Masan Group đã thỏa thuận gì với Alibaba?
Masan Group cam kết sẽ IPO công ty CrownX trước ngày 11/6/2026, theo thỏa thuận với nhóm nhà đầu tư Alibaba, Thunbergia và Credit Suisse.

Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Masan Group cam kết sẽ IPO công ty CrownX trước ngày 11/6/2026, theo thỏa thuận với nhóm nhà đầu tư Alibaba, Thunbergia và Credit Suisse.
Sáng 2/8, TP.HCM tổ chức tiêm vaccine cho đội ngũ shipper nhằm duy trì mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa.
Để giúp nông dân tiêu thụ nhãn trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp đưa sản phẩm này lên sàn thương mại điện tử.
Khoảng 62.000 tài xế giao hàng ở TP.HCM được Sở Công Thương TP.HCM đề xuất ưu tiêm vaccine trong thời gian thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào các đặc điểm này để cho phép shipper lưu thông qua các chốt chặn trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội.
Sáu tháng đầu năm, Thiên Long báo lãi 176 tỷ đồng, gấp 10 lần cùng kỳ. Giai đoạn nửa đầu năm 2020, công ty chỉ lãi vỏn vẹn 17 tỷ do chịu nhiều ảnh hưởng từ việc giãn cách xã hội.
Sức mua có giảm, nhưng với việc 3 chợ đầu mối vẫn đóng cửa, số lượng chợ truyền thống và siêu thị còn lại quá mỏng đòi hỏi TP.HCM cần nhiều giải pháp cấp bách.
Nhiều sàn thương mại điện tử tham gia cung ứng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu khi các tỉnh phía Nam áp dụng Chỉ thị 16. Hàng trăm tấn thực phẩm đã được tiêu thụ.
Ngoài kênh mua sắm ở các siêu thị, người dân TP.HCM có thể tìm đến bưu điện, cửa hàng mỹ phẩm và đồ trẻ em, nhà thuốc... để mua rau củ, thịt cá.
Lo ngại tình trạng thiếu hụt nguồn cung oxy và việc thí điểm cách ly F0 ở nhà, nhiều người mua máy tạo oxy để đề phòng Covid-19 dù loại máy này không có tác dụng cần thiết.
Từ 16/7, các chuỗi cửa hàng này sẽ đưa mặt hàng rau củ và hàng đông lạnh vào bán tại các cửa hàng đang hoạt động ở TP.HCM.
Thông tin gừng, sả tươi có hiệu quả trong việc bảo vệ sức khỏe và điều trị khi mắc Covid-19 khiến nhiều người dân đổ đi mua các mặt hàng này với số lượng lớn.
Đến ngày 8/7, nhiều người tiêu dùng TP.HCM cho biết việc đặt mua thực phẩm qua các kênh online vẫn khó khăn, kể cả ở những cửa hàng thực phẩm sạch, giá cao.
Việc bổ sung hàng loạt mặt hàng tươi sống vào danh mục sản phẩm cho thấy sự nhạy bén của các sàn TMĐT trong dự đoán và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt.
Sau hàng loạt chợ đầu mối, truyền thống ở TP.HCM tạm đóng cửa, các siêu thị và sàn TMĐT lập tức tăng nguồn cung hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng thịt heo.
Theo thống kê của các ứng dụng đi chợ hộ và các doanh nghiệp phân phối thực phẩm trực tuyến, lượng mua hàng của người dùng TP.HCM đã tăng mạnh khi việc đi chợ truyền thống gặp khó.
Tổng cục Thuế cho biết trước ngày 1/8 sẽ lấy ý kiến các sàn thương mại điện tử về việc kê khai và nộp thuế cho cá nhân kinh doanh qua sàn.
Các hệ thống siêu thị và sàn thương mại điện tử đều ghi nhận sức mua tăng cao trong giai đoạn dịch bệnh, đặc biệt sau khi TP.HCM cấm chợ tự phát.
Thông tư 40 của Bộ Tài chính quy định các sàn thương mại điện tử phải kê khai và nộp thuế hộ người bán. Nhiều sàn và chuyên gia cho rằng sẽ vướng nhiều khó khăn khi thực hiện.
Theo quy định mới, cơ quan thuế yêu cầu các sàn giao dịch thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada... khai thay, nộp thay thuế cho cá nhân theo lộ trình của cơ quan quản lý.
Masan cho biết Alibaba và Baring Private Equity Asia đã hoàn tất thương vụ mua cổ phần phát hành mới của The CrownX với tổng giá trị 400 triệu USD.