Bộ Công Thương sắp thanh tra Grab, Aeon, Habeco, EVNNPC
Loạt doanh nghiệp lớn như Habeco, Aeon, Grab, EVNNPC, FPT, Kids Plaza, AirPay... sẽ bị thanh tra theo kế hoạch năm 2023 của Bộ Công Thương.

Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Loạt doanh nghiệp lớn như Habeco, Aeon, Grab, EVNNPC, FPT, Kids Plaza, AirPay... sẽ bị thanh tra theo kế hoạch năm 2023 của Bộ Công Thương.
Triển vọng huy động vốn khó khăn khiến vị thế tiền mặt của gã khổng lồ công nghệ Indonesia GoTo so với các đối thủ ngày càng suy yếu.
Trong một bản ghi chú gửi nhân viên, CEO Grab Anthony Tan cho biết công ty đang đẩy mạnh cắt giảm chi phí để đối phó với bối cảnh kinh tế bất ổn.
Bối cảnh kinh tế phức tạp khiến mảng gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam gặp nhiều thách thức. Các ứng dụng đang cố gắng thu hút thêm người dùng song song hạn chế chi phí cho ưu đãi.
Những nhà đầu tư đặt niềm tin vào GoTo, Bukalapak và Grab đang phải đối mặt với hiện thực u ám, khi các doanh nghiệp này bốc hơi 51 tỷ USD vốn hóa từ khi lên sàn chứng khoán.
Ông Alejandro Osorio, cựu Giám đốc điều hành Grab Thái Lan, vừa được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Grab tại thị trường Việt Nam.
Các ứng dụng gọi đồ ăn do doanh nghiệp ngoại đứng sau như Grab, Gojek, Baemin, ShopeeFood đang thống lĩnh mảng dịch vụ đặt đồ ăn online trong nước.
Làn sóng sa thải của các startup công nghệ vẫn chưa chấm dứt. Theo giới quan sát, đến năm 2023, triển vọng của lĩnh vực này cũng khó được cải thiện.
Việc thiệt hại gần 70% giá trị trong thời gian ngắn biến GoTo trở thành công ty tệ nhất trong 11 công ty công nghệ và Internet có mức định giá IPO trên 500 triệu USD trong năm nay.
Khi bối cảnh kinh tế toàn cầu thay đổi buộc các công ty công nghệ hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững, hoạt động cải tổ bộ máy nhân sự có thể kéo dài sang giữa năm sau.
Việc các tài xế công nghệ không được tham gia bảo hiểm xã hội, y tế đang là vấn đề nhức nhối tại nhiều quốc gia và mới đây Singapore muốn thay đổi điều đó.
Để đẩy mạnh lợi nhuận, thoát khỏi nguy cơ khủng hoảng tài chính và lấy lại niềm tin của nhà đầu tư, các gã khổng lồ công nghệ đều phải cắt giảm chi phí và đánh đổi tăng trưởng.
GoTo Group - do Gojek và Tokopedia sáp nhập - sẽ cắt giảm 1.300 nhân sự, nhằm giảm chi phí và xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư về việc thua lỗ ngày càng nặng.
Nhờ cắt giảm hàng loạt chi phí và điều chỉnh khuyến mãi, ưu đãi cho người dùng và đối tác, hãng gọi xe công nghệ dẫn đầu Đông Nam Á bắt đầu chứng kiến sự cải thiện về mặt con số.
Tập đoàn Sea của tỷ phú Forrest Li đang phải loay hoay khắc phục những khoản lỗ của Shopee và đà suy giảm người chơi trong tựa game Free Fire đến từ nhà phát hành Garena.
Các startup hiện tập trung vào việc hạn chế đốt tiền mặt và cố gắng tồn tại cho đến khi thị trường quay trở lại.
Các ngân hàng kỹ thuật số sẽ là đối thủ cạnh tranh tiềm năng với các ngân hàng truyền thống trong tương lai.
Nền kinh tế số của Đông Nam Á vẫn đang trên đà đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030 khi mua sắm trực tuyến trở thành tiêu chuẩn.
Chi phí giấy phép sở hữu xe máy - loại phương tiện rẻ nhất ở Singapore - đạt kỷ lục trong tháng này, khiến giá giấy phép còn cao hơn gấp nhiều lần so với giá xe tại quốc gia này.
Không chỉ mở rộng dịch vụ cho khách hàng, các hãng xe công nghệ còn nhảy vào thị trường quảng cáo, bản đồ để đẩy mạnh doanh thu.
Mặc dù tình trạng chen chúc ở các cây xăng đã giảm so với 2 ngày trước, một số người dân TP.HCM vẫn quyết định làm việc tại nhà.