'Những đứa trẻ trong sương' - phim Việt xuất sắc lọt top 15 Oscar
Phim tài liệu “Những đứa trẻ trong sương” của đạo diễn Hà Lệ Diễm mang đến cái nhìn tinh tế về quyền tự chủ của phụ nữ vùng cao đương thời.
'Những đứa trẻ trong sương' - phim Việt xuất sắc lọt top 15 Oscar
Phim tài liệu “Những đứa trẻ trong sương” của đạo diễn Hà Lệ Diễm mang đến cái nhìn tinh tế về quyền tự chủ của phụ nữ vùng cao đương thời.
‘Shazam 2’ - giải trí nhưng kịch bản nhạt và non
Bộ phim siêu anh hùng đầu năm 2023 của DCEU còn nhiều xước xát trong kịch bản, chưa có sự đột phá. Phim mang hơi hướm thuần giải trí, ghi điểm với âm nhạc.
Dự án do Scott Beck và Bryan Woods viết kịch bản kiêm đạo diễn, kết hợp cùng "phù thủy kinh dị" Sam Raimi. Chuyện phim thuần giải trí nhưng kém ấn tượng, thiếu sáng tạo.
Lý do 'Siêu lừa gặp siêu lầy' đè bẹp phim có Lê Dương Bảo Lâm, Midu
Dời lịch chiếu là quyết định đúng đắn của ê-kíp “Siêu lừa gặp siêu lầy”. Phim ghi nhận mức doanh thu cao trong mùa đầu năm, đè bẹp đối thủ “Khi ta hai lăm” của đạo diễn Luk Vân.
Khi trò chơi nhập vai huyền thoại được chuyển thể thành phim
"Honor Among Thieves" xoay quanh câu chuyện nhóm trộm lấy nhầm cổ vật của Phù thủy Đỏ. Họ bất đắc dĩ phải dấn thân vào cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm để "chuộc lỗi".
'Khi ta 25' - bộ phim nhạt nhẽo, đáng quên của Lê Dương Bảo Lâm, Midu
"Khi ta hai lăm" có sự xuất hiện của dàn diễn viên đa dạng. Tuy nhiên, nội dung phim nghèo nàn, hỗn loạn, diễn xuất cũng khó lòng thuyết phục người xem.
Sức hút của 'Khóa học yêu cấp tốc'
Không chỉ dùng tiếng cười để nhẹ nhàng xoa dịu tổn thương, "Crash Course in Romance" còn khai thác nhiều góc khuất trong việc giáo dục con cái đáng suy ngẫm.
‘Tár’ - cú trượt của một thiên tài
Với sự góp mặt của minh tinh Cate Blanchett, phim chính kịch “Tár” hiện là một trong những ứng cử viên sáng giá tại cuộc đua Oscar 2023.
‘Siêu lừa gặp siêu lầy’ - giải trí, dễ xem nhưng Anh Tú diễn hạn chế
Sự góp mặt của Anh Tú, Mạc Văn Khoa cũng không giúp phim hài "Siêu lừa gặp siêu lầy" trở nên hấp dẫn hơn vì kịch bản phim còn hạn chế.
'Mất tích' - căng thẳng, đánh lừa người xem liên tiếp
"Missing" xây dựng bầu không khí căng thẳng cùng những cú plot-twist dày đặc đánh lừa người xem.
'Phía Tây không có gì lạ' - ứng viên sáng giá của Oscar 2023
"All quiet on the Western Front" là phiên bản remake của bộ phim cùng tên năm 1930. Tác phẩm nhận được 9 đề cử Oscar, là ứng cử viên sáng giá cho giải Best Picture năm nay.
Kang chưa thể sánh ngang Thanos
Màn chào sân trong "Quantumania" của Kẻ chinh phạt chưa mấy ấn tượng. So với Thanos, Kang tỏ ra lép vế về sức mạnh, trí tuệ, kể cả là chiều sâu tâm lý của một phản diện vĩ đại.
'Người Kiến 3' mất giá vì kịch bản nhạt và ôm đồm
Dự án mở đầu Phase 5 của MCU dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng chất lượng chưa cao. Tuy nhiên, phim vẫn đảm bảo yếu tố giải trí phục vụ khán giả đại chúng.
Mùa 4 của "You" (tựa Việt: "Kẻ đeo bám") quay trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ cùng tình tiết, cốt truyện thay đổi rõ rệt so với các phần trước.
'Thanh âm tình đầu' - nhẹ nhàng nhưng cũng nhạt nhẽo
Tác phẩm lãng mạn của nữ đạo diễn Seo Eun-young ra rạp trong dịp Valentine. Chuyện phim nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vì lẽ đó mà thiếu đi tính đột phá, ấn tượng.
‘M3GAN’ - miếng đánh mới cho dòng phim kinh dị
Khai sinh bởi phù thủy kinh dị James Wan, tác phẩm “M3GAN” khai thác nỗi ám ảnh về trí tuệ nhân tạo. Búp bê sát thủ được kỳ vọng vượt qua người tiền nhiệm Annabelle.
'Tiếng gõ ở căn nhà gỗ' không có sức bí ẩn
Thiếu logic và những sáng tạo đột phá, bộ phim thảm họa của Shyamalan nhạt nhẽo đáng thất vọng.
Bước lùi của đạo diễn ‘Train to Busan’
"Jung-E" - tác phẩm mới của đạo diễn Yeon Sang Ho - ghi điểm với phần kỹ xảo, nhưng bị phê bình tiêu cực về nội dung.
‘Babylon’ - Mặt tối của Hollywood với tình dục, ma túy
Dự án điện ảnh mới nhất của đạo diễn Damien Chazelle là bức tranh biếm họa về Hollywood thời kỳ chuyển từ phim câm sang phim có âm thanh.
‘Đôi mắt vô hồn’ của Christian Bale
Tài tử người Mỹ vào vai thám tử Augustus Landor mất vợ, mất con đang điều những vụ án mạng bí ẩn tại học viện quân sự West Point giữa thế kỷ 19, trong phim "The Pale Blue Eyes".
Trấn Thành non tay trong điện ảnh và sự mệt mỏi từ phim 'Nhà bà Nữ'
Dù có phim thu 400 tỷ đồng, Trấn Thành vẫn quên "khẩu súng của Chekhov" và non tay trong ngôn ngữ điện ảnh. Do thiếu tính điện ảnh, "Nhà bà Nữ" ồn ã, đôi khi mệt mỏi với người xem.