Hà Nội cũng yêu cầu taxi gỡ bỏ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp taxi tháo bỏ biểu ngữ phản đối Uber, Grab, lái xe không được tụ tập đông người gây mất an ninh, trật tự.
Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.
Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp taxi tháo bỏ biểu ngữ phản đối Uber, Grab, lái xe không được tụ tập đông người gây mất an ninh, trật tự.
Không chỉ gặp khó trên thị trường trước áp lực canh tranh từ Uber và Grab, Vinasun (mã chứng khoán VNS) còn đang gặp khó cả trên thị trường chứng khoán.
Theo Gizmodo, ứng dụng Uber trên chợ ứng dụng iOS có khả năng ghi lại màn hình của người dùng và bất kỳ thứ gì hiển thị trên đó, như mật khẩu, tin nhắn.
Hành động phản đối của taxi Vinasun là "không hay", hình ảnh phản cảm nên phải nhanh chóng khắc phục.
Trả lời Zing.vn sáng 9/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh nghiên cứu, sớm báo cáo việc taxi có vi phạm Luật Cạnh tranh không.
Phần đông độc giả đều cho rằng hành động dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab trên taxi truyền thống là thiếu cạnh tranh, thậm chí là một sai lầm, “giúp làm thị trường cho đối thủ”.
Bất đồng quan điểm với lãnh đạo và "cảm thấy xấu hổ" về việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, từ hôm qua, nhiều tài xế Vinasun đã gọi nhau gỡ bỏ.
Theo các luật sư, việc taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Grab, Uber có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh, bôi xấu đối thủ.
Lãnh đạo các doanh nghiệp cho rằng việc tài xế dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab đằng sau xe những ngày qua là hành động tự phát, không có chủ trương từ doanh nghiệp.
Trong khi khách hàng phản ánh việc “mập mờ” trong giá cước của Uber, đặc biệt với chặng ra sân bay Nội Bài thì Grab lại bị phàn nàn về bất tiện trong việc hủy chuyến, đổi điểm đến.
Các hãng taxi cho rằng Bộ GTVT đang phá vỡ quy hoạch khi không giới hạn số lượng xe. Trong khi Bộ GTVT lại nói đó là trách nhiệm quản lý của các địa phương.
Cuối cùng gã khổng lồ công nghệ của Nhật Bản đã đầu tư thành công vào Uber, sau khi đã đầu tư vào rất nhiều đối thủ của hãng gọi xe này.
Một bí mật đen tối vừa bị tiết lộ: Apple để cho ứng dụng Uber mặc sức tiếp cận thông tin người dùng iPhone mà không có biện pháp ngăn chặn nào.
Liên quan đến truy thu 66,68 tỷ đồng truy thu thuế và xử phạt vi phạm hành chính thuế với Công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan), Cục thuế TP.HCM sẽ cưỡng chế nếu đơn vị này chây ì.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Giống như nhiều doanh nghiệp khác, Uber có cách "lách" thuế vô cùng lắt léo, chạy qua nhiều quốc gia để tối thiểu lượng thuế phải nộp.
Một ứng dụng gọi xe đến từ Estonia do một sinh viên 19 tuổi sáng lập được cho có thể thách thức sự thống trị của Uber tại thị trường Paris, Pháp.
Trong khi đối mặt với cạnh tranh và phản đối tại Mỹ lẫn các nước, Uber cũng đứng trước việc các nhà đầu tư muốn hãng ký thỏa thuận với các đối thủ địa phương ở Đông Nam Á.
Nếu được thông qua, Mai Linh Miền Bắc sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống xe ôm của mình ngay trong tháng 10 này.
Vào Việt Nam năm 2014, Uber, Grab đã đẩy cuộc đua tranh thị phần vận tải trở nên khốc liệt, kịch tính, và lợi thế dường như đang thuộc về người đến sau.
Sau khi Uber bỏ gói cước 150.000 đồng đi sân bay, các hãng taxi truyền thống lại đẩy mạnh việc giảm giá lôi kéo khách hàng khiến cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt.