Hà Nội cương quyết cấm GrabShare, UberPOOL
Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hỏi ý kiến, UBND TP. Hà Nội thống nhất chưa áp dụng hình thức đi chung xe để đảm bảo an toàn và quyền lợi của hành khách.

Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.
Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".
Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hỏi ý kiến, UBND TP. Hà Nội thống nhất chưa áp dụng hình thức đi chung xe để đảm bảo an toàn và quyền lợi của hành khách.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Mai Linh, cho biết hãng sẽ không kiện Grab, Uber.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, gần 8.000 nhân viên của Vinasun nghỉ việc, lợi nhuận ròng sau thuế của hãng giảm 32% còn 101 tỷ đồng.
Thủ tướng vừa có văn bản trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc liên quan đến việc thử nghiệm phương thức kinh doanh chở khách của Grab và Uber.
Một trong những lý do được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra để cấm dịch vụ đi xe chung GrabShare là bảo vệ quyền lợi của hành khách...
Cựu CEO xinh đẹp Marissa Mayer của Yahoo đang là một trong năm ứng viên muốn ngồi lên chiếc ghế nóng mà Travis Kalanick để lại tại Uber.
Quấy rối tình dục và phân biệt giới tính xảy ra ở mọi ngành công nghiệp và trong lĩnh vực công nghệ cao, vấn nạn này đang làm tổn hại nghiêm trọng hình ảnh của thung lũng Silicon.
Chỉ một thập kỷ trước, những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không thể hình dung cuộc sống của họ sẽ thay đổi ra sao nhờ sự ra đời của những sản phẩm này.
Sau cái “tuýt còi” của Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP. Hà Nội ra thông báo đề nghị Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, đề xuất về việc cấm hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng.
Lãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng sẽ lấy lợi ích người tiêu dùng và cạnh tranh lành mạnh lên hàng đầu trong việc quản lý vấn đề Uber, Grab.
Bộ Tài chính khẳng định thông tin cho rằng ‘taxi truyền thống đang phải chịu khá nhiều loại thuế, phí với mức thuế suất chênh lệch khá xa so với Grab, Uber’ là không đúng.
Qua thực tế kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đánh giá, xe Grab, Uber vi phạm cả trên đường lẫn công tác điều hành.
Trong cuốn sách xuất bản năm 1999, Bill Gates đưa ra 15 dự đoán về các xu hướng phát triển của công nghệ mà hiện tại đã được chứng minh là chính xác.
Tài xế taxi truyền thống tại London ngỡ ngàng và tức giận nhìn các lái xe Uber cướp đi công việc một thời họ tự hào. Thế nhưng, đó lại là một cuộc chiến không có người thắng.
Liên tục tố bị cạnh tranh không lành mạnh nhưng từ khi Uber, Grab xuất hiện, 2 "ông lớn" taxi truyền thống mới có những sự thay đổi rõ rệt về quy mô hoạt động kinh doanh.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải hoàn thiện các quy định quản lý loại hình kinh doanh vận tải qua ứng dụng Uber, Grab.
Theo ý kiến người dùng, taxi truyền thống có cải tiến về chất lượng phục vụ nhưng giá vẫn giữ nguyên thì cũng vô ích, không thể cạnh tranh được với Uber, Grab.
Chính sách cho thuê xe với giá 600.000-800.000 đồng mỗi ngày của Vinasun nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ chính tài xế hãng.
Ông Phạm Đình Thi – Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định với Zing.vn không có chuyện Uber, Grab được đóng thuế ít hơn so với các hãng taxi truyền thống.
Vinasun cho biết hơn 4.000 lao động nghỉ việc do Uber, Grab. Tuy nhiên, một số số liệu cho thấy lao động nghỉ việc có thể đến từ những nguyên nhân khác.
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.