Vietjet vẫn tham vọng có lãi 100 tỷ năm 2020
Dù ngành hàng không bị khó khăn bủa vây do dịch Covid-19, Vietjet Air đặt mục tiêu tăng quy mô đội tàu bay, có lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm nay.
Công ty cổ phần Hàng không VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, VietJet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.
Dù ngành hàng không bị khó khăn bủa vây do dịch Covid-19, Vietjet Air đặt mục tiêu tăng quy mô đội tàu bay, có lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm nay.
Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa phạt một nữ hành khách 4 triệu đồng vì ném điện thoại vào tiếp viên trưởng chuyến bay khi được nhắc nhở tắt điện thoại khi chuẩn bị cất cánh.
Trong bối cảnh chưa thể khai thác thương mại các chuyến bay quốc tế, tỷ lệ máy bay "nằm sân" còn quá nhiều, buộc nhà chức trách tính đến nhiều phương án về chỗ đậu cho các hãng.
Pháp nhân HD Insurance chuyên kinh doanh bảo hiểm của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vừa được cấp phép với vốn điều lệ 1.800 tỷ đồng.
Là đối thủ trực tiếp duy nhất của Vietjet Air trong cuộc đua thị phần hàng không giá rẻ, Pacific Airlines đặt tham vọng khiêm tốn trong khi ở xuất phát điểm nhiều thách thức.
HĐQT Vietjet Air vừa phê duyệt chủ trương thành lập công ty con có vốn điều lệ 50 tỷ đồng với ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán.
Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Bamboo Airways đều thông báo phải điều chỉnh giờ cất cánh của hàng trăm chuyến bay do sự cố tại Tân Sơn Nhất chiều 14/6.
Thanh toán không tiền mặt trong dịch vụ công có sự chuyển biến mạnh mẽ trong năm 2018-2019, nhưng trước đó, các cơ quan, doanh nghiệp mất thời gian dài thuyết phục người dân.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways thông báo dự kiến khai thác đường bay quốc tế trở lại từ 1/7 với nhiều điểm đến tại Đông Bắc Á và Đông Nam Á.
Đây là quan điểm của ông Trần Hùng Việt - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, đồng thời là Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist).
Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 với sự hưởng ứng của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, lưu trú, tham quan...
Sau hai phiên liên tục lao dốc trước thông tin xung đột giữa cổ đông lớn nước ngoài với ban lãnh đạo, cổ phiếu Coteccons hôm nay đảo chiều, tăng hết biên độ.
Cổ phiếu CTD (Coteccons) ngày thứ hai liên tiếp giảm mạnh sau thông tin cổ đông lớn nước ngoài Kusto muốn thay thế ban lãnh đạo và kiểm toán đặc biệt công ty.
Chở hàng không chỉ giúp các hãng hàng không Việt sinh tồn trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất mà còn nằm trong kế hoạch phục hồi sau dịch của các hãng bay.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không, việc tăng chuyến bay nội địa đang được khuyến khích nhưng gặp khó vì lượng máy bay "nằm sân" gây sức ép lên hạ tầng sân bay.
Ngày 29/5, lần đầu kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, số chuyến bay chở khách nội địa trong ngày của Vietnam Airlines đã vượt cùng kỳ 2019.
Trong phiên điều chỉnh của VN-Index ngày 27/5, cổ phiếu Tân Tạo đứng đầu về khối lượng giao dịch với 26,6 triệu đơn vị được sang tay, mức thanh khoản cao nhất 3 năm qua.
Thu lợi nhuận 350 tỷ năm 2019, SAGS chỉ đặt kế hoạch lợi nhuận vỏn vẹn 10 tỷ đồng cho năm 2020. Đây là doanh nghiệp phục vụ mặt đất cho hơn 50% số chuyến bay ở Tân Sơn Nhất.
Dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không Việt gần như mất hoàn toàn doanh thu vận chuyển hành khách bay quốc tế, vốn chiếm khoảng 50% doanh thu.
Trong quý I, nhiều doanh nghiệp lớn niêm yết trên sàn chứng khoán chứng kiến doanh thu, lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí lần đầu thua lỗ sau nhiều năm.
Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều tuyên bố kế hoạch chi lớn để mua sắm máy bay, động cơ ngay sau dịch Covid-19, bất chấp dòng tiền kinh doanh đang gặp khó.