Chật vật vì mặt bằng, tiểu thương Hà Nội lên sàn thương mại điện tử
Hà Nội tấc đất tấc vàng. Vì thế, không nhiều tiểu thương lẫn doanh nghiệp tìm được một nơi đáp ứng được cả 3 tiêu chí “ngon - bổ - rẻ” để yên ổn kinh doanh.

Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Hà Nội tấc đất tấc vàng. Vì thế, không nhiều tiểu thương lẫn doanh nghiệp tìm được một nơi đáp ứng được cả 3 tiêu chí “ngon - bổ - rẻ” để yên ổn kinh doanh.
Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người tiêu dùng tìm đến các kênh mua sắm trực tuyến, nhận hàng tại nhà. "Đắt show" dù đúng thời dịch, nhiều shipper vẫn vui hơn lo.
Trong thời dịch, buôn may bán đắt là điều không nhiều tiểu thương hay doanh nghiệp bán lẻ đạt được. Nhưng vẫn có nhiều người đã thành công nhờ lạc quan, chủ động tìm hướng đi mới.
Tâm lý, hành vi mua hàng thay đổi, cùng nguy cơ lây nhiễm vẫn ở mức cao… buộc các sàn TMĐT phải liên tục đổi mới cách thức cung cấp dịch vụ để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Đặt hàng tại nhà, nhận bia và nước táo lên men lạnh trong 60 phút, triển khai nội dung trên nền tảng số… là những trải nghiệm Heineken Việt Nam mang đến cho người tiêu dùng.
Ngày 8/8, sự kiện mua sắm trực tuyến của 10 nước ASEAN lần đầu tiên được tổ chức, theo đó hàng hóa sẽ được vận chuyển miễn phí toàn Đông Nam Á.
Hãng dịch vụ Internet Sea Ltd (Singapore) vẫn đang thua lỗ, nhưng giá cổ phiếu công ty mẹ của Shopee tăng tới 880% trong 18 tháng qua.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang quay trở lại, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến những hình thức mua sắm tiện lợi và an toàn. Và thương mại điện tử (TMĐT) là một trong số đó.
Dịch Covid-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển đời sống sang trực tuyến. Miếng bánh thương mại điện tử ngày một lớn, nhiều người chơi cố 'chen chân'.
Các doanh nghiệp cho biết sẽ đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu khẩu trang, nước rửa tay với chất lượng và mức giá hợp lý, không để xảy ra tình trạng "thổi giá".
Quyết định bỏ công việc ổn định, anh Phạm Văn Chínhchuyển hướng kinh doanh trên trang TMĐT, thu về 600 triệu đồng/tháng và tích cực xây dựng cộng đồng nhà bán hàngtại Hà Nội.
Từ một hình thức giải trí trên mạng xã hội, livestream dần trở thành xu hướng bán hàng phổ biến và chứng tỏ hiệu quả trên nhiều nền tảng mua sắm, đặc biệt là sàn TMĐT.
Qua vụ việc bắt giữ kho hàng lậu ở Lào Cai, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng lấy UID (mã định danh) của người dùng trên mạng xã hội để đánh cắp thông tin cá nhân.
Một cái lợi của thương mại điện tử là ngồi nhà mua được mọi thứ. Tuy nhiên, “lợi thì có lợi nhưng răng chẳng còn” nếu chi phí vận chuyển bạn phải bỏ ra quá đắt đỏ.
Không mất tiền thuê mặt bằng và làm truyền thông, cộng với sự trợ giá từ sàn thương mại điện tử, nhà bán có thể giảm các loại phụ phí để mang lại giá tốt cho người tiêu dùng.
Bán hàng qua hình thức livestream đang tràn lan trên các trang mạng xã hội, mang lại thu nhập khủng. Tuy nhiên, không ít người dùng đã mua phải hàng kém chất lượng.
Dân số trẻ, nhu cầu tiêu dùng cao và khả năng thích ứng nhanh với công nghệ là cơ sở thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
Phần lớn đơn đặt trong khung giờ miễn phí giao hàng; điện thoại, đồ thời trang thuộc nhóm ngành hàng bán nhiều nhất là xu hướng tiêu dùng đáng chú ý tại lễ hội mua sắm của Lazada.
Tập đoàn Alibaba vừa bổ nhiệm một nhân vật kỳ cựu để thay thế ông Pierre Poignant làm CEO Lazada Group.
Covid-19 thay đổi tư duy kinh doanh của nhiều đơn vị. Thậm chí, mới đây, một chợ đầu mối ở TP.HCM cũng bày tỏ mong muốn chuyển đổi số, trong đó có bán hàng online.
Lên sàn thương mại điện tử cũng giống như mở thêm một cửa hàng, nơi doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng, từ đó hứa hẹn thúc đẩy doanh thu.