Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thích Nhất Hạnh

Thích Nhất Hạnh

Thích Nhất Hạnh

Thích Nhất Hạnh, tên khai sinh Nguyễn Xuân Bảo, là một thiền sư, giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội, và người vận động cho hòa bình. Ông xuất gia theo Thiền tông vào năm 16 tuổi, trở thành một nhà sư vào năm 1949. Thiền sư đã xuất bản trên 100 cuốn sách và các bài giảng trong các tạp chí Mindfulness Bell của Dòng tu Tiếp Hiện.

  • Ngày sinh: 11/10/1926
  • Nơi sinh: Thừa Thiên

Cai so dich thuc hinh anh

Cái sợ đích thực

0

Tất cả chúng ta đều có những nỗi khổ riêng và chúng ta cần chăm sóc chúng chứ không phải trốn chạy chúng. Khi hiểu rằng mình không bị huỷ diệt thì chúng ta sẽ không còn lo sợ. Đó là sự giải thoát. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Chuyen hoa kho dau va so hai hinh anh

Chuyển hoá khổ đau và sợ hãi

0

Chúng ta đau đớn vì chúng ta không hiểu. Đám mây không mất đi đâu cả. Người thương của ta cũng vậy. Đám mây biểu hiện ra trong hình tướng khác. Người thương của ta biểu hiện ra một cách khác. Hiểu sẽ giúp chúng ta vơi bớt đau khổ. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Bat dau lai hinh anh

Bắt đầu lại

0

Đời sống chỉ có trong giây phút hiện tại. Bụt dạy "Chúng ta có thể sống hạnh phúc ngay trong hiện tại, đó là những giây phút duy nhất mà ta có". Khi bạn trở về với lúc này và ở đây, bạn sẽ nhận diện được rằng nhiều điều kiện hạnh phúc đã có mặt. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Ta di tu dau toi, Ta di ve dau? hinh anh

Ta đi từ đâu tới, Ta đi về đâu?

0

Bụt dạy không có sinh, không có diệt, không tới cũng không đi, không giống nhau cũng không khác nhau, không có cái ngã thường hằng cũng không có hư vô... - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Thuc tap nhin sau hinh anh

Thực tập nhìn sâu

0

Nếu bạn có thể thở vào thở ra và bước đi với tinh thần “đã về - đã tới - bây giờ - ở đây” thì bạn sẽ thấy mình vững chãi và tự do hơn ngay lập tức... - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Bong hoa mau hong tren nguc ao hinh anh

Bông hoa màu hồng trên ngực áo

0

Hiểu ý nghĩa bông hoa hồng được nhận trong ngày Vu Lan mà không ý thức rằng mình thật may mắn thì thật thiếu sót. Phải chăng còn có nhiều người mong thêm một lần có được may mắn nhận bông hoa màu hồng đó mà không thể? - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Chuyen cua mot Phat tu nguoi Phap hinh anh

Chuyện của một Phật tử người Pháp

0

Khi đến Làng Mai, chàng trai người Pháp này có rất nhiều cảm giác giận, thậm chí là thù hận cha mình. Qua trao đổi với Sư Ông, anh hiểu bản thân anh chính là sự tiếp nối của cha. Dù có giận cha, giận mẹ đến mức nào, chúng ta cũng không thể lấy cha mẹ ra khỏi cơ thể của mình được. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

But ngay truoc mat chung ta hinh anh

Bụt ngay trước mắt chúng ta

0

Sư Ông vẫn thường nói với các bạn trẻ, không cần phải tới chùa lễ bái ngày Vu Lan mới là báo hiếu. Đừng đi tìm Bụt ở đâu cả. Bụt ngay trước mắt chúng ta, ngay trong gia đình ta mà ta không thấy rõ sao? - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Thong diep mua Vu lan hinh anh

Thông điệp mùa Vu lan

0

Ngày lễ Vu lan không phải chỉ để tưởng nhớ công ơn mẹ cha, mà còn là cơ hội để các bạn trẻ thực tập nhìn sâu - để thấy được những tài năng, đức hạnh và nét đẹp nào mà mình đã tiếp nhận từ cha và từ mẹ. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Bong hong cai ao hinh anh

Bông hồng cài áo

0

Chia sẻ tinh thần hiếu đạo, giá trị thật của tình thương mà cha mẹ đã dành cho chúng ta, từ đó nuôi dưỡng tình thương yêu dành cho cha mẹ, cho những người thân quanh mình. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

"Con có Cha có Mẹ ..."

0

Chúng ta không tự nhiên có mặt trên cuộc đời được nếu không có cha có mẹ. Có những bạn trẻ giận cha, giận mẹ đến mức có ý định không muốn dính líu với cha mẹ. Nhưng sự thật là chúng ta mang cha mẹ trong từng tế bào cơ thể, và không thể chối bỏ được điều đó. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Xem thêm