Vải thiều vào mùa, giá bán tại TP.HCM vẫn tới 60.000 đồng/kg
Đang vào mùa thu hoạch chính vụ, vải thiều ở các tỉnh phía Bắc chỉ 15.000-31.000 đồng/kg nhưng tại các chợ TP.HCM giá loại trái cây này vẫn ở mức 45.000-60.000 đồng/kg.

Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Đang vào mùa thu hoạch chính vụ, vải thiều ở các tỉnh phía Bắc chỉ 15.000-31.000 đồng/kg nhưng tại các chợ TP.HCM giá loại trái cây này vẫn ở mức 45.000-60.000 đồng/kg.
Tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2021, đại diện các sàn thương mại điện tử lớn cho biết dự kiến sẽ hỗ trợ bán 9.000 tấn vải.
Bên cạnh việc đưa vải thiều vào chuỗi cửa hàng khắp toàn quốc, các siêu thị khuyến khích khách hàng đặt mua thông qua gian hàng trên các trang TMĐT.
Dù chưa vào chính vụ, các sàn thương mại điện tử đang ghi nhận doanh số vải thiều sớm Bắc Giang tăng mạnh.
Nhu cầu mua xe đạp tăng đột biến những ngày gần đây, nhiều cửa hàng bán lẻ xe tại Hà Nội ghi nhận doanh số tăng kỷ lục, có ngày bán được 70-80 chiếc.
Vải thiều Việt Nam năm nay sẽ được bán ở toàn bộ 230 siêu thị FairPrice tại Singapore, với giá bán cao hơn năm ngoái.
Sự tăng trưởng không chỉ được ghi nhận ở các ngành hàng thực phẩm hay FMCG mà còn lan sang những sản phẩm phục vụ làm việc, giải trí tại nhà.
Hiện nay, người tiêu dùng trên cả nước có thể chung tay giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều thông qua 2 sàn thương mại điện tử là Vỏ Sò, Postmart.
Tập đoàn Thiên Long đặt mục tiêu lãi sau thuế 280 tỷ đồng trong năm 2021 ở kịch bản học sinh đi học ổn định, thị trường hồi phục dần và trở lại bình thường.
Trong bối cảnh tiêu thụ hàng hóa khó khăn do dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã hỗ trợ đưa vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử Voso thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”.
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dự kiến chi gần 3.200 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền cho cổ đông với tỷ lệ 45% (sở hữu 1 cổ phiếu nhận 4.500 đồng).
Vải thiều ở Hải Dương, Bắc Giang lần lượt có mặt tại các hệ thống bán lẻ lớn với mức giá khoảng 20.000-40.000 đồng/kg.
Thông qua The CrownX, Masan đang xây dựng hệ sinh thái bán lẻ có sự tích hợp O2O; hệ thống sử dụng công nghệ, am hiểu người dùng và các sản phẩm tài chính kèm theo.
Bắc Giang cách ly nghiêm các vùng trồng vải để đảm bảo sản xuất không bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Tỉnh cũng tính đến kịch bản xấu nhất của dịch, không thể xuất khẩu.
Vải thiều bán tại các chợ ở TP.HCM chín sớm hơn so với vải chính vụ 10 - 20 ngày nên có giá khá đắt.
Tỷ lệ sở hữu của Masan tại The CrownX là 80,2%, Tập đoàn Alibaba và Baring Private Equity Asia nắm giữ 5,5%. Trong khi đó, Vingroup muốn rút khỏi công ty này.
Alibaba và Baring Private Equity Asia sẽ mua cổ phần phát hành mới của The CrownX với tổng giá trị tiền mặt là 400 triệu USD, tương đương 5,5% tỷ lệ sở hữu sau phát hành.
Một số loại nông sản như gạo, sầu riêng, vải thiều... đang được đẩy mạnh bán trên các sàn thương mại điện tử.
Phổ biến trong mảng mua sắm hoàn tiền ở Mỹ và các quốc gia phát triển, Rakuten tiếp tục đầu tư vào nền tảng Shopback và đặt tham vọng lớn tại Việt Nam.
Covid-19 đã khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn tới việc kinh doanh, mua sắm trực tuyến, nhờ vậy mà thương mại điện tử tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng ấn tượng.
Cây lan đột biến 5 cánh trắng Hiển Oanh, 5 cánh trắng Phú Thọ cấy mô đang được rao bán trên mạng với mức giá chỉ từ 160.000 đồng/chai 20-25 cây.