Dự án nghìn tỷ trên giấy của cà phê Trung Nguyên
“Đắk Lắk ra tối hậu thư cho cà phê Trung Nguyên” vì sao? Tập đoàn cà phê Trung Nguyên thực hiện năm dự án đã được cấp phép ra sao? Dự án nghìn tỷ trên giấy!
Tập đoàn Trung Nguyên Legend là doanh nghiệp cà phê tư nhân có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Công ty cũng chính là chủ sở hữu của thương hiệu cà phê nổi tiếng G7. Tuy nhiên, Trung Nguyên cũng chính là trung tâm vụ lùm xùm tranh chấp giữa 2 nhà sáng lập Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo kéo dài suốt nhiều năm.
“Đắk Lắk ra tối hậu thư cho cà phê Trung Nguyên” vì sao? Tập đoàn cà phê Trung Nguyên thực hiện năm dự án đã được cấp phép ra sao? Dự án nghìn tỷ trên giấy!
UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đẩy nhanh tiến độ một số dự án theo đúng trình tự, thời gian, nếu không đúng tiến độ các dự án sẽ bị thu hồi.
Khởi nghiệp là một cơ sở rang xay cà phê thủ công ở Buôn Ma Thuột, Trung Nguyên đặt mục tiêu doanh số đạt 1 tỷ USD vào năm 2016.
Trung Nguyên cho rằng việc tạm dừng cung ứng sản phẩm là do nhu cầu đặt hàng tại thị trường Việt Nam và nước ngoài đều gia tăng đột biến cùng thời điểm cuối năm.
Theo một số đại lý tại Hà Nội, Công ty cà phê Trung Nguyên đã ngừng cung cấp các sản phẩm cà phê hòa tan và chưa hẹn ngày bán lại, với lý do bảo trì máy móc thiết bị.
Bầu Đức, ông chủ cà phê Trung Nguyên, Trầm Bê… nổi danh là những đại gia giàu có, sở hữu khối tài sản siêu khủng. Nhưng ít ai biết, họ từng có một tuổi thơ vô cùng nghèo khó.
Sau hàng loạt những tuyên bố của các đại gia cà phê Trung Nguyên, Highlands Coffee và Starbucks, cuộc chiến giữa các bên đã không diễn ra theo hướng mà nhiều người nhìn nhận.
Là những cái tên rất nổi tiếng tại Việt Nam, cả Trung Nguyên và “vua" cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ đều có những bí mật lớn.
Khi sang Việt Nam, Starbucks bị CEO Trung Nguyên chê bai, nên không ít người đặt ra câu hỏi, Trung Nguyên đã làm được gì ở “quê hương” Starbucks.
Trong khi đại gia Kinh Đô lấn sân sang cà phê, Starbucks khai trương 3 cửa hàng tại HN, Caffe Benne dùng sao Hàn để ra mắt thì Trung Nguyên vẫn kiên trì chiến lược “con nhím".
Trung Nguyên nhanh chóng chiếm giữ vị trí trung tâm của trung tâm TP.HCM trước khi tiến thẳng ra Hà Nội và thống lĩnh toàn thị trường Việt Nam và hiện diện trên thế giới.
Trung Nguyên cũng là một trong những chuỗi cafe được đầu tư sang trọng ở những vị trí đắc địa nơi trung tâm các thành phố.
Nổi tiếng là cà phê hương vị mạnh, đậm đà, được bán rộng rãi ở siêu thị nhưng Trung Nguyên cũng có chuỗi quán được thiết kế sang trọng cùng vị trí đắc địa tại khu trung tâm.
Nếu như Cộng cà phê hút khách bởi trưng đồ “đồng nát”, Highlands Coffee ghi điểm nhờ vị trí đẹp, Starbucks là sự sành điệu, thì Trung Nguyên trung thành với hình ảnh truyền thống.
Riêng với Vũ, thì những chú ngựa của anh lại có một “thái độ” rất khác. Cứ như ngựa Australia thì nhất thiết phải… biết tiếng Anh vậy: “Chào mừng trở lại!”, với dáng vẻ rất hớn hở.
17 năm, hơn 12,2 tỷ ly cà phê Trung Nguyên được tiêu thụ, 60 quán cà phê Trung Nguyên đã được khai trương nhưng ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ lại luôn thấy mình đơn độc.
Khi Starbucks chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam, "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đã dùng chiến thuật "Second bird" và ngay lập tức, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Trung Nguyên. Trung Nguyên "bay" sát Starbucks nhờ sức hút theo quán tính, đỡ tốn sức, đỡ tốn tiền truyền thông.
Tuyên bố chinh phục nước Mỹ từ năm 2013, tuy nhiên, tới thời điểm này vẫn chưa có thông tin Trung Nguyên mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ, khiến nhiều người hoài nghi
Cà phê Trung Nguyên, XQ Silk, Phở 24... là những doanh nghiệp tiên phong mở rộng thương hiệu ra nước ngoài, dù vẫn còn nhiều rào cản khó khăn.
Trong khi ông chủ của Trung Nguyên "nổ" ầm ầm thì Starbucks chỉ im lặng.
Trong khi Starbucks im lặng làm việc thì Trung Nguyên rầm rộ tuyên bố về kế hoạch tấn công thị trường Mỹ. Liệu điều này có là khôn ngoan?