Bắt buộc nhà bán hàng chia sẻ thông tin là chìa khóa thu thuế TMĐT
Chuyên gia cho rằng phải có cơ chế bắt buộc nhà bán hàng chia sẻ thông tin với cơ quan thuế về các giao dịch thương mại điện tử, qua đó mới có thể tối ưu hóa việc thu thuế.
Chuyên gia cho rằng phải có cơ chế bắt buộc nhà bán hàng chia sẻ thông tin với cơ quan thuế về các giao dịch thương mại điện tử, qua đó mới có thể tối ưu hóa việc thu thuế.
Không còn tâm lý e ngại khi mua các sản phẩm công nghệ trên sàn thương mại điện tử hay mua online từ các đại lý, người dùng Việt ngày càng dễ dàng "chốt đơn" hơn.
Facebook, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple chiếm hơn 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới tại Việt Nam.
Dù được dự báo nhu cầu mua sắm dịp cuối năm sẽ bùng nổ khi người dùng có xu hướng tận dụng các đợt sale, một số người dùng đánh giá đợt sale năm nay chưa thực sự hấp dẫn.
Khác năm ngoái, sự hào hứng mua sắm không còn thể hiện rõ trong đợt khuyến mại Lễ độc thân ngày 11/11. Tình hình kinh tế khó khăn đang ảnh hưởng xu hướng mua sắm của người dùng.
Các sàn thương mại điện tử đang chuẩn bị cho dịp mua sắm Ngày độc thân 11/11 sắp tới. Khác năm ngoái, quy mô chương trình ưu đãi của một số sàn nay có sự thay đổi.
Theo Nghị định 91 mới ban hành, tổ chức là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử chỉ có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan thuế thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia bán.
Năm 2022 sẽ là phép thử của cả hai sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Trong khi Shopee cần vượt qua khó khăn, Lazada cần tận dụng vốn đầu tư từ Alibaba để bứt tốc.
Chỉ tính trong 2 quý đầu năm nay, đã có hơn 5,52 triệu vụ tấn công lừa đảo trực tuyến được ghi nhận tại Việt Nam.
Nhiều nạn nhân cho biết để có tiền chuyển khoản "làm nhiệm vụ", họ đã vay mượn, cầm cố tài sản nhưng số tiền chuyển khoản vẫn không được hoàn trả, cũng chẳng nhận được hoa hồng.
Theo yêu cầu từ các cửa hàng, người dùng phải kích hoạt iPhone 14 ngay khi nhận máy. Tuy nhiên trên thị trường lái buôn vẫn gom được lượng lớn máy chưa kích hoạt, bán với giá cao.
Các sàn TMĐT đang cải thiện chi phí hoạt động như nhân sự, logistics để từ đó gia tăng doanh thu. Dẫu vậy, sàn vẫn phải dựa vào nguồn lực từ công ty mẹ hoặc các vòng gọi vốn.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp chấp nhận bỏ ra hàng tỷ đồng để sản xuất video âm nhạc, tận dụng từng thước phim để quảng bá và xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Thay vì kiểm soát ngay từ khâu đầu vào, một số sàn TMĐT vẫn chọn đi sau người bán. Điều này khiến hoạt động hàng giả, hàng nhái trên không gian TMĐT vẫn còn bị động.
Lợi nhuận hàng năm của Shopee vẫn là con số âm. Trước tình trạng kinh tế toàn cầu suy yếu, công ty phải tiến hành các phương án giảm thiểu chi phí.
Cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra so sánh tính thống nhất của thông tin trên các trang mạng bán hàng với thực tế thật của hàng hóa.
Tối 20/9, chuỗi thực phẩm 3Sạch lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng sau thông tin một số sản phẩm rau tại đây được lấy từ chợ đầu mối, không rõ nguồn gốc và chất lượng.
Doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam vào năm 2025 được dự báo đạt 39 tỷ USD, chỉ đứng sau Indonesia trong khu vực Đông Nam Á.
Cả hai hệ thống phân phối này đều ngay lập tức ngừng hợp tác với nhà cung cấp rau củ quả Trình Nhi, đồng thời kiểm tra toàn bộ nguồn hàng.
Thông tin người bán sẽ được sàn TMĐT cung cấp trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế định kỳ hàng quý, chậm nhất đến ngày cuối cùng của tháng đầu tiên bắt đầu quý mới.
Các sàn TMĐT đang xoay xở để giữ chân người dùng khi cuộc sống trở lại bình thường và bối cảnh kinh tế thay đổi. Trong đó, việc đầu tư vào công nghệ đóng vai trò then chốt.