Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TikToker hết đường 'sống ảo' tại biểu tượng du lịch Đài Loan

Sau những video nổi tiếng trên mạng xã hội, nhiều người "bắt trend" đặt điện thoại lên thang cuốn của tòa tháp Đài Bắc 101 để quay video khiến chính quyền thực hiện biện pháp ngăn chặn.

Nhiều du khách muốn có ảnh "sống ảo" cùng tòa tháp biểu tượng của Đài Loan. Ảnh: Freepik.

Tòa tháp Đài Bắc - Taipei 101 là công trình kiến trúc nổi tiếng, biểu tượng của Đài Loan (Trung Quốc). Nơi đây trở thành địa điểm check-in không thể thiếu của du khách khi ghé thăm xứ Đài.

Địa điểm này càng trở nên thu hút khi những video quay góc từ dưới lên trên ghi lại toàn cảnh tòa tháp dần xuất hiện trong khung hình đầy ấn tượng được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.

Để quay đoạn video như vậy, các TikToker thường đặt điện thoại lên thang cuốn khi di chuyển. Xu hướng check-in này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của hàng triệu du khách, nhiều người bắt đầu đổ xô về đây để "đu trend".

Đoạn thang cuốn nằm ở cửa ra số 4 của tòa tháp Đài Bắc - đây là thang cuốn ngoài trời được dùng để khách tham quan di chuyển từ tầng B1 lên tầng 1. Từ đây, khách có thể thu trọn toàn cảnh ngọn tháp chọc trời với 101 tầng sở hữu chiều cao lên đến 509,2 m.

Để quay được video ưng ý, nhiều người không ngần ngại thực hiện nhiều lần, thậm chí xếp hàng chờ check-in với khung cảnh đặc biệt. Hành động này gây cản trở việc di chuyển của hành khách cũng như đe dọa đến tính an toàn của việc di chuyển.

Trước tình trạng trên, ban quản lý tòa nhà đã phải đặt biển cảnh báo cấm quay video và chụp ảnh khi đang đi thang cuốn bằng tiếng Anh và tiếng Trung để bảo vệ an toàn cho hành khách. Ngoài ra, nhân viên bảo vệ cũng được bố trí tại lối lên cầu thang cuốn để nhắc nhở du khách có ý định phá luật.

Được xây dựng vào năm 1999, tòa tháp Đài Bắc là một tòa nhà cao tầng có tính dấu mốc tại quận Tín Nghĩa, Đài Bắc, Đài Loan. Ở giữa tòa nhà có treo một quả cầu thép màu vàng nặng đến 730 tấn. Con lắc vàng giúp hấp thụ năng lượng của địa chấn, thành công bảo vệ tòa nhà khỏi trận động đất mạnh 7,4 độ richer hôm 3/4. Tòa nhà là niềm tự hào của Đài Loan. Theo Taiwan News, năm 2023, Đài quan sát Đài Bắc 101 thu hút 1,29 triệu du khách ghé tham quan, trải nghiệm, trong đó 80% là khách quốc tế.

Đoạn clip ghi lại lệnh cấm này đã thu hút về hơn 10 triệu lượt xem. Nhiều du khách đã bày tỏ sự tiếc nuối vì chưa có cơ hội thực hiện trào lưu này. Một số người cho rằng việc ghi lại những đoạn video với toà nhà sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất khi đến Đài Loan.

Tuy nhiên, số khác lại ủng hộ lệnh cấm này vì cho rằng việc chụp ảnh trên thang cuốn đang di chuyển khá nguy hiểm, chưa kể rủi ro nếu điện thoại bị kẹt lại ở thang cuốn.

Các biển báo và nhân viên an ninh được bố trí để giữ gìn trật tự, tránh xảy ra tại nạn đáng tiếc tại toà nhà. Du khách chỉ bị nhắc nhở chứ không chịu khoản phí phạt nếu di chuyển.

Một số du khách cho rằng thay vì đặt điện thoại lên thang cuốn, TikToker có thể quay góc tương tự bằng cách dùng gậy selfie để chủ động khi thực hiện cảnh quay.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Hậu cần 'khổng lồ' đón 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ

11 khách sạn, 55 chuyến bay, 400 lượt xe đưa đón, 130 hướng dẫn viên... là những con số về cơ sở, nhân lực để đón tiếp đoàn khách 4.500 người của Sun Pharma (Ấn Độ)

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm