian để tìm phương tiện di chuyển.