Cần hơn 5.300 tỷ đồng để nâng cấp kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo
Nếu kéo dài đường cất hạ cánh lấn ra biển, sân bay Côn Đảo có thể tiếp nhận tàu bay A321, “cõng” được nhiều hành khách hơn so với tàu bay ATR72 chỉ chở được khoảng 70 khách.
Công ty cổ phần Hàng không VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, VietJet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.
Nếu kéo dài đường cất hạ cánh lấn ra biển, sân bay Côn Đảo có thể tiếp nhận tàu bay A321, “cõng” được nhiều hành khách hơn so với tàu bay ATR72 chỉ chở được khoảng 70 khách.
Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways tiết lộ dự định thuê một chiếc Airbus A380 để khai thác đường bay thẳng đến Mỹ vào quý I năm sau nếu được cấp phép vào cuối năm 2019.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiên Minh Group, vừa thành lập CTCP Hàng không Thiên Minh với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Bamboo Airways là hãng bay Việt tăng máy bay nhiều nhất năm 2019. Tuy nhiên để được làm, hãng sẽ phải chứng minh với cơ quan chức năng về năng lực, nguồn vốn và phi công.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không, tới năm 2023, các hãng bay Việt Nam dự kiến khai thác tổng cộng từ 360 đến 380 máy bay.
Trong cuộc họp với doanh nghiệp chiều 21/6, Bộ GTVT đã thống nhất cho Bamboo Airways nâng dần số máy bay khai thác lên 30 chiếc từ nay đến năm 2023, thấp hơn con số mà hãng muốn.
Nhận định trên nằm trong kết luận của Thủ tướng về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 92/2016 về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.
Theo Cục Hàng không, việc dừng bay đối với các trường hợp phi công đã thực hiện bay đủ giờ hoặc quá giờ quy định đã khiến Vietjet Air chậm chuyến hàng loạt trong 3 ngày 14-16/6.
Skytrax vừa công bố bảng xếp hạng các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2019. Qatar Airways bất ngờ vượt qua Singapore Airlines để trở lại ngôi đầu.
Tỷ lệ chậm chuyến không cao so với khu vực nhưng hàng không Việt Nam lại có thời gian chậm chuyến cao hơn hẳn so với các nước láng giềng.
Cục Hàng không cho biết đã phối hợp với Vietjet Air để giải quyết tình trạng chậm và hủy chuyến do hãng thiếu máy bay.
Ngày 15/6, rất đông hành khách Vietjet Air chờ đợi tại nhà ga T1 Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) từ sáng sớm đến chiều mà vẫn chưa thể lên máy bay.
Vietjet Air xác nhận việc hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay từ Hà Nội và Hải Phòng. Trước đó, một số đại lý bán vé đã lên tiếng cảnh báo khách hàng về việc này.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không.
Theo công văn gửi Bộ GTVT góp ý hồ sơ điều chỉnh của Bamboo Airways, Cục Hàng không khẳng định sẽ "quản" được 251 máy bay vào cuối năm 2019 và đồng ý cho các hãng tăng 23 máy bay.
Trả lời Zing.vn, ông Paul Lewis, Giám đốc Truyền thông Boeing khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho hay doanh nghiệp sẽ sớm bàn giao máy bay đầu tiên cho hai hãng hàng không Việt.
Sau thời gian liên tiếp mở nhiều đường bay tỉnh, Vietjet Air và Bamboo Airways đang có động thái cải thiện hiệu quả khi dừng bay những tuyến không sinh lời.
Tháng 2, Việt Nam nhận được chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (Cat 1) của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), giúp nâng cao uy tín của hàng không Việt.
Trên thế giới, có những hãng bay được thiết kế đặc biệt trong việc phục vụ hành khách theo cách "độc nhất vô nhị".
Trong 4 tháng đầu năm 2019, 5 hãng hàng không Việt đã thực hiện 81.193 chuyến bay với tỷ lệ chậm chuyến trung bình ở mức 15,4%.
Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, việc hạ tầng không phát triển đủ nhanh đang lấy đi những cơ hội cạnh tranh quốc tế của hàng không Việt.