Thương hiệu cà phê: Cuộc đua... không có kẻ thua
Sau hàng loạt những tuyên bố của các đại gia cà phê Trung Nguyên, Highlands Coffee và Starbucks, cuộc chiến giữa các bên đã không diễn ra theo hướng mà nhiều người nhìn nhận.
Tập đoàn Trung Nguyên Legend là doanh nghiệp cà phê tư nhân có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Công ty cũng chính là chủ sở hữu của thương hiệu cà phê nổi tiếng G7. Tuy nhiên, Trung Nguyên cũng chính là trung tâm vụ lùm xùm tranh chấp giữa 2 nhà sáng lập Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo kéo dài suốt nhiều năm.
Thương hiệu cà phê: Cuộc đua... không có kẻ thua
Sau hàng loạt những tuyên bố của các đại gia cà phê Trung Nguyên, Highlands Coffee và Starbucks, cuộc chiến giữa các bên đã không diễn ra theo hướng mà nhiều người nhìn nhận.
Bí mật của Trung Nguyên và 'vua' cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ
Là những cái tên rất nổi tiếng tại Việt Nam, cả Trung Nguyên và “vua" cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ đều có những bí mật lớn.
Chê Starbucks, Trung Nguyên làm được gì ở Mỹ?
Khi sang Việt Nam, Starbucks bị CEO Trung Nguyên chê bai, nên không ít người đặt ra câu hỏi, Trung Nguyên đã làm được gì ở “quê hương” Starbucks.
Trung Nguyên và chiến lược 'con nhím'
Trong khi đại gia Kinh Đô lấn sân sang cà phê, Starbucks khai trương 3 cửa hàng tại HN, Caffe Benne dùng sao Hàn để ra mắt thì Trung Nguyên vẫn kiên trì chiến lược “con nhím".
Từ quán cà phê đầu tiên đến hành trình chinh phục thế giới
Trung Nguyên nhanh chóng chiếm giữ vị trí trung tâm của trung tâm TP.HCM trước khi tiến thẳng ra Hà Nội và thống lĩnh toàn thị trường Việt Nam và hiện diện trên thế giới.
Nét đặc biệt của cà phê Trung Nguyên
Trung Nguyên cũng là một trong những chuỗi cafe được đầu tư sang trọng ở những vị trí đắc địa nơi trung tâm các thành phố.
Bên trong những quán cà phê đặc biệt của Trung Nguyên
Nổi tiếng là cà phê hương vị mạnh, đậm đà, được bán rộng rãi ở siêu thị nhưng Trung Nguyên cũng có chuỗi quán được thiết kế sang trọng cùng vị trí đắc địa tại khu trung tâm.
Những chuỗi cà phê đình đám hút khách bằng chiêu gì?
Nếu như Cộng cà phê hút khách bởi trưng đồ “đồng nát”, Highlands Coffee ghi điểm nhờ vị trí đẹp, Starbucks là sự sành điệu, thì Trung Nguyên trung thành với hình ảnh truyền thống.
Thú chơi ngựa ngoại của 'vua' cà phê Trung Nguyên
Riêng với Vũ, thì những chú ngựa của anh lại có một “thái độ” rất khác. Cứ như ngựa Australia thì nhất thiết phải… biết tiếng Anh vậy: “Chào mừng trở lại!”, với dáng vẻ rất hớn hở.
Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Tôi cảm thấy mình đơn độc'
17 năm, hơn 12,2 tỷ ly cà phê Trung Nguyên được tiêu thụ, 60 quán cà phê Trung Nguyên đã được khai trương nhưng ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ lại luôn thấy mình đơn độc.
Ông chủ Trung Nguyên dùng võ 'Second Bird' đấu Starbucks
Khi Starbucks chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam, "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đã dùng chiến thuật "Second bird" và ngay lập tức, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Trung Nguyên. Trung Nguyên "bay" sát Starbucks nhờ sức hút theo quán tính, đỡ tốn sức, đỡ tốn tiền truyền thông.
Vũ Trung Nguyên và những dấu hỏi lớn về vị thế 'Vua cà phê'
Tuyên bố chinh phục nước Mỹ từ năm 2013, tuy nhiên, tới thời điểm này vẫn chưa có thông tin Trung Nguyên mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ, khiến nhiều người hoài nghi
Thương hiệu nhượng quyền Việt chật vật 'xuất ngoại'
Cà phê Trung Nguyên, XQ Silk, Phở 24... là những doanh nghiệp tiên phong mở rộng thương hiệu ra nước ngoài, dù vẫn còn nhiều rào cản khó khăn.
Khẩu chiến cà phê Starbucks và cách tiếp thị kiểu Mỹ
Trong khi ông chủ của Trung Nguyên "nổ" ầm ầm thì Starbucks chỉ im lặng.
'Đánh' sào huyệt Starbucks, Trung Nguyên có chắc thắng?
Trong khi Starbucks im lặng làm việc thì Trung Nguyên rầm rộ tuyên bố về kế hoạch tấn công thị trường Mỹ. Liệu điều này có là khôn ngoan?
Đấu Stabucks, Vũ Trung Nguyên có ‘nổ’?
Nếu Trung Nguyên đang lấy bản sắc Việt làm cú ra đòn chính thì Starbucks dùng chiêu học hỏi bản sắc xứ người kết hợp với hiện đại hóa và toàn cầu hóa.
Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Uống Starbucks để chứng tỏ đẳng cấp thì thật tội nghiệp'
"Nước khác làm được mình cũng làm được. Starbucks làm được, Trung Nguyên cũng sẽ làm được", Chủ tịch cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ.
Phía sau 'chiến tranh' giữa Trung Nguyên và Starbucks
Xã hội càng năng động, lượng khách hàng lựa chọn Starbucks sẽ ngày càng nhiều. Khi đó, Trung Nguyên có thể chỉ phát triển được thị trường ngách.
Thâm nhập thị trường, tự tay lắp ráp, chào hàng và bán sản phẩm..., các ông chủ Trung Nguyên, Vinaxuki, Mỹ Hảo, Bibica không nề hà những việc này.
'Chiến tranh' cà phê tại Việt Nam
Starbucks sắp vào Việt Nam, góp mặt vào cuộc chiến chuỗi quán cà phê nội, ngoại như Trung Nguyên, Gloria Jean's, Highland, Angel In Us... Thị trường thức uống trong nước ngày càng nóng.
Đặng Lê Nguyên Vũ ra chợ bán hàng
Sáng 7/12, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cùng 3.000 nhân viên đồng loạt xuống đường tiếp thị sản phẩm công ty và quảng bá cho thương hiệu Việt.