Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu Long Nữ 'đời đầu' ngày ấy - bây giờ

Trần Ngọc Liên - ngọc nữ của truyền hình Hong Kong dù đã rời xa làng giải trí, nhưng hình ảnh và tên tuổi của cô vẫn được nhiều người nhắc đến khi vai Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp" do cô thủ vai ngày trước liên tục được tái bản.

Sinh năm 1960, Trần Ngọc Liên bắt đầu sự nghiệp điện ảnh khi cô tròn 17 tuổi.
Vào những năm đầu thập niên 80, Trần Ngọc Liên được ví như nàng ngọc nữ của truyền hình Hong Kong thông qua các bộ phim: Ỷ thiên đồ long ký, Tứ hải một nhà, Thiên long bát bộ, Tập tam thái bảo, Hào Môn, Anh hùng xạ điêu, Thần điêu đại hiệp...
Những vai diễn tiêu biểu của Trần Ngọc Liên như Hoàng Dung, Tiểu Long Nữ đến bây giờ vẫn được khán giả đưa ra để làm hình mẫu và luôn được nhắc đến.
Cách đây 16 năm, Trần Ngọc Liên bất ngờ tuyên bố giã từ điện ảnh để tập trung cho các kế hoạch kinh doanh riêng. Sau đó, cô rất ít lui tới làng giải trí.
Sau khi ly hôn đến giờ, Trần Ngọc Liên không tái hôn. Cô sống kín kẽ vầ hầu như rất ít chia sẻ cuộc sống đời thường như trước. 
Hiện tại, cô đang sống và định cư tại nước ngoài.
Hiện tại, bộ phim Hạo môn do Trần Ngọc Liên thủ vai chính đang được chiếu lại vào lúc 18h và phát lại lúc 23h hàng ngày trên kênh Imove (BTV4).

Du Dương

Bạn có thể quan tâm