Chính phủ duyệt cho Vietnam Airlines vay ưu đãi 4.000 tỷ đồng
Theo Nghị quyết 194 mới được Chính phủ ban hành, hãng hàng không quốc gia đã được phê duyệt vay có tài sản đảm bảo không quá 4.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có quy mô đội bay và đường bay lớn nhất trong nước đồng thời là hãng hàng không tiêu chuẩn 4 sao duy nhất tại Việt Nam. Hiện hãng này khai thác hơn 300 chuyến bay mỗi ngày. Hãng cũng là cổ đông lớn nhất nắm 70% cổ phần tại Jetstar Pacific Airlines và 49% trong Cambodia Angkor Air.
Theo Nghị quyết 194 mới được Chính phủ ban hành, hãng hàng không quốc gia đã được phê duyệt vay có tài sản đảm bảo không quá 4.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa cho biết sẽ thay tổng giám đốc công ty từ ngày 31/12.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh năm 2020, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Vietnam Airlines cho biết mức lỗ khả quan hơn dự kiến.
Sau khi các khu cách ly tự quản của Vietnam Airlines bị buộc dừng hoạt động, doanh nghiệp phải chuyển sang cách ly tổ bay tại khách sạn, khiến chi phí cách ly tổ bay tăng thêm.
Vietnam Airlines hứng chịu nhiều thiệt hại trước mắt sau vụ nam tiếp viên D.T.H. vi phạm quy định tại khu cách ly tập trung, khiến Sars-CoV-2 lây lan ra cộng đồng.
Vietnam Airlines lên tiếng xin lỗi vì việc nam tiếp viên của hãng không tuân thủ quy định cách ly, khiến SARS-CoV-2 lây lan ra cộng đồng.
Vietnam Airlines nói sau thông tin về ca nhiễm Covid-19 của bệnh nhân 1342, nhiều tiếp viên khác của hãng bị lăng mạ, đe dọa khi mặc đồng phục.
Nội dung cuộc họp bất thường lần này chưa được lãnh đạo hãng bay công bố nhưng nhiều khả năng sẽ liên quan tới vấn đề phát hành cổ phiếu tăng vốn theo đề xuất trước đó.
Việc Vietnam Airlines được chấp thuận giải ngân gói 12.000 tỷ đồng là tín hiệu tích cực cho hàng không Việt trong bối cảnh các hãng bay đều đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Theo phản ánh của nhiều hành khách, các đối tượng lừa đảo đang sử dụng những website với tên miền và giao diện giống với trang chủ của Vietnam Airlines để thực hiện việc lừa đảo.
Trong gói cứu trợ 12.000 tỷ đồng mà Vietnam Airlines sắp nhận giải ngân, có 4.000 tỷ đồng là vay ưu đãi và các hãng bay tư nhân cũng mong muốn nhận khoản tương tự.
Lỗ lũy kế gần 8.900 tỷ, dòng tiền kinh doanh âm gần 6.300 tỷ đồng cho thấy hãng hàng không lớn nhất Việt Nam phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước thời điểm được "giải cứu".
Lo ngại thị trường quốc tế chưa thể phục hồi, cạnh tranh giá vé đường bay nội địa gay gắt, lãnh đạo Vietnam Airlines dự báo mức lỗ năm 2021 của hãng ngang bằng 2020.
Vietnam Airlines lỗ ròng 10.676 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2020. Mức thua lỗ này thổi bay thành quả tổng lợi nhuận 10.380 tỷ đồng của hãng bay trong 5 năm 2015-2019.
Một trong 5 chiếc A321ceo mà Vietnam Airlines rao bán vào cuối năm 2019 đã được mua về để rã phụ tùng, trong đó vỏ máy bay được dập thành móc hành lý, chìa khóa lưu niệm.
Trước tác động chưa từng có của dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã có 9 tháng đầu 2020 kinh doanh khó khăn với mức lỗ 10.750 tỷ đồng, nhiều lần có nguy cơ cạn tiền mặt.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Vietnam Airlines dự kiến lỗ hợp nhất ở mức 10.750 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ lỗ hơn 8.700 tỷ đồng.
Do lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ sau 6 tháng đầu năm là số âm, cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp lớn như FLC hay Vietnam Airlines không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.
Theo Deloitte, khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ và việc được gia hạn các khoản vay từ ngân hàng.
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của Vietnam Airlines, hội đồng quản trị doanh nghiệp đã bầu ông Đặng Ngọc Hoà, Phó tổng giám đốc của hãng, giữ chức chủ tịch từ ngày 10/8.
Theo báo cáo kế hoạch kinh doanh 2020 của Vietnam Airlines, doanh nghiệp sẽ có sự điều chỉnh lương của người lao động để ứng phó với dịch Covid-19.