Người Việt mua ôtô nào kể từ đầu năm?
Thị trường xe Việt khởi đầu chậm chạp nhưng vẫn kết thúc quý I với doanh số trội hơn cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe nào đã bán nhiều ôtô nhất cho khách Việt?

VinFast là công ty thuộc tập đoàn VinGroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Đầu tháng 9/2017, VinGroup công bố thành lập dự án VinFast. Hai mẫu xe đầu tiên của VinFast là Lux A2.0 và Lux SA2.0 đã xuất hiện tại Paris Motoshow 2018.
Thị trường xe Việt khởi đầu chậm chạp nhưng vẫn kết thúc quý I với doanh số trội hơn cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe nào đã bán nhiều ôtô nhất cho khách Việt?
Hơn 2.000 km và gần 10 lần sạc pin, chuyến hành trình từ Bắc vào Nam trên chiếc MG 4 EV có thể là trải nghiệm khó quên với người lái.
ABP News, một trong những hãng truyền hình hàng đầu Ấn Độ, trao giải “Mẫu xe mới được mong chờ nhất” cho VF 7 của VinFast - mẫu xe dự kiến được mở bán tại thị trường trong năm nay.
Chủ xe có thể ngủ duỗi thẳng chân khi gập ghế phụ, chui vào túi ngủ và để đầu ở sát kính lái.
Ngay từ quý đầu năm, thị trường xe máy tại Việt Nam đã trở nên sôi động khi doanh số cải thiện so với năm ngoái, nhiều mẫu xe mới cũng được giới thiệu.
Ngày 26-27/4, sự kiện lái thử “Phủ xanh Đông Bắc - Tây Bắc” diễn ra sôi động tại thành phố Sơn La. Tại đây, xe điện VinFast gây ấn tượng bởi thiết kế, khả năng vượt mọi địa hình.
VinFast VF9 mui trần “phiên bản đặc biệt” góp phần tạo dấu ấn uy dũng và tự hào của đoàn xe tiêu binh dẫn đầu các đoàn diễu hành quân đội, lực lượng vũ trang và công an nhân dân.
Người giàu nhất Việt Nam chia sẻ quan điểm kinh doanh “an toàn là bạn” trong bối cảnh thế giới biến động, cũng là lý do giúp Vingroup bền bỉ vượt qua giai đoạn khó khăn vừa qua.
Sự chuyển dịch của ngành xe điện đang tạo ra một cuộc cách mạng toàn cầu, và Việt Nam không đứng ngoài xu hướng. VinFast đang đầu tư mạnh mẽ, xây dựng hệ sinh thái xe điện và vươn ra thế giới. Những yếu tố nào giúp xe điện Việt Nam có chỗ đứng vững chắc? Câu trả lời nằm trong chiến lược phát triển toàn diện.
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp, qua đó lấy lại vị trí doanh nghiệp niêm yết lớn thứ 2 thị trường. Đà đi lên của VIC cũng giúp VN-Index giữ được sắc xanh.
Mang những nét đặc trưng khác nhau về kích thước và khả năng vận hành, VinFast VF 6 và VF 8 phù hợp với sở thích khác nhau của những khách hàng cá nhân hoặc mua xe cho cả gia đình sử dụng.
PVOIL muốn làm dự án đường ống ngầm dẫn nhiên liệu vào sân bay Long Thành nhưng chưa được duyệt, đồng thời muốn mở rộng hợp tác với Highlands Coffee trong năm nay.
Chủ tịch Vingroup đặt mục tiêu doanh số 200.000 xe cho VinFast trong năm nay, cao hơn gấp đôi lượng tiêu thụ mà hãng từng đạt được ở Việt Nam hồi năm ngoái.
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% trong năm 2024. Hãng ghi nhận số xe giao gần gấp 3 năm trước đó, tiếp tục đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế và củng cố vị thế tại Việt Nam.
Gen Green Platform - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh vừa phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh, diễn ra từ nay đến 22/5 trên creator.gen-green.global.
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng trần trong ngày tập đoàn của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025. Đây cũng là mã dẫn đầu nhóm kéo VN-Index tăng hơn 12 điểm.
Mức hỗ trợ tiền mặt có thể thay đổi tùy vào dòng xe, bao gồm cả ôtô chạy xăng của các hãng ngoài VinFast.
Chủ tịch Vingroup cho biết VinFast đặt mục tiêu giao 200.000 ôtô điện năm nay, chiếm 40% thị phần trong nước và đạt điểm hòa vốn tại thị trường Việt Nam.
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
Từ những chuyến đi ngắn tới hành trình chinh phục các điểm cực Tổ quốc, xe điện VinFast khiến người dùng yên tâm nhờ mạng lưới trạm sạc và dịch vụ hậu mãi 5 sao.