Sàn thương mại điện tử livestream xuyên đêm Lễ độc thân 11/11
Sự kiện 11/11 đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất trên các sàn thương mại điện tử. Để thu hút người dùng, các sàn ngày càng bạo chi hơn cho mô hình mua sắm qua livestream.
347 kết quả phù hợp
Sự kiện 11/11 đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất trên các sàn thương mại điện tử. Để thu hút người dùng, các sàn ngày càng bạo chi hơn cho mô hình mua sắm qua livestream.
Sự cạnh tranh gay gắt giữa các sàn thương mại điện tử quốc tế đang đẩy nhóm sàn nội địa "ra rìa". Hiện thị phần của những sàn nội như Tiki, Sendo chỉ chiếm phần nhỏ của thị trường.
Một số người tiêu dùng phản ánh chất lượng hàng hóa và vận chuyển của sàn Temu không có gì nổi bật. Nếu không vì mức giá ưu đãi quá hấp dẫn, sàn này khó lấy lòng người dùng.
Các dòng sản phẩm xốt nấu cơm và xốt mì Ý thơm ngon từ thương hiệu Nisshin Seifun Welna đang khuấy đảo vị giác những người trẻ bận rộn.
Apple đề xuất kế hoạch đầu tư thêm 10 triệu USD vào một nhà máy để chính phủ Indonesia gỡ lệnh cấm bán iPhone 16.
Theo các đơn vị làm sách, nền tảng Temu được đánh giá sẽ có tác động lớn đến cuộc chơi thương mại điện tử vốn rất cạnh tranh hiện nay.
Trong khi các nền tảng lâu đời như Lazada, Tiki đối mặt với đà suy thoái, TikTok đang dẫn đầu cuộc chơi mảng livestream với tốc độ thâm nhập thị trường TMĐT liên tục tăng.
Temu có thể bị EU phạt tới 6% tổng doanh thu hàng năm do vi phạm Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số. Sắp tới, các cơ quan quản lý sẽ điều tra một số sai phạm của nền tảng này.
"Temu như 'chất gây nghiện'. Trải nghiệm khác biệt và giá siêu rẻ là 'dopamine' với người tiêu dùng, khiến họ quay lại mua sắm nhiều lần", tờ Vox nhận định.
Trong khi các sàn thương mại điện tử Trung Quốc liên tục gia nhập thị trường Việt Nam, phí cùng chính sách khắt khe của nhiều sàn đang "bóp nghẹt" chính những người bán hàng.
Không chỉ nhận nhiều phản hồi kém tích cực từ người dùng liên quan đến tính minh bạch, chất lượng hàng hóa, Temu còn bị chính phủ nhiều nước áp dụng chính sách kiểm soát mạnh tay.
Từng thắng lớn ở phương Tây, nhưng Temu lại phải ngậm ngùi rút lui ở 7/8 quốc gia châu Phi và gặp khó tại các thị trường châu Á.
Các nhà bán hàng Việt Nam đang gặp khó tứ bề. Một bên là áp lực từ hàng hóa Trung Quốc và đối thủ ngoại, một bên là chính sách khắt khe từ các sàn trong nước.
Nhằm giảm áp lực cho nhà bán trong bối cảnh mùa sale cuối năm gần kề, các đơn vị vận chuyển đã nỗ lực nâng cao dịch vụ để tối ưu đáng kể chi phí vận hành.
Sau thời gian trải nghiệm, nhiều người dùng Việt Nam đánh giá hàng hóa trên Temu không rẻ hơn so với các sàn thương mại điện tử khác. Thời gian giao hàng thậm chí chậm hơn dự kiến.
Ngoài tạo làn sóng tham gia affiliate tại Việt Nam, trước đó tại Mỹ và châu Âu, Temu cũng vượt mặt eBay và cạnh tranh sát sao với Amazon nhờ chi hoa hồng mạnh tay.
Đồ chơi nhồi bông Labubu trở thành sản phẩm nổi bật trên sàn TMĐT quý III, bên cạnh sữa gấu. Doanh thu và sản lượng mặt hàng này đều tăng trưởng mạnh mẽ.
Theo báo cáo, doanh số và sản lượng trên sàn TMĐT dự kiến tăng trưởng trong dịp Tết 2025 so với Tết 2024, cho thấy bức tranh tiêu dùng mùa lễ hội khởi sắc.
Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử xuyên biên giới, thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của hàng hóa Trung Quốc với lợi thế giá thành và tốc độ giao hàng.
Sàn TMĐT xuyên biên giới bắt đầu mở chương trình tiếp thị liên kết ở Việt Nam với mức chiết khấu cao nhất 30% cho người mới.