Cuộc cải tổ của đại gia ôtô trăm tuổi để tránh số phận GE, Kodak
Thông báo đóng cửa 5 nhà máy có thể làm 14.000 nhân viên mất việc của General Motors (GM) chỉ là bước đầu trong hành trình cải tổ của gã khổng lồ trong ngành công nghiệp ôtô.
Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.
Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".
Thông báo đóng cửa 5 nhà máy có thể làm 14.000 nhân viên mất việc của General Motors (GM) chỉ là bước đầu trong hành trình cải tổ của gã khổng lồ trong ngành công nghiệp ôtô.
Ngoài những tiến bộ về khoa học công nghệ, 2018 còn chứng kiến những mặt trái còn tồn tại và ngày càng nghiêm trọng hơn.
Dù đặt tham vọng lớn khi góp vốn thành lập Vinataxi, mới đây, Tracodi đã quyết định thoái toàn bộ vốn khỏi doanh nghiệp này và chính thức rút khỏi ngành taxi.
Với khách hàng của Apple, dữ liệu của bạn sẽ ở lại nếu bạn đủ tiền trả.
SoftBank, quỹ đầu tư rót vốn vào nhiều công ty công nghệ khổng lồ trên thế giới, vừa xác nhận đầu tư vào nền tảng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc, theo Nikkei.
Vụ việc mới đây của Google, khi hàng nghìn nhân viên đình công và đồng hành trên khắp thế giới là giọt nước tràn ly từ cách đối xử với nạn quấy rối tình dục ở thung lũng Silicon.
Theo chuyên gia, trước sức ép của nền kinh tế số, doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có lợi thế cạnh tranh với các ông lớn. Khái niệm "cá lớn nuốt cá bé" là suy nghĩ của thế kỷ trước.
Thị trường đặt món trực tuyến đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt của nhiều công ty như Now, GrabFood, Lala. Tuy nhiên, nhiều cái tên cũng đã phải chấp nhận rút lui trước đó.
Kiểm soát cước phí, cách trả tiền cho tài xế cũng như những ai được tham gia dịch vụ là lý do khiến Uber bị tòa châu Âu xem như công ty cung cấp dịch vụ vận tải.
Đại biểu Nguyễn Thị Lan đề nghị chương trình khởi nghiệp quốc gia không thể mang tính phong trào. Với nhiều thuận lợi về nông nghiệp, bà nói startup nên đầu tư vào lĩnh vực này.
Việc định nghĩa những ứng dụng gọi xe như Uber và Grab đang không đồng nhất giữa các quốc gia trên thế giới, trong đó rất nhiều nước phát triển cho rằng mô hình này chính là taxi.
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Thường trực Tổ công tác của Thủ tướng cho rằng taxi công nghệ như Grab, FastGo giống taxi truyền thống. Đó là cơ sở để Bộ GTVT sửa dự thảo nghị định 86 để quản taxi công nghệ.
Uber yêu cầu Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) hủy bỏ khoản phạt với công ty sau vụ sáp nhập với Grab.
Philippines trở thành quốc gia thứ 2 sau Singapore tuyên bố phạt Grab với Uber sau thương vụ sáp nhập diễn ra đầu năm nay.
Wall Street Journal đưa tin hai ngân hàng bảo lãnh cho hoạt động IPO vào năm 2019 của Uber đã đề xuất định giá 120 tỷ USD với nền tảng gọi xe của Mỹ.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014, trong đó có quy định xe Grab 4 bánh phải đeo mào như taxi truyền thống.
Grab sẽ nhận đầu tư từ Microsoft theo một thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm vừa được công bố chính thức.
Từ thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày, hiện đối tác Go-Viet tại TP.HCM chỉ còn nhận được 180.000 đồng. Tiền thưởng liên tục hạ là nguyên nhân khiến một số tài xế hãng này “than trời”.
Theo Reuters, SoftBank đang chuẩn bị rót thêm 500 triệu USD vào nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á.
Trong thời đại công nghệ chi phối nền kinh tế, các nhà sản xuất ôtô truyền thống bắt tay với các công ty công nghệ để tiếp tục tồn tại, nhưng điều đó cũng chứa đựng nhiều rủi ro.