Người Việt chi hơn 9.000 tỷ đồng sắm quần áo trên Shopee, Lazada
TMĐT đang trở thành "cứu cánh" của ngành thời trang chính hãng. Chỉ 6 tháng, doanh thu đã chạm mốc 9.069 tỷ đồng, với thương hiệu Việt nắm thế thượng phong.
Người Việt chi hơn 9.000 tỷ đồng sắm quần áo trên Shopee, Lazada
TMĐT đang trở thành "cứu cánh" của ngành thời trang chính hãng. Chỉ 6 tháng, doanh thu đã chạm mốc 9.069 tỷ đồng, với thương hiệu Việt nắm thế thượng phong.
Hàng tiêu dùng truyền thống Việt kết nối thế giới
Định hướng bài bản, chiến lược chỉn chu cùng cách kể chuyện thương hiệu đầy cảm hứng đã giúp SASCO đưa sản phẩm Việt vào tầm ngắm của các hệ thống phân phối và người tiêu dùng nhiều quốc gia.
Lý do người trẻ 'chốt đơn' một cách bốc đồng
Gợi ý cá nhân hóa đang biến việc mua sắm online trở nên tiện lợi và thú vị hơn, nhưng đồng thời cũng gieo vào lòng người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ nỗi lo bị “theo dõi”.
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'lọc người chơi'
Nhiều gian hàng rời khỏi sàn thương mại điện tử vì chi phí cao, thị trường đang thanh lọc, chỉ các doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp còn trụ vững.
Trăm nghìn chủ shop mở hàng, TikTok Shop vượt mặt Shopee
Bốn sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đạt tổng giá trị giao dịch (GMV) hơn 222.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, tăng 23% so với cùng kỳ, với gần 1,9 tỷ sản phẩm.
Hơn 80.000 chủ shop rời sàn, điều gì đang diễn ra?
Hơn 80.000 nhà bán hàng đã rời sàn thương mại điện tử, các chuyên gia cho rằng đây là hệ quả của quá trình đào thải tự nhiên khi thị trường ngày càng nghiêng về nhóm bán hàng lớn.
Người Việt chi 7,8 tỷ USD mua hàng online, shipper xuyên trưa trả đơn
Doanh số bán hàng trên 4 sàn TMĐT lớn đạt hơn 202.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, số lượng gian hàng lại giảm 6%, cho thấy thị trường đang bị thanh lọc mạnh mẽ.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics về hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Một nửa người tiêu dùng Việt Nam mua hàng online mỗi tuần
Theo khảo sát của TGM Research, một nửa người tiêu dùng Việt mua hàng online mỗi tuần với 92% giao dịch qua điện thoại. Hành vi mua sắm của người việt cũng đa dạng, linh hoạt.
Từ 1/7, thay đổi mã số thuế cá nhân, sàn TMĐT nộp thuế thay người bán
Kể từ ngày 1/7, nhiều quy định quan trọng trong lĩnh vực thuế sẽ có hiệu lực, tác động trực tiếp đến doanh nghiệp và người dân.
Sàn thương mại điện tử Đông Nam Á: Shopee áp đảo, Lazada báo lãi
Tổng GMV thương mại điện tử Đông Nam Á năm 2024 đạt 145,2 tỷ USD. Trong đó, thị trường Việt Nam đóng góp 11% thị phần quy mô
Từ 1/7, người bán hàng trên sàn thương mại điện tử đóng thuế thế nào?
Sàn thương mại điện tử sẽ kê khai, nộp thuế thay người bán, vậy người bán sẽ chịu thuế thế nào.
Sàn thương mại điện tử, KOL, KOC cam kết chống hàng giả với TP.HCM
TikTok Shop, Lazada, Tiki cùng khoảng 100 công ty tiếp thị liên kết đã ký cam kết tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm Thương mại điện tử" của TP.HCM.
Shopee giảm phí sàn cho một số mặt hàng
Shopee giảm phí cố định từ tháng 6 cho các ngành hàng thiết yếu như thực phẩm, mẹ và bé, nhằm hỗ trợ nhà bán hàng tối ưu chi phí trong bối cảnh tiêu dùng thắt chặt.
Thị phần của Shopee, Lazada đang bị đe dọa
Doanh số bán hàng TMĐT quý I tăng 42% nhờ mùa Tết sớm. Tuy nhiên, thị phần các sàn biến động mạnh khi người tiêu dùng chuyển hướng sang nền tảng giải trí - mua sắm như TikTok Shop.
Thu gần 2.800 tỷ tiền thuế của Meta, Google, TikTok... một tháng
Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong tháng 2, cơ quan này đã thu được gần 2.800 tỷ đồng tiền thuế của 130 nhà cung cấp nước ngoài gồm những "ông lớn" như Meta, Google, TikTok...
Sàn TMĐT gia tăng trải nghiệm người mua, người bán tìm cơ hội bứt phá
Chính sách của các sàn TMĐT đang trở thành “kim chỉ nam” đưa thị trường phát triển bền vững, giúp người mua an tâm và người bán kinh doanh hiệu quả hơn.
Động lực mới đưa thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam sắp bước vào giai đoạn mới, phát triển bền vững hơn và đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế.
Chủ shop online 'chạy theo' người mua
Trước những thay đổi trong hành vi mua sắm thương mại điện tử của người Việt, các nhãn hàng đang cố gắng làm mới cách tiếp cận để gia tăng doanh số cũng như giữ chân khách hàng.
Hơn 300.000 gian hàng online chưa xác định được người bán
Thống kê cho thấy có hơn 300.000 gian hàng tại 5 sàn thương mại điện tử lớn, tương ứng doanh số trên 70.000 tỷ đồng, chưa định danh được người dùng.
Thu thuế hộ, cá nhân kinh doanh online, Bộ Tài chính nói còn rất nhỏ
Trong số 116.000 tỷ đồng tiền thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử năm 2024, phần đóng góp của hộ, cá nhân kinh doanh online chỉ khoảng 2.500 tỷ đồng.