3 'nỗi đau đầu' ngáng chân doanh nghiệp thương mại điện tử
Công nghệ phát triển cùng nhu cầu xã hội tăng cao kéo theo sự lên ngôi của thương mại điện tử. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp TMĐT vẫn gặp không ít khó khăn để tiến xa hơn.

Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Công nghệ phát triển cùng nhu cầu xã hội tăng cao kéo theo sự lên ngôi của thương mại điện tử. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp TMĐT vẫn gặp không ít khó khăn để tiến xa hơn.
Có thêm thời gian để đưa vợ con đi chơi mà không lo giảm doanh số, hay được trở thành một người hướng dẫn bán hàng chuyên nghiệp… là những lợi ích khi bán hàng online trên Lazada.
Tìm kiếm từ khóa "m4a1" trên website Shopee.vn chiều 18/2, kết quả nhận được là nhiều sản phẩm lắp ráp một số loại súng bắn đạn thạch có tên JinMing Gen8 M4A1 hay Gen9 M4A1.
Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược & Quốc tế (CSIS) đưa ra nhận định về sự phát triển nhanh chóng của "con đường tơ lụa" kỹ thuật số tại Đông Nam Á và các rủi ro tiềm ẩn trong đó.
Nhiều người chọn sắm đồ Tết trên các trang thương mại điện tử những ngày cận Tết để vừa tiết kiệm thời gian, vừa được khuyến mãi. Thế nhưng có không ít tình trạng dở khóc dở cười.
Sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử Việt Nam đưa thị trường này trở thành miếng bánh ngon, tập trung sự đầu tư của nhiều “ông lớn” trong ngành.
Việt Nam vươn lên vị trí 6/10 tại bảng xếp hạng thương mại điện tử thế giới năm 2018. Sau khi bị Shopee vượt mặt, Lazada lại tiếp tục để thua Tiki, rớt xuống vị trí thứ 3.
Các công ty giao đồ ăn như Now và đặc biệt là Grab và Go-Viet đều khuyến mãi liên tục để hút khách hàng. Tuy nhiên trong dài hạn, chìa khóa của cuộc chơi khốc liệt này nằm ở đâu?
Với quy mô ngày càng mở rộng, thị trường thực phẩm hữu cơ mở ra nhiều cơ hội lớn cho doanh nghiệp.
"Daniel Zhang là một người cực kỳ thông minh và có tầm nhìn rộng. Anh ấy có cách tư duy tổ chức rất chặt chẽ", Max Zhang, CEO Lazada Việt Nam, chia sẻ về người kế nhiệm Jack Ma.
Lazada thay CEO, Shopee bán bản đồ "lưỡi bò", Sendo nhận đầu tư 51 triệu USD, ngôi đầu thị trường đổi chủ là những điểm nhấn đáng chú ý của thương mại điện tử Việt Nam năm nay.
CEO của Ofo, doanh nghiệp chia sẻ xe đạp hàng đầu của Trung Quốc và được Alibaba chống lưng, cho biết đang gặp nhiều khó khăn và đã tính đến phương án phá sản.
Các cửa hàng thời trang áp dụng giảm giá chào đón Giáng sinh từ 10-70% thu hút đông đảo người mua sắm vào dịp cuối tuần.
Lucy Peng, một trong những nhà sáng lập của Alibaba và là CEO của Lazada vừa được bổ nhiệm hồi tháng 3 năm nay, sẽ rút lui. Thay thế bà là Pierre Poignant, đồng sáng lập Lazada.
Các nền tảng thương mại điện tử tiếp tục chạy nhiều chương trình ưu đãi lớn dịp 12/12. Tuy nhiên, những vấn đề cố hữu như nâng giá để khuyến mãi ảo vẫn bị nhiều người phản ánh.
“Từ khi tham gia bán hàng online, doanh thu của tôi tăng cao”, chị Anh Thư, một tiểu thương thời công nghệ, chia sẻ.
Năm nay chứng kiến sự bùng nổ trong nền kinh tế Internet cũng như ngành công nghiệp thương mại điện tử tại Đông Nam Á với những con số ấn tượng.
Chọn đúng thời điểm, mua hàng chính hãng, tham khảo đánh giá sản phẩm, săn mã giảm giá là những bí quyết để trở thành một người tiêu dùng thông minh trên mạng.
VFF là liên đoàn duy nhất trong số 4 nước lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2018 trực tiếp xây dựng hệ thống bán vé. Nếu bán qua trung gian, doanh thu bị chia sẻ từ 5 đến 10%.
Phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng vẫn được khách hàng Việt ưa chuộng nhất khi mua hàng online. Cùng với đó, thời trang là mặt hàng được mua trực tuyến nhiều nhất.
Nhiều người phải canh “deal” lúc nửa đêm mới có mức giá hấp dẫn nhất.