Mua hàng qua Lazada, Shopee, khách than phiền vì đủ kiểu rắc rối
Tự ý hủy đơn hàng, mua sản phẩm này giao sản phẩm khác, thủ tục đổi trả phức tạp là những phàn nàn của khách hàng về các trang thương mại điện tử trên thị trường.

Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Tự ý hủy đơn hàng, mua sản phẩm này giao sản phẩm khác, thủ tục đổi trả phức tạp là những phàn nàn của khách hàng về các trang thương mại điện tử trên thị trường.
Để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, Lazada đã nâng cấp hệ thống điều hành với khả năng xử lý 100.000 đơn hàng/giây và thêm tính năng đánh giá chi tiết dịch vụ của nhà bán lẻ.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ kết hợp với một số cơ quan kiểm tra hoạt động kinh doanh của Lazada, do công ty này liên tục bị khách hàng "tố".
Đại diện Lazada bác thông tin hãng đóng cửa văn phòng Hà Nội, giải thích rằng họ chỉ tập trung nhân sự vào TP.HCM và sẽ tăng cường đầu tư, mở rộng logistic tại khu vực phía Bắc.
Maritime Bank và ứng dụng di động tìm địa điểm ăn uống, mua sắm, khuyến mãi Clingme vừa công bố ưu đãi 30% tổng số tiền chuyển đổi cho người dùng.
Là nhà đồng sáng lập Alibaba, Lucy Peng, từng là giáo viên trước khi gia nhập Alibaba. Lucy Peng vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Lazada.
Một tuần sau khi Amazon tiết lộ ý định hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), kình địch Alibaba đã quyết định bơm thêm 2 tỷ USD cho Lazada.
Tập đoàn của tỷ phú Jack Ma đã đầu tư tổng cộng 4 tỷ USD vào Lazada. Sau khoản đầu tư mới, Alibaba sẽ tự điều hành hoạt động của trang thương mại điện tử này.
Hai thế lực bán lẻ, một từ phương Tây và một từ phương Đông đều mong muốn mở rộng tầm ảnh hưởng, chiếm lĩnh những thị trường mới và Việt Nam đang trở thành sàn đấu của hai ông lớn.
Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cho biết Amazon sắp triển khai kế hoạch đổ bộ vào thị trường. Amazon cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng này.
Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như ôtô Volvo của Thuỵ Điển hay điện thoại Motorola hiện nằm dưới quyền "sinh sát" của các công ty Trung Quốc.
Theo thống kê từ Zalo, trung bình mỗi ngày, người dùng Zalo có thời gian sử dụng cao gấp 10 lần các ứng dụng thông thường khác
Bán hàng đa kênh (omni-channel) đang trở thành xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp, nhằm đáp ứng kịp thời thói quen của người tiêu dùng trong tìm kiếm và mua sắm.
Mùa lễ hội tháng 12 là thời điểm hàng loạt thương hiệu và các trang bán hàng tung nhiều chương trình giảm giá.
Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thừa nhận vẫn khó kiểm soát được lượng hàng hóa mà các doanh nghiệp cam kết khuyến mãi, giảm giá dịp Online Friday.
Cục Thương mại điện tử cho biết sẽ áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mại chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng trong dịp Online Friday.
Ở Đông Nam Á, startup trị giá tỷ USD chỉ đếm trên đầu ngón tay, gồm Sea, Lazada từ Singapore, Go-jek, Traveloka, Tokopedia từ Indonesia, Grab của Malaysia, VNG Corp của Việt Nam.
Theo Dealstreetasia, trong hồ sơ lên sàn của startup Sea (tên gọi trước đây là Garena), doanh nghiệp này đã đề cập việc mua lại phần lớn cổ phần một ứng dụng khả năng là Foody.
"Công ty đang phát triển nhanh hơn con cháu chúng tôi. Để tiếp tục phát triển, chúng ta cần tới người ngoài để hỗ trợ tập đoàn”, người lãnh đạo của gia tộc Chirathivat chia sẻ.
Từ ngày 25/8 đến 1/9, người tiêu dùng được hưởng nhiều ưu đãi từ các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Chương trình nằm trong “Tháng khuyến mãi năm 2017”.
Diễn đàn Tiếp thị Di động (MMAF) lần 6 sẽ tái định nghĩa tiếp thị di động, tận dụng những kỹ thuật số mới để phá vỡ giới hạn, chuyển hóa và sáng tạo những chiến lược marketing.